Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh kem socola đơn giản không cần lò

Bánh kem socola là món bánh thơm ngon và vô cùng hấp dẫn mà nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh kem socola này nhé!

Bánh kem socola là món bánh cực hấp dẫn mà cách làm cực đơn giản, không cần lò. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách làm món bánh kem socola này để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần nhé!

Bánh kem socola

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm bánh kem socola

Nguyên liệu cho bánh kem socolaNguyên liệu cho bánh kem socola

Mẹo chọn whipping cream:

- Không nên sử dụng loại whipping cream có màu hơi vàng vì loại kem này bị hư và tách nước.

- Để whipping cream trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được trong 1 tuần. Bạn có thể mua whipping cream ở các siêu thị, cửa hàng bách hóa.

Mẹo chọn mua socola:

- Chọn mua socola có hàm lượng ca cao từ 70% trở lên và lượng đường thấp thì sẽ ngon và tốt cho sức khỏe hơn. Không nên chọn mua socola bị khô quá vì socola này đã để lâu, không còn thơm.

- Địa điểm mua rượu rum: Bạn có thể mua rượu rum ở các siêu thị và các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm bánh kem socola

Bước 1 Làm hỗn hợp socola và đánh bông lòng trắng trứng

Đầu tiên, bạn cho vào một cái nồi 160ml sữa, 20gr socola và khuấy đều cho hỗn hợp được hòa tan.

Hỗn hợp socola và lòng trắng trứng đánh bôngHỗn hợp socola và lòng trắng trứng đánh bông

Kế tiếp, bạn lấy 2 lòng đỏ trứng gà, 50gr đường vào một cái thau, đảo đều. Sau đó, bạn đổ phần hỗn hợp socola vào cái thau này, khuấy đều và thêm vào 1 muỗng canh dầu.

Bước 2 Làm cốt bánh

Bạn sử dụng 180gr bột mì, 20gr bột ca cao, 2 muỗng canh bột nở, trộn đều và cho vào hỗn hợp ở bước 1, tiếp tục đảo đều.

Giai đoạn thực hiện bước 2Giai đoạn thực hiện bước 2

Bạn lấy một cái thay khác, dùng máy đánh trứng đánh 2 lòng trắng trứng gà và chia 50gr đường làm 3 phần, rồi cho lần lượt từng phần đường vào thau và tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp lòng trắng trứng được mịn, sệt lại.

Bạn cho 1/3 phần lòng trắng đánh bông vào hỗn hợp bột ca cao ở trên, khuấy đều và làm tương tự cho đến khi sử dụng hết phần lòng trứng đánh bông.

Bước 3 Hấp bánh

Bạn đổ hỗn hợp ở bước 2 vào khuôn bánh có đường kính 15cm, lót giấy nến để lấy bánh dễ dàng hơn. Sau đó, bạn đem bánh đi hấp khoảng 25- 30 phút với lửa trung bình.

Kế tiếp, bạn dùng cây tăm xiên vào để kiểm tra độ chín của bánh, nếu cây tăm khô ráo thì bánh đã chín.

Quy trình hấp bánhQuy trình hấp bánh

Mẹo hay: Bạn dùng một cái khăn đặt trên nắp nồi để tránh tình trạng nước bốc hơi và chảy xuống bánh.

Bước 4 Làm kem bánh

Trước tiên, bạn cho nồi 70ml whipping cream, 15gr bơ, khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện. Kế tiếp, bạn đổ hỗn hợp này vào 100gr socola đen, 1 muỗng canh rượu rum đảo đều để hỗn hợp hòa quyện.

Làm kem bánhLàm kem bánh

Tiếp theo, bạn cho vào thau 200ml sữa tươi, dùng máy đánh trứng đánh bông lên và đổ vào phần hỗn hợp whipping cream đã trộn phía trên. Dùng máy đánh trứng làm mịn hỗn hợp này một lần nữa.

Bước 5 Phết kem lên bánh

Bạn cắt bỏ lớp bánh trên cùng để bề mặt bánh được phẳng hơn và cắt bánh thành 3 phần bằng nhau theo hình tròn.

Tiếp theo, bạn lấy lát bánh đầu tiên, quét một ít nước đường lên bề mặt bánh để bánh có độ ẩm lâu hơn, rồi phết đều kem bánh đã làm ở bước 4 lên bề mặt bánh.

Phết kem lên bánhPhết kem lên bánh

Sau đó, bạn phết kem lên 3 lát bánh. Cuối cùng, bạn phủ kem lên toàn bộ chiếc bánh và dùng hết phần kem còn lại cho vào túi bắt kem để trang trí cho chiếc bánh. Bạn có thể cho lên những viên cốm trang trí để chiếc bánh được lung linh hơn và che bớt đi khuyết điểm để bánh đẹp hơn nhé!

3 Thành phẩm

Thành phẩm thơm ngonThành phẩm thơm ngon

Bánh kem socola cực hấp dẫn và màu sắc cũng rất bắt mắt. Bạn có thể cảm nhận vị thơm ngon, vị ngọt, béo của lớp kem và độ xốp của bánh.

>> Tham khảo: Bánh kem để được trong bao lâu? Cách bảo quản bánh kem

Trên là chi tiết cách làm bánh kem socola đơn giản, không cần lò mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn được món bánh kem socola thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh kem socola đơn giản không cần lò,cách làm bánh kem socola đơn giản,hướng dẫn làm bánh kem socola đơn giản,công thức làm bánh kem socola đơn giản,