Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh hamburger tôm

Cách làm bánh hamburger tôm thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng chắc bụng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh hamburger tôm với phần nhân tôm giòn mềm, thơm ngon kết hợp cùng nước sốt đặc biệt hứa hẹn sẽ là món bánh lý tưởng cho gia đình bạn thưởng thức vào buổi sáng. Chỉ với công thức đơn giản, đảm bảo bạn sẽ thực hiện thành công ngay từ lần đấu. Vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh hamburger tôm

Vỏ bánh mì hamburger Tôm Trứng gà Phô mai cheddar Bột mì đa dụng (hoặc bột chiên giòn) Bột vụn bánh mì (hoặc bột chiên xù) Cà chua Hành tây Dưa leo muối Rau xà lách Bơ lạt Wasabi Sốt mayonnaise Tinh bột khoai tây Tương cà Nước cốt chanh Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi ngon chân sẽ có màu trong suốt và dính chặt vào thân tôm. Không mua tôm có chân đã chuyển màu, lỏng lẻo.
  • Chú ý mua tôm có phần thân hơi cong, thịt săn chắc, vỏ tôm nguyên vẹn và đầu tôm dính chặc vào thân.
  • Không mua tôm có phần đuôi xòe ra, lỏng lẻo, mất vây đuôi và không xếp gọn vào nhau. Có thể tôm bắt lên đã lâu, đã ngâm qua chất bảo quản.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua chín tự nhiên có lớp vỏ căng mọng, màu đỏ tươi. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy nhũ lấm tấm ở thịt quả thông qua lớp vỏ. Khi bổ quả sẽ thấy ruột chín đỏ và có nhiều bột và hạt màu trắng.
  • Nên chọn những quả cầm chắc tay, không nên chọn quả đã mềm vì nó rất nhanh hỏng dập.
  • Nếu cuống của cà chua tươi xanh, dính chặt vào thân tức là quả chín tự nhiên.
  • So với những quả cà chua chín tự nhiên, cà chua ngâm thuốc hóa học thường không có mùi thơm, không đỏ và khá cứng. Khi chế biến, cà chua nhừ rất lâu, có ít bột và màu đỏ nhợt nhạt.

Dưa leo muối chua mua ở đâu?

  • Dưa leo muối chua thường được sử dụng trong các loại bánh hamburger để giúp tăng hương vị cũng như làm món bánh này đỡ ngấy hơn khi ăn.
  • Dưa leo muối chua sử dụng trong bánh hamburger đa phần được sản xuất đóng hộp và bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ nhập khẩu hay các siêu thị lớn nhé!
  • Nếu không tìm mua được dưa leo muối chua chuẩn vị được đóng hộp bán sẵn thì bạn cũng có thể tự làm dưa leo muối chua tại nhà theo hướng dẫn từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh hamburger tôm

Cách chế biến Bánh hamburger tôm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, lột vỏ hành tây rồi cắt hạt lựu. Kế đến, cắt nhỏ dưa leo muối.

    Tiếp theo, rửa sạch cà chua và cắt lát mỏng vừa ăn. Rau xà lách tách ra từng bẹ, đem rửa sạch rồi để ráo.

    Tôm bóc bỏ vỏ và sợi chỉ đen, sau đó rửa sạch, 1 nửa thì băm nhuyễn, 1 nửa thì cắt khúc nhỏ.

  • Trộn hỗn hợp nhân tôm

    Cho vào tất cả phần tôm đã sơ chế ở trên, 6 muỗng canh tinh bột khoai tây (hoặc bột bắp), 1/2 lượng hành tây cắt hạt lựu, 1/3 muỗng canh muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều.

  • Phủ bột và chiên nhân tôm

    Chuẩn bị 3 tô: 1 tô gồm 4 quả trứng gà đánh tan, 1 tô đựng 200gr bột mì đa dụng, 1 tô đựng 200gr bột vụn bánh mì (hoặc bột chiên xù).

    Bạn lấy 1 ít nhân tôm, vo tròn rồi ấn hơi dẹt, sau đó nhúng nhân theo thứ tự: bột mì, trứng gà, bột vụn bánh mì. Làm tương tự với phần nhân còn lại.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 350ml dầu ăn rồi đun sôi, kế tiếp cho nhân tôm vào chiên trên lửa nhỏ vừa đến khi chín vàng hai mặt. Cuối cùng, gắp nhân tôm ra dĩa có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu.

  • Hoàn thành

    Bắc 1 cái chảo mới lên bếp, cho vào khoảng 5gr bơ lạt và đun tan chảy.

    Cắt đôi những cái bánh hamburger theo chiều ngang, sau đó bạn úp mặt trong của bánh vào chảo. Áp chảo trên lửa nhỏ đế khi bánh hơi cháy xém là được.

    Kế tiếp, cho vào tô số hành tây còn lại cùng dưa leo muối, 2 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng canh tương cà, 1/3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê Wasabi, 1/2 muỗng canh đường, 1 ít tiêu. Trộn đều cho hỗn hợp sốt hòa quyện.

    Cuối cùng, bạn phết sốt vào bánh, cho lên trên 1 miếng phô mai cheddar, cà chua, tôm tẩm bột chiên. Sau đó, cho thêm 1 ít sốt nữa cùng rau xà lách và đặt trên cùng là nửa chiếc vỏ bánh còn lại là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh hamburger tôm với nhiều lớp màu sắc từ phần nhân "ú ụ" nhìn thôi đã thấy thích.

    Lớp vỏ bánh mềm thơm, cắn vào là phần nhân tôm thơm phức giòn mềm quyện đều với sốt béo ngậy kết hợp cùng rau củ ngọt mát cực kỳ ngon miệng và không hề mang lại cảm giác bị ngấy.

Thật nhanh chóng và đơn giản bạn đã có thể chuẩn bị ngay một bữa sáng đầy năng lượng với cách làm bánh hamburger tôm thơm ngon, bổ dưỡng mà HAY ĂN vừa giới thiệu trên. Chúc bạn thực hiện thành công món bánh haumburger nhé!

Từ khóa: Bánh hamburger tôm,cách làm humburger tôm,hamburger tôm,cách làm bánh hamburger tôm,bánh hamburger tôm,cách làm humburger tôm,hamburger tôm,cách làm bánh hamburger tôm,bánh hamburger tôm,cách làm humburger tôm,hamburger tôm,cách làm bánh hamburger tôm,bánh hamburger tôm,