Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh kem trà xanh mềm xốp, siêu đơn giản tại nhà

Bạn có phải là 1 “tín đồ trung thành” của những món làm từ trà xanh? Nếu có thì hãy cùng nhau học cách làm món bánh kem trà xanh mềm xốp, siêu đơn giản tại nhà ngay thôi nào!

Cách làm bánh kem trà xanhCách làm bánh kem trà xanh

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh trà xanh vừa là 1 món tráng miệng quen thuộc, vừa là 1 món ăn rất tinh tế khi có cấu trúc mềm xốp và hương vị ngọt thanh, thơm thoang thoảng mùi trà. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm món bánh kem trà xanh ngon lành và cực đơn giản tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh kem trà xanh

Mẹo hay:
- Đối với các nguyên liệu như bột matcha, chiết xuất vanilla, gelatin,... bạn nên mua ở những siêu thị lớn hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh để đả
- Ngoài ra, chỉ với sữa tươi và bơ lạt, bạn có thể tự làm whipping cream nóng tại nhà bằng cách đun nóng hỗn hợp ở mức lửa vừa, sau đó dùng máy đánh trứng đánh ở mức cao nhất.

Nguyên liệu làm bánh kem trà xanhNguyên liệu làm bánh kem trà xanh

2 Cách làm bánh kem trà xanh

Bước 1 Đánh bông trứng gà và nấu chảy bơ

Đầu tiên, bạn đặt tô lên 1 nồi nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40 - 50 độ C, sau đó cho lần lượt 155g trứng, 90g đường, 10g mật ong và 29g chiết xuất vanilla vào tô và đánh cách thủy trứng, đến khi nhiệt độ trứng khoảng 40 độ C thì lấy tô ra.

Sau đó dùng máy đánh trứng để đánh cho đến khi trứng có màu trắng ngà, trạng thái mịn, bông đặc và khi nhấc máy đánh trứng lên thì thấy hỗn hợp có chóp trên. Trong thời gian đánh trứng, bạn nấu chảy 30g bơ lạt cùng 40g sữa tươi không đường bằng phương pháp cách thủy giống trên đến khi bơ chảy hoàn toàn ra thì tắt bếp.

Lưu ý:
- Trứng phải đánh được ở nhiệt độ phòng nên trước khi thực hiện bước này, bạn cần phải để trứng ở nhiệt độ phòng nếu lấy ra từ tủ lạnh.
- Đánh trứng theo 1 chiều nhất định và phải được đánh bông đặc để tránh trường hợp bọt khí trong hỗn hợp bị vỡ, khiến bánh nở không đều.

Đánh bông trứng gà và nấu chảy bơĐánh bông trứng gà và nấu chảy bơ

Bước 2 Trộn bột làm cốt bánh

Bước tiếp theo, bạn rây 95g bột mì và 10g bột trà xanh vào phần trứng đánh bông và dùng phới dẹt trộn đều nhẹ nhàng, sau đó cho một ít phần bột này vào hỗn hợp bơ lạt - sữa tươi nấu chảy và đã để nguội ở nhiệt độ 50 - 60 độ C rồi tiếp tục trộn đều hỗn hợp.

Sau khi bột và bơ lạt đã hòa tan với nhau, bạn cho hỗn hợp vào lại tô bột - trứng đánh bông, dùng phới dẹt trộn đều để tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Mẹo hay: Khi dùng phới dẹt trộn bột, bạn nên trộn theo kiểu vét và hất bột từ dưới lên một cách nhẹ nhàng để tránh làm vỡ các bọt khí, khiến bánh lúc nước lên sẽ nở không đẹp.

Trộn bột làm cốt bánhTrộn bột làm cốt bánh

Bước 3 Đổ bột ra khuôn và nướng bánh

Đặt khuôn đường kính 18cm lên khay đã được lót sẵn giấy nến ở dưới và xung quanh khuôn, sau đó cho từ từ hỗn hợp bột bánh vào, đập khuôn xuống bàn để làm vỡ các bọt khí lớn trong hỗn hợp rồi nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong 35 phút.

Mẹo hay: Để giúp bánh có thể nở đều, đẹp, bạn nên làm nóng lò nướng trước khi cho bánh vào khoảng 15 phút ở cùng nhiệt độ trên, sau đó mới cho khuôn bánh vào bắt đầu nướng.

