Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh hòn nhiều màu

Cách làm bánh hòn nhiều màu, lạ miệng chuẩn vị đặc sản Hương Canh Vĩnh Phúc

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh hòn đặc sản Vĩnh Phúc vừa dẻo, vừa thơm nhưng không phải ai cũng có thể làm ra được những hòn bánh dẻo mịn. Cùng vào bếp, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn công thức chi tiết để làm ra món bánh này thành công nhé!

Nguyên liệu làm Bánh hòn nhiều màu

Bột năng Dưa lưới bào vụn Lá dứa (1 bó) Củ dền Cà rốt Hoa đậu biếc

Nguyên liệu khác: muối, dầu ăn,....

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, máy ép, chảo chống dính,

Nguyên liệu

Cách chế biến Bánh hòn nhiều màu

  • Pha màu cho bánh

    Bạn lấy lá dứa, củ dền, cà rốt rửa sạch, cắt nhỏ sau đó lấy màu theo như hướng dẫn ở phía trên. Hoa đậu biếc sau khi mua về bạn dùng để lấy màu ngay không cần sơ chế.

  • Pha bột bánh

    Bạn lấy 5 tô, cho vào mỗi tô 30g bột năng và 30ml nước màu, mỗi tô 1 màu. Còn 1 tô bạn lấy bột pha với nước lọc, tỉ lệ tương tự.

    Khuấy đều để bột năng tan hết thành một hỗn hợp bột lỏng. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô lại, sau đó để bột nghỉ 30 phút.

  • Sên chín bột bánh

    Sau khi ủ bạn cho vào hỗn hợp 1 ít muối và 1ml dầu ăn, trộn đều lên. Cho hỗn hợp bột vào nồi và đun với lửa nhỏ, khuấy đều tay cho đến khi bột đặc lại không còn nước lỏng thì tắt bếp.

  • Nhào bột bánh

    Bạn cho ra mặt phẳng 1 muỗng canh bột năng, cho khối bột vừa sên lên, nhào bột cho đến khi bột thành khối dẻo mịn có thể kéo dài được. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại để bột nghỉ trong 15 phút.

  • Luộc bánh

    Sau khi bột nghỉ đủ 15 phút thì bạn lấy bột ra nặn thành những viên tròn nhỏ.

    Bắc một nồi nước sôi trên bếp, cho bột vào luộc với lửa vừa cho đến khi bánh trong và nổi lên mặt nước là bánh đã chín.

    Bạn vớt bánh ra một tô nước sôi để nguội. Sau đó vớt bánh ra, lăn qua dừa tươi bào vụn là đã hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh hòn vừa dẻo vừa thơm ăn cùng muối mè đậu phộng beo béo, mằn mặn thật là quá tuyệt với phải không nào? Bạn cũng có thể dùng công thức này để làm bánh hòn bán nữa nha! Lúc bán bạn dùng que xiên các hòn bánh lại với nhau là vô cùng đẹp mắt luôn nè!

Thật đơn giản để thực hiện món ăn hấp dẫn àny đúng không nào? Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé, HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Nhung Cooking

Từ khóa: Bánh hòn nhiều màu,cách làm bánh hòn,cách làm bánh hòn hương canh,bánh hòn hương canh,bánh hòn,vào bếp,cách làm bánh hòn,cách làm bánh hòn hương canh,bánh hòn hương canh,bánh hòn,vào bếp,cách làm bánh hòn,cách làm bánh hòn hương canh,bánh hòn hương canh,bánh hòn,vào bếp,