Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh kem sầu riêng

Cách làm bánh kem sầu riêng tại nhà, mùi vị béo thơm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    1 phút
  • Chế biến

    1 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn là một tín đồ mê tít sầu riêng và bánh kem thì không thể bỏ qua bài viết này. Thử tưởng tượng một món bánh với vị ngọt tươi mát của sầu riêng kết hợp với kem tươi béo ngậy sẽ có hương vị như thế nào nhé? Nào, còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân vào bếp để cùng thực hiện món bánh kem sầu riêng béo thơm hấp dẫn với sự hướng dẫn của HAY ĂN ngay thôi!

Nguyên liệu làm Bánh kem sầu riêng

Sầu riêng Đường Sữa tươi không đường Whipping cream Bánh bông lan (chia làm 3 phần bằng nhau) Đường phèn Bạc hà

Cách chọn mua sầu riêng

  • Bạn nên mua những trái sầu riêng có mùi thơm nồng nàn, khi gõ vào sẽ phát ra âm thanh đục chứng tỏ đó là sầu riêng chín già, cơm dày, chắc nịch.
  • Nên mua những trái mà cuống còn tươi, màu hơi xanh và còn ướt nhựa. Vỏ sầu riêng phải có màu xanh rêu hoặc ửng vàng, gai to và đều, phần thân phình to và lộ rõ múi.
  • Không nên mua những trái sầu riêng mùi nhạt thậm chí là không có mùi, khi gõ vào nghe tiếng ''coong coong'' vì đó là sầu riêng ngâm thuốc, có thể hạt to và ăn không ngon.

Mua cốt bánh bông lan ở đâu

  • Bạn có thể mua cốt bánh bông lan ở các xưởng làm bánh uy tín, chất lượng hoặc đặt mua qua các trang thương mại điện tử đáng tin cậy.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm bánh bông lan tại nhà theo hướng dẫn chi tiết dưới đây của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh kem sầu riêng

Dụng cụ thực hiện

Máy xay cầm tay, máy đánh trứng, nồi, bếp, ,...

Cách chế biến Bánh kem sầu riêng

  • Nấu sầu riêng với sữa

    Đầu tiên, bạn cho 500gr sầu riêng, 25gr đường và 170ml sữa tươi không đường vào nồi, mở lửa vừa rồi cho nồi lên bếp.

    Dùng phới dẹt khuấy đều khoảng 5 phút nấu cho đến khi hỗn hợp hòa quyện. Khi hỗn hợp sôi lên thì lắc nhẹ nồi khoảng 2 phút rồi cho hỗn hợp sầu riêng sữa ra tô để nguội.

  • Xay nhuyễn hỗn hợp sầu riêng

    Tiếp đó, bạn dùng máy xay cầm tay để xay nhuyễn hỗn hợp sầu riêng trong tô khoảng 3 phút đến khi hỗn hợp trở nên nhuyễn, mịn.

  • Làm kem bánh sầu riêng

    Cho 500ml whipping cream vào một cái âu, dùng máy đánh trứng đánh đều kem ở tốc độ chậm trong vòng 1 phút và đánh ở tốc độ nhanh trong 9 phút cho whipping cream trở nên bông cứng, mịn là được.

    Tiếp theo, bạn cho toàn bộ 500ml whipping cream vừa được đánh bông vào trong tô hỗn hợp sầu riêng đã xay, dùng phới dẹt trộn đều để các nguyên liệu hoà lẫn vào nhau rồi cho vào trong túi bắt kem.

  • Làm bánh kem sầu riêng

    Chuẩn bị một cái bàn xoay rồi để một cái khay lên mặt bàn. Cho vào trong khay một cái bánh bông lan hình tròn, có độ dày khoảng 2 lóng tay.

    Một tay cầm túi bắt kem đã chuẩn bị sao cho tay cầm vuông góc với mặt bánh, miệng túi bắt kem ở vị trí chính giữa mặt bánh bông lan. Một tay nắm lấy bàn xoay rồi xoay nhẹ. Tay cầm túi bắt kem dùng sức bóp nhẹ cho kem chảy ra thành từng vòng từ trong ra ngoài đến hết mặt bánh.

    Tiếp theo, một tay bạn cầm dao đặt song song với mặt bánh, mũi dao đặt ngay giữa mặt bánh, mặt dao chạm nhẹ vào lớp kem, một tay xoay nhẹ bàn xoay, dùng lực ấn nhẹ dao để dàn kem sầu riêng ra đều khắp mặt bánh, tạo thành một lớp kem phẳng.

    Tiếp tục, bạn đặt cái bánh bông lan thứ 2 lên và làm tương tự như lớp đầu tiên. Đến lớp bánh bông lan thứ 3, bạn cho toàn bộ phần kem sầu riêng còn lại lên mặt bánh rồi dùng dao dàn đều lớp kem tràn đầy mặt bánh là được.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn rắc lên mặt kem trên cùng một ít đường phèn và cắm vào giữa bánh một lá bạc hà nhỏ để trang trí. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong chiếc bánh kem sầu riêng rồi.

    Phần kem sầu riêng còn dư chảy xuống thân bánh tạo nên một lớp sóng kem đẹp mắt. Màu xanh của lá bạc hà nằm giữa, điểm xuyến trên lớp kem màu trắng làm chiếc bánh trông thật nổi bật.

    Bánh bông lan mềm, vị kem sầu riêng béo ngậy, ngọt lịm, ăn một miếng bạn sẽ cảm nhận được hương sầu riêng lan tỏa đầy trong khuôn miệng. Thật sự rất ngon đó nha!

Bạn có cảm thấy món bánh kem sầu riêng này giống như một quả sầu riêng phiên bản cao cấp hơn không nào? Với hương vị thơm ngon đặc trưng của sầu riêng và kem tươi béo ngậy, HAY ĂN tin chắc rằng bạn và người thân sẽ mê đắm món bánh này cho mà xem. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh kem sầu riêng,cách làm bánh kem sầu riêng,bánh kem sẩu riêng,làm bánh kem sầu riêng,cách làm bánh kem sầu riêng tại nhà,cách làm bánh kem,cách làm bánh kem sầu riêng,bánh kem sẩu riêng,làm bánh kem sầu riêng,cách làm bánh kem sầu riêng tại nhà,cách làm bánh kem,