Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh kem bắp

2 cách làm bánh kem bắp bằng lò nướng béo ngọt, mềm mịn, ngon khó cưỡng

Bánh kem bắp là món bánh được nhiều người chọn để tặng người thân vào các dịp đặc biệt. Tuy nhiên, nếu tự tay làm thì món bánh này sẽ nhiều ý nghĩa và tình cảm hơn. Do đó, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và học ngay 2 cách làm bánh kem bắp bằng lò nướng ngon khó cưỡng nhé!

1. Bánh kem bắp

Bánh kem bắp
  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Bánh kem bắp

Bắp Mỹ Cream cheese Whipping cream Bột mì số 8 Bơ lạt Sữa tươi Đường Muối Trứng gà Dầu ăn Socola trắng Hạnh nhân (cắt lát)

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới đánh trứng, bếp gas, , phới trộn.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh kem bắp

Cách chế biến Bánh kem bắp

  • Sơ chế bắp

    Lột sạch vỏ và râu bắp rồi rửa sạch.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước, rồi đem bắp đã sơ chế vào luộc chín. Sau khi bắp nguội, bạn dùng dao để cắt phần hạt bắp ra.

  • Xay sữa bắp

    Cho vào máy sinh tố 50ml nước luộc bắp, 100ml sữa tươi, 250gr hạt bắp rồi xay nhuyễn mịn hỗn hợp.

    Tiếp theo, lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ phần xơ.

    Lưu ý: Bạn nhớ chừa lại 50gr hạt bắp để trang trí bánh nhé!

  • Nấu sốt kem bắp

    Bắc nồi lên bếp, cho vào phần bắp xay, 20gr bơ lạt, 30gr cream cheese. Khuấy đều hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi bơ và phô mai tan.

    Trộn đều 100gr whipping cream cùng 5gr bột mì, sau đó cho hỗn hợp này vào nồi kem bắp rồi khuấy đều.

    Tiếp theo, cho thêm 15gr đường, 2gr muối, khuấy đều thêm một lần nữa là hoàn tất.

  • Làm bánh bông lan

    Cho vào tô 5 lòng đỏ trứng gà, 50ml dầu ăn rồi khuấy tan hỗn hợp. Tiếp theo, rây mịn 60gr bột mì vào tô rồi trộn đều cho hòa quyện.

    Sau đó, bạn cho thêm 50gr sốt kem bắp đã nấu ở bước 3 vào tô bột trứng và tiếp tục trộn đều.

    Mách nhỏ: Bạn nhớ giữ lại phần sốt kem bắp còn dư để trang trí bánh nhé!

    Cho vào tô mới 5 lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi trứng nổi bọt khí như xà phòng.

    Chia 50gr đường ra làm 3 phần, cho từng phần một vào đánh cho tan. Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông mềm, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn, nhấc phới tạo chóp đứng nhưng oặt xuống là đạt.

    Lưu ý:

    • Chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ chút một. Tránh cho vào hết một lần.
    • Lòng trắng khi đánh phải để ở nhiệt thường (nếu lấy từ tủ lạnh ra) và lòng trắng phải đảm bảo không bị dính các chất bẩn hoặc béo khác.

    Chia lòng trắng trứng đã đánh bông thành ba phần. Đầu tiên, bạn cho một phần lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, sau đó dùng phới khuấy nhẹ nhàng cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Cho phần hỗn hợp vừa khuấy vào ngược lại tô lòng trắng trứng rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút. Sau đó, đổ hỗn hợp bột vào khuôn có lót giấy nến rồi nướng ở 150 - 160 độ C trong 50 - 60 phút.

  • Làm kem bắp

    Cho vào tô 30gr đường, 300gr whipping cream, dùng máy đánh đến khi kem bông mềm, tạo chóp đứng nhưng oặt xuống.

    Sau đó, bạn chia hỗn hợp sốt kem bắp làm 2 phần, cho 1 phần vào tô kem tươi rồi trộn đều bằng phới dẹt.

