Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kem (bánh gato) dâu tây

Cách làm bánh kem (bánh gato) dâu tây mềm mịn, thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh kem thường xuất hiện trong những bữa tiệc sinh nhật hay những ngày vui trong các gia đình và hội bạn thân nên được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp góp vào niềm vui của mọi người bằng món bánh kem (bánh gato) dâu tây thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Bánh kem (bánh gato) dâu tây

Bột mì đa dụng Tinh bột bắp Dâu tây Trứng gà (cả vỏ là 342gr) Bơ lạt tan chảy Whipping cream Đường Muối Tinh chất vani Nước cốt chanh

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Dâu tây ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, ngược lại, những quả chỉ có mùi thơm thoang thoảng có thể đã được phun xịt nhiều hóa chất khi trồng.
  • Dâu tây đạt chất lượng thường có màu đỏ tươi và căng mọng nước. Những quả có màu đỏ sẫm rất có thể người bán hàng trộn lẫn chúng với những quả kém chất lượng. Không nên mua những quả có đốm xanh lá cây vì dâu khi được hái xuống sẽ không tiếp tục chín như những lọai trái cây khác.
  • Lưu ý những quả quá căng mọng và có kích thước quá lớn, vì có thể chúng đã ngậm đầy nước ở trong. Nếu xuất hiện những đốm đen thì có nghĩa là chúng đang bắt đầu thối.
  • Nên chọn mua những quả vẫn còn nguyên cuống và đài lá. Nếu phần cuống lá đã khô hoặc vàng thì những quả dâu này đã được bày bán trên kệ vài ngày rồi, không tươi.
  • Nếu khoảng cách giữa cuống lá và quả xa nhau thì đấy sẽ là những quả ngọt.

Nguyên liệu thực hiện món bánh kem (bánh gato) dâu tây

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, phới, , nồi, rây,...

Cách chế biến Bánh kem (bánh gato) dâu tây

  • Sơ chế dâu tây

    Dâu tây ngâm với nước muối loãng khoảng vài phút sau đó rửa sạch, để ráo và cắt đôi, bỏ cuống.

  • Nấu mứt dâu

    Dâu tây sau khi đã sơ chế, bạn chừa lại khoảng 4 trái để trang trí, phần còn lại thì bạn trộn cùng 100gr đường để khoảng 30 phút rồi mang đi nấu.

    Nấu dâu tây trên lửa vừa đến khi dâu tây mềm nhũn. Sau đó bạn đem lọc qua rây, dùng thìa miết nhuyễn dâu và lọc bỏ phần bã.

    Đem bọc kín mứt và để ngăn mát tủ lạnh.

  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng. Chia 120gr đường làm 3 phần bằng nhau.

    Dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng nổi bọt khí to tựa như xà phòng thì cho vài giọt nước cốt chanh, 1gr muối và 1/3 lượng đường vào đánh ở tốc độ nhẹ. Sau 30 giây cho đường vào 1 lần đến khi cho hết thì tăng tốc độ máy lên cao. Đánh đến khi lòng trắng bông, có chóp cứng là được.

  • Trộn bột bánh

    Cho vào tô lòng đỏ 70ml sữa tươi không đường và 70gr bơ tan chảy, 3ml tinh chất vani, dùng phới lồng trộn đều. Tiếp đến rây 110gr bột mì và 30gr tinh bột bắp vào và trộn cho hỗn hợp đồng nhất.

    Chia lòng trắng trứng đánh bông thành 3 phần bằng nhau.

    Cho 1/3 lòng trắng đã đánh bông vào hỗn hợp tô lòng đỏ. Nhanh tay trộn kiểu fold (vét và hất từ duới lên) để các nguyên liệu hòa trộn vào nhau, làm tương tự lần lượt với 2 phần lòng trắng còn lại để được hỗn hợp đồng nhất.

    Mách nhỏ: Khi trộn các nguyên liệu với lòng trắng đánh bông nên trộn nhẹ tay để tránh làm vỡ các bọt khí khiến bánh không nở đẹp.
  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Dịch chuyển thanh khung xuống rãnh thứ 4 cuối cùng của lò (nếu bạn sử dụng loại lò 48 lít có 4 rãnh). Bật lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút trước khi nướng để lò ổn định nhiệt. Lót sẵn giấy nến vào khuôn (khuôn đế rời thì không cần lót giấy nến).

