Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hamburger xúc xích

Cách làm bánh hamburger xúc xích thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một bữa ăn sáng sao cho vừa ngon là vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại đa dạng mỗi ngày là một câu hỏi khó. Vậy nên hôm nay HAY ĂN mách bạn thêm công thức cách làm bánh hamburger xúc xích siêu ngon siêu đơn giản cho bữa sáng đầy năng lượng nhé. Cùng vào bếp làm ngay món bánh này nào!

Nguyên liệu làm Hamburger xúc xích

Vỏ bánh Hamburger Xúc xích xông khói Mù tạt vàng Tương cà Tương ớt Phô mai Mozzarella bào sợi Dưa leo muối chua Hành tây chiên (không bắt buộc) Muối/ tiêu xay

Mẹo thay thế các nguyên liệu

  • Phô mai mozzarella sẽ giúp chảy và kéo sợi dài. Nếu bạn không mua được loại phô mai này thì có thể sử dụng các loại phô mai khác nhé. Ví dụ như phô mai parmesan hay phô mai cheddar,... Các loại phô mai này thì có độ béo nhỉnh hơn hẳn nhưng cơ bản nó không thể chảy và kéo sợi như phô mai mozzarella.
  • Vỏ bánh Hamburger bạn có thể tìm mua sẵn ở các cửa hàng làm bánh. Tuy nhiên bạn có thể tự làm tại nhà theo công thức dưới đây. Cách làm cơ bản cũng không quá khó, chỉ cần 1 tí kỹ thuật là bạn có thể làm được những chiếc bánh mì hamburger thơm ngon.

Dưa leo muối chua mua ở đâu?

  • Dưa leo muối chua là một nguyên liệu phổ biến trong các món hamburger. Dưa leo muốn giúp cân bằng độ béo của món bánh giúp bánh không quá ngấy. Bạn có thể tìm mua dưa leo muối chua ở các siêu thị hay chợ. Nếu không thích dưa leo muối bạn cũng có thể thay bằng rau củ chua ngọt để cân bằng vị món bánh nhé.
  • Nếu không tìm mua được dưa leo muối chua chuẩn vị được đóng hộp bán sẵn thì bạn cũng có thể tự làm dưa leo muối chua tại nhà theo hướng dẫn từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm Hamburger xúc xích
Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, , muỗng, giấy nến,...

Cách chế biến Hamburger xúc xích

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên bạn vớt lấy dưa leo muối chua ra ngoài, bạn có thể rửa sơ để dưa bớt mặn đi nhé. Sau đó bạn cắt dưa thành từng khoanh tròn vừa ăn.

    Tương tự với xúc xích, bạn tiến hành cắt xúc xích thành từng khoanh tròn, độ dày có thể tùy theo sở thích của bạn.

  • Làm sốt tương cà

    Cho vào chén 3 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh mù tạt vàng, 1 ít muối, 1 ít tiêu xay và 3 muỗng canh nước lọc. Khuấy trộn cho phần sốt sánh và quyện lại.

  • Xếp nhân bánh

    Trước tiên bạn cắt vỏ bánh hamburger làm đôi.

    Lấy phần trên của bánh, lật ngược lại rồi quết vào trong 1 muỗng canh mù tạt vàng. Mỗi mặt bánh một muỗng nhé, bạn cũng có thể gia giảm cho vừa khẩu vị của mình.

    Với 2 đế bánh thì bạn phết lên mỗi bánh 1/2 lượng sốt tương cà đã làm ở trên rồi dùng muỗng dàn đều để phần tương đều khắp đế bánh nhé.

    Tiếp theo bạn xếp xúc xích xông khói lên 2 đế bánh, thêm vào dưa leo muối rồi rải thêm lên mỗi bánh 10gr phô mai mozzarella bào sợi và cuối cùng là một ít hành tây chiên.

  • Nướng bánh và hoàn thành

    Đặt bánh lên giấy nến rồi cho vào khay nướng. Nướng bánh trong lò nướng ở 160 độ C trong 10 phút cho phô mai được chảy ra và vỏ bánh được nóng trở lại.

    Mách nhỏ: Nếu không có lò nướng bạn có thể cho bánh vào áp chảo hoặc quay trong lò vi sóng đều được nhé!

    Sau khoảng 10 phút, bạn lấy bánh ra, thêm vào phần trên vỏ bánh, mỗi mặt 1 muỗng canh tương ớt rồi đặt lên phần nhân, kẹp lại với phần đế bánh. Vậy là bạn có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Bánh hamburger xúc xích với phần nhân ú ụ nhìn thôi đã thấy mê.

    Bánh với lớp vỏ mềm thơm cùng phần nhân xúc xích xông khói giòn giòn, vị mặn ngọt hấp dẫn, đặc biệt hơn khi kết hợp với dưa leo muối, phô mai chảy béo và lớp sốt cà chua ngọt vô cùng hợp vị.

    Đây quả là một món ăn sáng đầy năng lượng và thơm ngon cho bạn đấy.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn "bỏ túi" thêm cho mình một công thức cách làm bánh hamburger xúc xích thơm ngon cho bữa sáng hoàn hảo. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và cùng gia đình thưởng thức món bánh thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Hamburger xúc xích,cách làm hamburger xúc xích,cách làm bánh hamburger xúc xích,hamburger xúc xích,bánh hamburger xúc xích,cách làm hamburger,cách làm hamburger xúc xích,cách làm bánh hamburger xúc xích,hamburger xúc xích,bánh hamburger xúc xích,cách làm hamburger,cách làm hamburger xúc xích,cách làm bánh hamburger xúc xích,hamburger xúc xích,bánh hamburger xúc xích,cách làm hamburger,