  • Tạo hình

    Cắt cốt bánh thành 2 - 3 miếng tròn. Đầu tiên, bạn phủ lên miếng bánh thứ 1 một lớp sốt kem bắp, rắc thêm 1 ít bắp luộc, sau đó tiếp tục phủ lên trên thêm 1 lớp kem bắp nữa.

    Tiếp theo, đặt miếng bánh thứ 2 lên mặt rồi lặp lại lớp phủ như trên cho đến miếng bánh cuối cùng.

    Khi đến miếng bánh cuối cùng, bạn phủ kín bánh bằng lớp kem bắp rồi rắc thêm 1 ít socola trắng, hạnh nhân lát và bắp luộc là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh kem bắp có lớp kem phủ béo ngậy, thơm nức mũi hương bắp, cốt bánh bên trong thì mềm xốp đan xen cùng sốt kem bắp ngọt béo, cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng.

2. Bánh kem bắp phô mai (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bánh kem bắp phô mai (Công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh kem bắp phô mai (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Hạt bắp luộc Bột số 8 Bột bắp Trứng (trứng gà) Sữa tươi không đường Sữa đặc Kem phomai (cream cheese) Kem tươi (whipping cream) Gelatin Vani Nước bắp luộc Dầu ăn Đường Muối Bột tartar

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, máy xay cầm tay, lò nướng, , khuôn bánh.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh kem bắp phô mai (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

Cách chế biến Bánh kem bắp phô mai (Công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Trộn và đánh trứng

    Đầu tiên, bạn cho các nguyên liệu gồm: 6 cái lòng đỏ trứng, 50ml dầu ăn, 60ml sữa tươi không đường, 40gr đường, 1 ít vani, 80gr bột số 8, 30gr bột bắp vào thau và dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi không còn bột khô nữa thì tắt máy.

    Tiếp theo, bạn cho 6 cái lòng trắng trứng, 1 ít muối và 1 ít bột tartar vào 1 cái thau khác rồi dùng máy đánh trứng đánh đều lên tới khi thấy lòng trắng bông đều, nổi bọt bong bóng lớn thì dừng lại.

    Bạn chia 90gr đường thành 3 phần bằng nhau rồi cho lần lượt từng phần vào đánh cùng lòng trắng, đánh đến khi lòng trắng đạt chóp và nghiêng thau không thấy lòng trắng bị chảy là được.

    Sau cùng, bạn chia lòng trắng thành 3 phần bằng nhau rồi cho lần lượt từng phần vào thau chứa hỗn hợp lòng đỏ và bột vừa đánh, trộn đều lên theo hướng từ dưới lên trên.

    Lưu ý: Để không bị bể bọt khí trong bánh, bạn nên trộn từ dưới lên trên, nhớ trộn nhanh nhưng không được trộn nhiều nhé!
  • Nướng cốt bánh

    Khuôn bánh bạn rửa sạch để thật ráo nước rồi cho hỗn hợp bột đã đánh vào, sau đó thổ khuôn xuống từ độ cao 20cm để bể bớt bọt khí lớn tạo ra trong quá trình bánh bột và cho bột vào khuôn.

    Tiếp đó, bạn cho khuôn bánh vào lò nướng thùng, đậy nắp lại, chỉnh chế độ nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 50 phút với khuôn có đường kính 20 - 22cm.

    Đối với khuôn bánh nhỏ có đường kính 15cm hoặc nhỏ hơn, thì bạn chỉ cần nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 45 phút.

    Lưu ý:

    • Để tránh trường hợp bánh nở không đều, trong suốt quá trình nướng bạn không được mở lò nướng ra nhé!
    • Khi bánh chín không nên lấy ra liền, bạn nên để trong lò tầm 2 phút sau đó lấy bánh ra và thổ từ độ cao 20cm nhiều lần để bánh không bị xẹp.
  • Nấu kem bắp

    Bạn cho 7gr gelatin vào ngâm trong chén nước lạnh 15 phút đến khi gelatin nở đều.

