Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kem chuối

Cách làm bánh kem chuối mềm xốp thơm ngon cả nhà đều mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Chuối là loại trái cây tốt cho sức khỏe, mềm ngọt thơm ngon và được chế biến thành nhiều loại thức uống hay món ăn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý thêm món bánh kem chuối để thực đơn đồ ngọt của bạn trở nên phong phú nhé. Cùng vào bếp làm ngay món bánh này thôi!

Nguyên liệu làm Bánh kem chuối

Chuối chín Bột chuối Bột mì đa dụng Bột bắp Baking powder (bột nở) Trứng gà Sữa tươi không đường Whipping cream Tinh chất vani Đường bột Đường Dầu ăn Muối

Cách chọn mua chuối chín ngon

  • Nên chọn nải chuối chín không đều màu (có quả vàng, quả xanh) và có những vết đốm đen hoặc hồng đậm.
  • Không nên chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.
  • Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chín vàng đều thì chắc chắn đã được ngâm hóa chất.
  • Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ hơi sượng, cứng, có vị chát và vị chua.

Bột chuối mua ở đâu?

Bạn có thể mua bột chuối ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh kem chuối

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, nồi, , phới lồng, dao, khuôn chữ nhật 34 x 26cm,...

Cách chế biến Bánh kem chuối

  • Trộn hỗn hợp bột

    Rây mịn vào tô 230gr bột mì đa dụng, 30gr bột chuối, 70gr đường, 1 muỗng cà phê baking powder (bột nở), 1/2 muỗng cà phê muối. Dùng phới trộn đều cho nguyên liệu hòa quyện.

    Tiếp theo, tách lấy 6 lòng đỏ trứng gà (phần lòng trắng để lại dùng cho bước sau) cho vào tô bột cùng 150ml sữa tươi không đường, 120ml dầu ăn. Tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt.

  • Trộn chuối với hỗn hợp bột

    Tán nhuyễn mịn 1 quả chuối chín, sau đó cho vào tô bột rồi khuấy đều.

  • Đánh bông lòng trắng trứng và trộn với hỗn hợp bột chuối

    Cho vào tô mới 6 lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh ở tốc độ thấp cho trứng nổi bọt khí li ti như xà phòng.

    Chia 100gr đường làm 3 phần, cho từng phần vào tô trứng và đánh ở tốc độ trung bình cho đường tan. Khi cho phần đường cuối cùng vào, bạn tăng máy lên tốc độ cao và đánh đến khi trứng bông mềm, tạo chóp nhọn nhưng bị cong xuống là được.

    Mách nhỏ: Để trứng bông được, bạn nên đảm bảo lòng trắng để ở nhiệt độ thường và không dính tạp chất khác như: lòng đỏ, dầu ăn,...

    Chia lòng trắng trứng đánh bông thành 3 phần, cho lần lượt 2 phần vào tô bột rồi dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng 1 chiều, theo hướng từ trong ra ngoài.

    Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột vừa trộn vào phần lòng trắng trứng còn lại. Dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp hòa quyện.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút.

    Chuẩn bị khuôn hình chữ nhật có lót sẵn giấy nến rồi đổ bột bánh vào, đập nhẹ khuôn xuống bàn vài cái để làm vỡ các bọt khí lớn. Nướng bánh ở 170 độ C từ 20 - 30 phút.

  • Làm kem custard chuối

    Rây mịn vào nồi 60gr bột bắp, 30gr bột chuối, 70gr đường rồi trộn đều.

    Bắc nồi bột lên bếp, cho từ từ 660ml sữa tươi không đường và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi bột tan, không còn bị vón cục.

    Đánh tan 4 quả trứng gà rồi cho vào nồi bột, khuấy đều liên tục đến khi hỗn hợp sệt, sánh lại thì tắt bếp. Kế đến, cho vào thêm 2 muỗng cà phê tinh chất vani, khuấy thêm 1 lần nữa hỗn hợp hòa quyện.

    Cuối cùng, lọc hỗn hợp qua rây cho mịn mượt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín sát mặt nhân và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

  • Đánh bông whipping cream

    Cho vào tô 200ml whipping cream, 20gr đường bột, sau đó bạn đặt tô kem này vào 1 tô nước đá lạnh.

    Dùng máy đánh bông cứng hỗn hợp ở tốc độ trung bình đến khi tạo chóp đứng là được.

  • Phủ kem và trang trí

    Bánh nướng xong bạn để lên rack hong bánh có rãnh để bánh nguội hẳn.

    Sau đó, bạn dùng dao cắt đôi miếng bánh làm 2 phần bằng nhau. Tiếp đến, dùng máy trộn lại hỗn hợp kem custard chuối khoảng 10 giây cho mịn mượt.

    Đặt miếng bánh lên dĩa có lót giấy nến (ngửa phần mặt cháy lên trên). Sau đó, phết lên mặt 1 lớp kem custard chuối với độ dày khoảng 1 lóng tay nhỏ.

    Tiếp tục đặt lên trên mặt 1 miếng bánh nữa rồi phết hết với số kem custard chuối còn lại. Cắt phần rìa xung quanh cho bánh được vuông vức và để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho định hình.

    Sau 30 phút, lấy bánh ra rồi bắt bông kem lên trên mặt, trang trí thêm chuối cắt lát là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh kem chuối vừa nếm thử một miếng đã cảm nhận ngay được mùi thơm của chuối, ngọt ngọt, beo béo cùng độ bông xốp, mềm ẩm của cốt bánh nên ăn cực kỳ ngon mà không có cảm giác khô vô cùng ngon miệng.

    Chia từng miếng bánh kem chuối thơm ngon cho mỗi thành viên trong gia đình rồi cả nhà cùng nhau quây quần thưởng thức thì quá tuyệt vời đúng không nào?

Bánh kem chuối ngọt thơm, bùi béo sẽ là món bánh hoàn hảo để bạn dành tặng cho người thân và bạn bè vào dịp những đặc biệt. Cùng vào bếp làm thử món bánh hấp dẫn này ngay hôm nay cùng HAY ĂN nhé, chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Bánh kem chuối,bánh kem chuối,cách làm bánh kem chuối,làm bánh kem chuối,cách làm bánh kem,cách làm bánh chuối,bánh kem chuối,cách làm bánh kem chuối,làm bánh kem chuối,cách làm bánh kem,cách làm bánh chuối,bánh kem chuối,cách làm bánh kem chuối,làm bánh kem chuối,cách làm bánh kem,cách làm bánh chuối,