Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh hến chiên

Cách làm bánh hến chiên giòn thơm ngon ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh hến chiên là một trong những công thức món chiên thơm ngon nhưng không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với cách làm bánh hến chiên giòn thơm ngon ai cũng mê

Nguyên liệu làm Bánh hến chiên

Thịt hến Bột chiên giòn Nước lạnh Muối Bột nêm Tiêu Đường Dầu ăn

Dụng cụ: dao, thớt, chảo, bếp,...

Nguyên liệu bánh hến chiên

Cách chế biến Bánh hến chiên

  • Pha bột

    Cho 150 gram bột chiên giòn vào pha chung với 200 ml nước lạnh. Quậy đều hỗn hợp cho đến khi bột mịn.

    Cho vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào bột và quậy tiếp cho hòa đều gia vị.

  • Trộn hến vào bột

    Cho hến vào tô bột và trộn đều lên. Để yên hến và bột trong 10 phút để thấm đều gia vị.

  • Chiên bánh hến

    Cho chảo lên bếp rồi đổ dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, múc ra từng muỗng hến tạo hình bánh hến tròn và chiên trên bếp với lửa vừa và nhỏ.

    Chiên cho đến khi vàng một mặt thì trở bánh và chiên giòn mặt còn lại. Khi bánh hến đã vàng đều hai mặt thì gắp ra, cho ra dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Bánh hến chiên sau khi hoàn thành có màu vàng đều đẹp mắt. Bánh giòn rụm lớp vỏ, kếp hợp cùng với phần nhân hến mêm và ngọt bên trong rất hấp dẫn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm bánh hến chiên giòn thơm ngon ai cũng mê. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Ngoc Duong.

Từ khóa: Bánh hến chiên,món bánh hến chiên,công thức bánh hến chiên,bánh hến chiên ngon,bánh hến chiên,vào bếp,món bánh hến chiên,công thức bánh hến chiên,bánh hến chiên ngon,bánh hến chiên,vào bếp,món bánh hến chiên,công thức bánh hến chiên,bánh hến chiên ngon,bánh hến chiên,vào bếp,