Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kem dưa lưới

Cách làm bánh kem dưa lưới đơn giản, thơm ngon, độc đáo

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh kem dưa lưới mát lạnh, thơm ngon là món ăn cực kỳ lý tưởng cho mùa hè này, vừa giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt vừa giúp giải nhiệt hiệu quả. Cách làm món bánh này lại vô cùng đơn giản, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh kem dưa lưới

Kem phô mai (Cream Cheese - dành cho phần kem mousse) Đường (dành cho phần kem mousse) Đường bột (dành cho phần kem mousse) Sữa chua không đường (dành cho phần kem mousse) Tinh chất vani (dành cho phần kem mousse) Heavy Cream (dành cho phần kem mousse) Gelatin (dành cho phần kem mousse) Dưa lưới xanh (dành cho phần kem dưa lưới) Ml Sữa dưa lưới (dành cho phần kem dưa lưới) Gelatin (dành cho phần kem dưa lưới) Lá bạc hà Đế bánh

Cách chế biến Bánh kem dưa lưới

  • Sơ chế dưa lưới

    Dưa lưới rửa sạch vỏ bên ngoài, sau đó cắt đôi. 1/2 quả dùng dụng cụ múc trái cây để lấy thịt dưa ra thành từng viên tròn, cho vào tô để riêng và nạo hết ruột bên trong quả. 1/2 quả cắt hạt lựu.

  • Đánh bông kem

    Bạn cho vào tô 100g Heavy Cream, 15g đường bột, sau đó dùng máy đánh ở tốc độ cao nhất đến khi kem bông mềm, nhấc ngược que đánh lên, kem tươi tạo chóp nhưng mềm oặt ngay xuống.

    Lưu ý: Không đánh kem bông cứng, vì lúc trộn mousse sẽ dễ làm kem tươi bị tách nước.

    Mẹo để kem bông nhanh:

    • Dùng kem tươi lạnh, tối thiểu 30% béo.
    • Giữ cho âu và que đánh lạnh trong suốt quá trình đánh kem bằng cách cho vào thau nước có đá. Bạn nên dùng âu kim loại.
    • Hoặc để âu và que đánh vào ngăn đá tối thiểu 15 phút trước khi đánh kem.
  • Làm kem mousse

    Cho vào tô mới 130g kem phô mai, 30g đường, 70g sữa chua, 2 giọt tinh chất vani, sau đó dùng máy đánh ở tốc độ vừa đến khi hỗn hợp hòa quyện, mịn mượt.

    Tiếp tục cho vào 100g Heavy Cream đã đánh bông lúc nãy, rồi dùng máy đánh hỗn hợp ở tốc độ vừa đến khi hỗn hợp mịn mượt.

    Cho khoảng 1/3 hỗn hợp kem ra tô nhỏ để riêng. Bạn tiếp tục cho vào tô kem lớn 3 lá gelatin đã nấu chảy, 1 chén dưa lưới cắt hạt lựu rồi khuấy đều.

    Lưu ý: Không nên đánh quá lâu sẽ dễ làm Heavy Cream bị tách nước.

  • Làm kem dưa lưới

    Cho vào tô chứa 1/3 kem mousse ở trên 100ml sữa dưa lưới, 2 lá gelatin đã nấu chảy, sau đó khuấy đều.

  • Đổ khuôn bánh kem dưa lưới

    Cho vào đáy vỏ dưa lưới 1 miếng bánh bông lan, kế tiếp cho thêm phần kem mousse đã chuẩn bị rồi để vào ngăn mát tủ lạnh 20 phút.

    Sau khi hết 20 phút, bạn tiếp tục cho phần kem dưa lưới lên bề mặt bánh rồi để tủ lạnh 2 tiếng là hoàn tất.

    Lưu ý: Vì phải chờ 20 phút để phần kem mousse đông lại, do đó khi làm phần kem dưa lưới, bạn không nên cho gelatin đun chảy vào quá sớm vì sẽ khiến hỗn hợp bị đông lại nhanh không đổ lên mặt mousse được.

  • Thành phẩm

    Sau khi bánh kem đã đông lại, bạn có thể cho thêm một ít dưa lưới và lá bạc hà lên bề mặt để trang trí.

    Bánh kem dưa lưới mát lạnh, có nhân mềm mịn, béo ngậy hòa quyện cùng vị ngọt đặc trưng từ dưa lưới. Tất cả tạo nên một món bánh thơm ngon, giúp bạn giải nhiệt cực đã trong mùa hè nóng bức này.

Vậy là với công thức đơn giản trên, bạn đã làm được cho mình món bánh kem dưa lưới mát lạnh rồi đấy! Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh Cookat Việt Nam.

Từ khóa: Bánh kem dưa lưới,bánh kem dưa lưới,cách làm bánh kem dưa lưới,làm bánh kem dưa lưới,kem dưa lưới,vào bếp,bánh kem dưa lưới,cách làm bánh kem dưa lưới,làm bánh kem dưa lưới,kem dưa lưới,vào bếp,bánh kem dưa lưới,cách làm bánh kem dưa lưới,làm bánh kem dưa lưới,kem dưa lưới,vào bếp,