Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kem bông lan trà xanh matcha

Cách làm bánh kem bông lan trà xanh matcha thơm ngon, đơn giản, dễ làm

  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh kem bông lan trà xanh matcha là một món bánh rất được yêu thích bởi giới trẻ và những tín đồ matcha với hương trà xanh đậm đà thanh mát và cách làm đơn giản. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay và luôn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh kem trà xanh matcha

Trứng Đường Mật ong Chiết xuất vanilla Bơ lạt Sữa Bột trà xanh Đường Kem sữa tươi nóng Sô cô la trắng Whipping Cream (Kem tươi) Bột bánh Gelatin bột (1 lá gelatin dạng lá) Cream Cheese (Phô mai kem) Sữa tươi không đường

lò nướng, máy đánh trứng, , phới lồng, khuôn tròn đế rời đường kính 18cm,...

Nguyên liệu làm bánh kem phô mai trà xanh

Cách chế biến Bánh kem trà xanh matcha

  • Đánh bông trứng nguyên lòng

    Cho 155gr trứng, 90gr đường cùng 10gr mật ong, 29gr chiết xuất vani vào tô đánh và đánh cách thủy trứng. Đặt nồi nước nóng bên dưới, tô trứng bên trên (bạn nên sử dụng loại tô dày để tránh làm quá nhiệt khiến trứng chín), nước bên dưới có nhiệt độ khoảng từ 40 - 50 độ C. Đánh cho đến khi nhiệt độ trứng khoảng 40 độ C thì lấy ra.

    Sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông cho tới khi trứng đạt trạng thái bông đặc, mịn, có màu trắng ngà và khi nhấc que đánh lên thì hỗn hợp có chóp trên.

    Lưu ý:

    • Trứng được đánh phải ở nhiệt độ phòng, nếu trứng lấy từ tủ lạnh ra thì để trứng hết lạnh trước rồi mới thực hiện công đoạn này.
    • Đánh trứng một chiều và trứng phải được đánh bông đặc nếu không khi trộn bột, bọt khí trong trứng sẽ dễ bị vỡ và làm cho bánh nở kém.
    • Làm ấm trứng giúp trứng bông tốt hơn, giảm bọt khí lớn và giúp ổn định cấu trúc của bánh.
  • Trộn bột

    Rây 95gr bột bánh và 10gr bột trà xanh vào phần trứng đã đánh bông rồi dùng cây vét trộn nhẹ nhàng, trộn kiểu vét và hất từ dưới lên để tránh làm vỡ các bọt khí làm bánh không nở đẹp.

  • Trộn bột cùng bơ

    Cho 30gr bơ lạt đã được làm tan chảy để nguội khoảng 50 - 60 độ C vào cùng 45g sữa tươi không đường, sau đó dùng máy đánh rồi trộn đều, sau đó cho một ít hỗn hợp bột trên vào và dùng máy đánh trứng đánh đều.

    Sau khi bột và bơ đã hòa trộn với nhau thì đem cho vào hỗn hợp bột trứng còn lại, dùng cây vét để vét và hất từ dưới lên cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật lò tại nhiệt độ 170 độ C trước 15 phút để lò ổn định nhiệt độ. Tiếp tục cho bánh vào khuôn đường kính 18cm đã lót sẵn giấy nến.

    Sau đó từ từ cho bột vào, đập khuôn xuống bàn để làm vỡ các bọt khí lớn, cho bánh vào lò và nướng ở 170 độ C trong 35 phút.

    Bánh sau khi nướng phải để nguội hẳn mới được trang trí.

  • Làm hỗn hợp kem phô mai trà xanh

    Cho vào tô hỗn hợp 200gr phô mai kem và 45gr đường, dùng máy đánh để đánh cho hỗn hợp mềm ra, dùng cây vét và vét cho hỗn hợp đều hơn, sau đó rây 5g bột trà xanh vào. Tiếp tục dùng máy đánh và đánh cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó để nguội để phủ đều bánh.

    Cho 250gr kem sữa tươi vào hỗn hợp và dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi hỗn hợp bông mềm và tạo chóp. Nếu đánh bông cứng sẽ khiến hỗn hợp dễ bị tách nước.

    Cho 5gr bột trà xanh vào 200gr kem sữa tươi nóng và dùng cây vét trộn đều. Sau đó đặt một chén 60gr sô cô la trắng vào nồi nước nóng, làm tan chảy sô cô la, sau đó thêm 8gr bơ lạt vào cùng với 1 tí hỗn hợp phô mai trà xanh đã làm, sau đó cho 2gr lá gelatin, khuấy cho tan hỗn hợp. Sau đó đợi hỗn hợp hơi âm ấm thì cho vào túi bắt kem để làm lớp phủ

  • Trang trí và hoàn thành bánh kem

    Khi bánh đã nguội, dùng hỗn hợp phô mai trà xanh phủ đều và chà láng hết bánh, sau đó cho bánh vào tủ lạnh 1 tiếng. Lấy bánh ra và dùng hỗn hợp trong túi bắt kem trang trí và làm lớp phủ bánh tùy theo sở thích của bạn nhé!

  • Thành phẩm

    Bạn có thể rắc bột trà xanh matcha lên bánh tùy theo sở thích của bạn, trang trí thêm với lá trà xanh. Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh kem phô mai trà xanh rồi đấy! Vị ngọt dịu và thanh mát của trà xanh kết hợp với hương phô mai quyến rũ, nhất định sẽ trở thành món ruột của các tín đồ trà xanh đấy!

Vậy là bánh bông lan trà xanh cực thơm ngon đã hoàn thành rồi đấy! Cùng vào bếp thử sức làm ngay nhé! Chúc bạn thành công.

*Nguồn tham khảo và công thức từ kênh Cooking tree

Từ khóa: Bánh kem bông lan trà xanh matcha,cách làm bánh kem trà xanh,bánh bông lan matcha,bánh kem matcha,bánh trà xanh ngon,bánh matcha ngon,cách làm bánh kem trà xanh,bánh bông lan matcha,bánh kem matcha,bánh trà xanh ngon,bánh matcha ngon,cách làm bánh kem trà xanh,bánh bông lan matcha,bánh kem matcha,bánh trà xanh ngon,bánh matcha ngon,