    Tiếp theo, bạn cho 300gr hạt bắp đã luộc chín cùng 100ml nước bắp luộc vào cối rồi dùng máy xay cầm tay xay đến khi hạt bắp nhuyễn mịn. Sau đó, cho hỗn hợp bắp vừa xay nhuyễn lọc qua rây lọc để lấy phần sữa bắp.

    Kế đó, bạn đong khoảng 300ml sữa bắp đã lọc cho vào nồi cùng 8gr bột bắp, 20gr đường, 30gr sữa đặc. Vừa đun với lửa trung bình vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho gelatin đã ngâm vào. Tiếp tục khuấy đều cho gelatin tan hết thì tắt bếp để nguội.

  • Làm kem bắp phô mai

    Bạn lấy 100gr kem phomai ra khỏi tủ lạnh rồi để ở nhiệt độ phòng cho mềm hẳn rồi mới đem đi nghiền nhuyễn và cho phần sữa bắp đã nguội vào khuấy đều cho đến khi hòa quyện vào nhau.

    Tiếp đó, bạn cho 150gr Whipping cream vào 1 cái tô khác ròi dùng máy đánh trứng đánh cho thật bông mềm rồi cho hỗn hợp kem bắp phomai vừa khuấy vào và trộn đều tay.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho cốt bánh vào khuôn hoặc hộp rồi cho hỗn hợp kem bắp vào, tráng đều quanh cốt bánh sau đó để trong tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng cho lớp kem đông hoàn toàn là có thể dùng.

    Bánh kem bắp phô mai khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần cốt bánh mềm xốp, ngọt thơm hòa quyện cùng phần kem bắp béo ngọt, dậy thơm mùi bắp và được nêm nếm vừa ăn.

    Màu sắc của bánh cũng rất bắt mắt chỉ cần trang trí lên một vài chi tiết nhỏ nữa thì chiếc bánh đã sẵn sàng để bạn tặng cho người thân của mình và cùng thưởng thức cùng họ rồi.

Cách chọn bắp ngon

  • Vỏ: Nên chọn bắp có vỏ ngoài màu xanh, chưa bị khô và râu bắp vẫn còn độ mềm mượt, cuống không bị thâm hoặc héo. Ngoài ra, các lớp vỏ ngoài cần ôm chặt lấy bắp.
  • Hạt bắp: Bắp ngon sẽ có hạt mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Bạn không nên chọn bắp quá to, chỉ chọn những trái thon dài vừa phải.

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết dùng lò nướng 25 lít, 1400W để nướng bánh. Với nhiều chức năng nấu được cài đặt sẵn có thể nấu được đa dạng nhiều món ăn ngon.
  • Không chỉ vậy, công nghệ làm nóng bằng điện trở của lò còn giúp thức ăn được nưỡng chín đều, đẹp mắt, tiết kiệm thời gian và năng lượng.
  • Giá dao động của mẫu lò nướng này chỉ khoảng từ 1 triệu 599 nghìn đồng (giá cập nhật vào tháng 6/2022).

Vậy là bạn đã xem xong hướng dẫn 2 cách làm bánh kem bắp thơm ngon, khiến vạn người mê rồi. Chúc bạn thực hiện thành công món bánh này và thưởng thức cùng những người thân yêu nhất nhé!

Từ khóa: Bánh kem bắp,cách làm bánh kem bắp,bánh kem bắp,làm bánh kem bắp,cách làm bắp kem hương bắp,món bánh,cách làm bánh kem bắp,bánh kem bắp,làm bánh kem bắp,cách làm bắp kem hương bắp,món bánh,bánh kem bắp phô mai,cách làm bánh kem bắp,cách làm bắp kem hương bắp,làm bánh kem bắp,bánh kem bắp,