Đổ bột ra khuôn và nướng bánhĐổ bột ra khuôn và nướng bánh

Bước 4 Làm hỗn hợp kem phủ phô mai trà xanh

Cho vào tô hỗn hợp 200g phô mai kem lạnh và 45g đường, dùng máy đánh trứng trộn đều rồi dùng phới dẹt vét để hỗn hợp đều hơn, sau đó rây vào 5g bột trà xanh rồi trộn tiếp bằng phới dẹt và máy đánh trứng để hỗn hợp được hòa quyện với nhau.

Trộn đều phô mai kem lạnh, đường và bột trà xanhTrộn đều phô mai kem lạnh, đường và bột trà xanh

Kế tiếp, bạn cho vào tô 250g whipping cream và dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp bông mềm, tạo chóp thì dừng lại.

Cho tiếp whipping cream vào và trộn đềuCho tiếp whipping cream vào và trộn đều

Bước 5 Làm hỗn hợp kem socola trà xanh trang trí

Trộn đều 5g bột trà xanh với 200g whipping cream nóng bằng phới dẹt, sau đó đặt tô đựng 60g socola trắng lên 1 nồi nước nóng, nấu cách thủy đến khi socola tan chảy hoàn toàn thì cho thêm 8g bơ lạt và 20g hỗn hợp phô mai trà xanh đã làm ở trên, trộn đều rồi cho tiếp 2g lá gelatin, khuấy tan hỗn hợp và cho vào túi bắt kem khi hỗn hợp đã hơi ấm.

Làm hỗn hợp kem socola trà xanh trang tríLàm hỗn hợp kem socola trà xanh trang trí

Bước 6 Trang trí bánh kem và hoàn thành

Sau khi lấy bánh ra khỏi khuôn, bạn gỡ bỏ lớp giấy nến xung quanh bánh, để nguội rồi dùng hỗn hợp phô mai trà xanh phủ đều xung quanh bánh, sau đó cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, đợi 1 tiếng rồi dùng túi bắt kem để trang trí bánh tùy theo sở thích của bạn.

Trang trí bánh kem và hoàn thànhTrang trí bánh kem và hoàn thành

3 Thành phẩm

Bánh kem trà xanh sau khi hoàn thành sẽ có vẻ ngoài đơn giản nhưng rất tinh tế. Đặc biệt với kết cấu bánh mềm xốp, hương thơm phô mai cùng vị bánh trà xanh ngọt dịu, thanh mát thì đây hẳn sẽ là “món ruột” của những “tín đồ trà xanh” rồi!

Bánh kem trà xanh mềm xốp và có vị ngọt dịu, thanh mátBánh kem trà xanh mềm xốp và có vị ngọt dịu, thanh mát

4 Các mẫu bánh kem trà xanh đẹp

Bánh trà xanh từ lâu không chỉ được xem như 1 món bánh thông thường mà còn là món tráng miệng thanh lịch bởi từ sự ngọt thanh trong hương vị, sự mềm xốp trong kết cấu bánh cho đến vẻ ngoài được trang trí vô cùng tinh tế, tỉ mỉ sẽ khiến cho cả những thực khách khó tính nhất cũng phải “xiêu lòng”.

Bánh kem trà xanh với vẻ ngoài đơn giản nhưng thanh taoBánh kem trà xanh với vẻ ngoài đơn giản nhưng thanh tao

Bánh kem trà xanh sang trọng, tinh tếBánh kem trà xanh sang trọng, tinh tế

Bánh kem trà xanh với cốt bánh mềm xốp và vẻ ngoài thanh lịchBánh kem trà xanh với cốt bánh mềm xốp và vẻ ngoài thanh lịch

Bánh kem trà xanh với cách trang trí đơn giản nhưng bắt mắtBánh kem trà xanh với cách trang trí đơn giản nhưng bắt mắt

Bánh trà xanh có vẻ ngoài sang trọng và hương vị ngon lànhBánh trà xanh có vẻ ngoài sang trọng và hương vị ngon lành

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm bánh kem trà xanh mềm xốp, siêu đơn giản tại nhà rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài ngay với bạn bè, gia đình mình bằng món tráng miệng ngon lành, tinh tế này đi nào!

Từ khóa: Cách làm bánh kem trà xanh mềm xốp, siêu đơn giản tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,