    Cho hỗn hợp bột bánh vào khuôn, đập nhẹ khuôn xuống mặt phẳng rồi cho vào lò nướng. Hạ nhiệt xuống 150 độ C và nướng trong 80 phút 2 lửa trên dưới có quạt đối lưu.

    Bánh nướng xong, mở hé cửa lò đợi 10 phút sau rồi mới lấy bánh ra. Đợi bánh nguội bớt thì lấy ra khỏi khuôn và chia bánh thành 3 lớp.

  • Đánh bông whipping cream và phết kem lên bánh

    Đặt cây đánh trứng vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó mang ra đánh bông 300ml whipping cream. Đánh đến khi kem bông mịn thì dừng lại.

    Mách nhỏ: Nếu không có whipping cream dạng lỏng bạn có thể sử dụng 150gr bột whipping cream pha với 350ml sữa tươi không đường đem đánh bông lên để thay thế nhé.

    Đặt lớp bánh đầu tiên xuống, phủ với 1 lớp mứt dâu tây đã nấu lêu, sau đó đặt lớp bánh thứ 2 lên.

    Tiếp tục phết whipping cream lên và xếp đều dâu tây tươi đã cắt 1/2 quả vào rồi phết whipping cream lên và láng cho phẳng.

    Đặt lớp bánh thứ 3 lên cuối cùng phết whipping cream lên trên và láng phẳng mặt bánh.

    Trang trí thêm lớp dâu tây phía trên rồi cho vào tủ lạnh và dùng dần.

    Mách nhỏ:

    • Cho cây đánh trứng vào tủ lạnh để làm lạnh giúp bạn dễ dàng đánh bông whipping cream.
    • Bạn có thể trang trí theo sở thích cho đẹp mắt.
    • Mỗi lớp bánh trước khi phủ kem hay dâu tây đều phải phết lớp mỏng syrup đường hoặc sữa tươi không đường để cốt bánh luôn đường mềm, ẩm không bị khô.
  • Thành phẩm

    Bánh kem dâu tây béo ngậy thơm ngon và trông rất đẹp mắt. Cốt bánh mềm ngọt hoà quyện với mứt dâu tây chua chua ngọt ngọt thơm phức. Dâu tây chín mộng chua chua ăn cùng bánh kem vừa làm tăng hương vị bánh vừa giúp làm bánh bớt ngán hơn.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bất kể nướng bánh gì đều phải làm nóng lò trước để ổn định nhiệt bánh nướng ra sẽ đẹp hơn. Nhiệt độ làm nóng lò cao hơn nhiệt nướng từ 15 - 30°C.
  • Bánh đổ khuôn xong phải đem nướng ngay không để lâu nếu không bánh sẽ dễ bị lõm đáy, thắt eo.
  • Nướng nhiệt độ cao sẽ làm bánh bị hỏng dù cho có đánh bông lòng trắng trứng đạt.
  • Bột bánh không được quá lỏng, lòng trắng phải được đánh bông đạt nếu không bánh bị 1 lớp trứng cứng phía dưới đáy.
  • Nướng xong bánh sẽ có chút mùi trứng, hãy để nguội và sau đó để ngăn mát tủ lạnh bánh sẽ thơm ngon hơn nhiều.

Với cách làm món bánh kem (bánh gato) dâu tây siêu ngon, siêu dễ thương từ HAY ĂN bạn đã có thể làm ngay cho gia đình mình một chiếc bánh xinh xinh để thưởng thức. Hi vọng ngày vui của bạn sẽ thêm đầy đủ. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Bánh kem (bánh gato) dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây,cách làm bánh gato dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây tươi,cách làm bánh bông lan dâu tây,bánh kem dâu,cách làm bánh kem dâu tây,cách làm bánh gato dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây tươi,cách làm bánh bông lan dâu tây,bánh kem dâu,cách làm bánh kem dâu tây,cách làm bánh gato dâu tây,cách làm bánh kem dâu tây tươi,cách làm bánh bông lan dâu tây,bánh kem dâu,