Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh hotdog tam giác phô mai

Cách làm bánh hotdog tam giác phô mai chảy thơm ngon, ai ăn cũng thích

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc chắn khi HAY ĂN giới thiệu công thức món bánh sau đây sẽ khiến mọi người vô cùng thích thú cho mà xem. Những chiếc bánh hotdog ăn vặt trước cổng trường quen thuộc nay bạn hòan toàn có thể tự làm tại nhà. Cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh hotdog tam giác phô mai "vạn người mê" thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh hotdog tam giác phô mai

Bột cake flour Bột mì đa dụng Bột bắp Phô mai con bò cười (hộp 8 miếng) Phô mai cheddar Sữa tươi có đường Whipping cream Trứng gà Lòng đỏ trứng gà Bơ lạt đun chảy Đường bột Đường Bơ thực vật Dầu ăn

Bột cake flour là gì? Mua ở đâu?

  • Cake flour thật chất là 1 loại bột mì chuyên dùng để làm nên các loại bánh khác nhau. Được làm nên từ những hạt lúa mì rồi trải qua quá trình tẩy trắng, cake flour còn có khả năng hấp thụ nước và đường rất ấn tượng.
  • Bột cake flour có hàm lượng protein rất thấp, dao động trong khoảng 7 - 8.5% lượng protein, do đó trong bột có rất ít các sợi gluten.
  • Bột có màu trắng tinh, ẩm và nhẹ hơn so với các loại bột khác, vì vậy loại bột này thường dùng để làm các loại bánh có kết cấu mỏng, mịn và độ xốp nhiều như sponge hay chiffon.
  • Để tìm mua cake flour dễ dàng nhất thì bạn có thể đến các cửa hàng chuyên kinh doanh về nguyên vật liệu để làm bánh hoặc tại các siêu thị lớn hoặc mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Phô mai cheddar lát mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua tìm mua phô mai cheddar tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm và cũng đặc biệt lưu ý chọn nơi có thương hiệu uy tín rõ ràng, đồng thời không quên kiểm tra sản phẩm có bị ẩm mốc hay không.
  • Bạn có thể mua phô mai cheddar miếng lớn thay vì phô mai lát cũng được nhé!

Nguyên liệu làm món bánh hotdog tam giác phô mai

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, thau, rây, , máy nướng bánh hotdog tam giác,...

Cách chế biến Bánh hotdog tam giác phô mai

  • Đánh nhuyễn phô mai

    Đầu tiên, lấy cái tô rồi cho 120gr (hộp 8 miếng) phô mai con bò cười và 3 muỗng canh whipping cream vào.

    Sau đó, dùng máy đánh trứng tiến hành đánh nhuyễn ở mức vừa khoảng 30 giây đến khi hỗn hợp kem sữa phô mai này nhuyễn mịn.

  • Trộn và nấu hỗn hợp nhân phô mai

    Cũng với tô đó bạn cho 1 cái lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh bột bắp vào, đánh ở mức nhẹ cho hỗn hợp được hòa tan trong vòng 30 giây.

    Kế đến, thêm 75ml sữa tươi có đường và 1 muỗng canh bột mì đa năng vào, tiếp tục đánh ở mức nhẹ 30 giây, rồi bạn tăng lên mức cao thêm 15 giây nữa.

    Sau đó, bạn cho vào 4gr đường bột và 75ml sữa tươi có đường còn lại vào, đánh ở mức cao khoảng đến khi hỗn hợp sánh mịn thì bạn tắt máy.

    Tiếp tục, bắc chảo lên bếp cùng toàn bộ phần hỗn hợp phô mai vừa đánh vào, tiến hành nấu với lửa nhỏ 7 - 10 phút, đến khi hỗn hợp sánh dẻo lại thì bạn tắt bếp.

    Mách nhỏ: Tránh đễ hỗn hợp phô mai bị cháy, khi nấu bạn không nên dùng lửa quá lớn, đồng thời nhớ khuấy đều liên tục.
  • Trộn hỗn hợp bột bánh

    Lấy tô khác rồi cho 8 quả trứng vịt vào, dùng máy đánh trứng đánh với mức cao khoảng 3 phút, đến khi hỗn hợp trứng bông lên là được.

    Kế đến, thêm 6.5 muỗng canh đường vào tiếp tục đánh với mức cao khoảng 1 phút. Sau đó, bạn cho 125gr bột cake flour vào, dùng máy đánh trong vòng 1 phút, rồi thêm nốt 125gr bột cake flour còn lại vào tiếp tục đánh thêm 1 phút nữa.

    Cuối cùng, bạn cho 8gr đường bột còn lại vào cùng 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng canh bơ lạt đun chảy vào và đánh đến khi hỗn hợp sánh mịn là đã được rồi đó!

    Mách nhỏ: Tránh hỗn hợp bánh bị vón cục, khi cho bột cake flour vào, bạn nên dùng rây lược lại trước nhé!
  • Nướng bánh

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy máy nướng bánh tam giác tiến hành làm nóng máy 2 phút trước.

    Kế đến, dùng cọ phết 1 lớp bơ thực vật mỏng lên máy, rồi lần lượt cho theo thứ tự phần bột bánh, nhân phô mai rồi đặt thêm phô mai cheddar lát và cuối cùng là bột bánh.

    Bạn kẹp máy nướng bánh lại và nướng khoảng 5 - 7 phút, đến khi bánh chín dậy mùi thơm, chín vàng thì bạn lấy ra.

    Cứ tiếp tục nướng như vậy cho đến khi hết toàn bộ phần bột bánh và nhân phô mai nhé!

    Mách nhỏ:

    • Nếu thích bánh có thể kéo sợi được thì bạn có thể sử dụng phô mai mozzarella để thay thế phô mai cheddar.
    • Để dễ dàng đổ bánh vào khuôn bạn cho bột bánh và phần nhân phô mai vào chai nhựa có vào xịt nhé.
  • Thành phẩm

    Bánh hotdog tam giác phô mai đúng là không quá khó để thực hiện các bạn nhỉ? Thế nhưng độ thơm ngon quả là không thể "xem nhẹ" được.

    Bánh hotdog nóng hổi với màu vàng cuốn hút, kế đến bánh rất mềm mịn, không hề khô, đặc biệt ấn tượng nhất là phần nhân phô mai béo ngậy, tan chảy hấp dẫn khó cưỡng.

    Ngoài ra, bạn còn có thể chuẩn bị thêm ít xúc xích rồi cho thêm vào nướng cùng nữa nha! Chắc chắn hương vị càng khiến bạn si mê hơn đó!

Vậy là, HAY ĂN vừa đem đến bài viết hướng dẫn về cách làm bánh hotdog tam giác phô mai tan chảy khiến ai cũng sẽ phải thích mê hương vị thơm ngon mà món bánh đem lại. Mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Bánh hotdog tam giác phô mai,cách làm bánh hotdog,bánh hotdog,bánh phô mai,cách làm bánh,làm bánh,cách làm bánh hotdog,bánh hotdog,bánh phô mai,cách làm bánh,làm bánh,cách làm bánh hotdog,bánh hotdog,bánh phô mai,cách làm bánh,làm bánh,