Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

Khi xem phim Hàn Quốc, thấy cảnh mọi người xì xụp ăn Tokbokki nóng bốc khói, vừa ăn vừa hít hà trong tiết trời se lạnh thì thiệt là đã đúng không. Giờ đây, không chỉ có trên phim thôi đâu, ta có thể tự làm tại nhà với cách nấu Tokbokki này nè.

Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Tokbokki hay Tteokbokki là món bánh gạo truyền thống đến từ xứ sở kim chi. Cũng như tên gọi, chúng sẽ được làm bằng bột gạo kết hợp cùng một vài gia vị truyền thống khác và nặn thành những thanh dài, rồi cắt nhỏ hoặc thái lát mỏng. Những chiếc bánh nhỏ xinh này là món ăn đường phố nhận được đông đảo sự yêu thích.

Các bạn biết không, Tokbokki có nguồn gốc từ hoàng tộc và được xếp vào 5 món ăn cay nhất trong ẩm thực xứ Hàn đó. Đã có rất nhiều công thức chế biến được tạo nên từ chiếc bánh này, tuy nhiên ta không bao giờ thấy ngán dù đã thử qua vài chục món bánh gạo khác nhau đâu. Có lẽ vì thế mà chúng có một sức hấp dẫn lạ kỳ không chỉ với người dân Hàn Quốc mà còn chinh phục cả thực khách bốn phương.

1 Nguyên liệu làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

Nguyên liệu làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn QuốcNguyên liệu làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

2 Cách làm bánh gạo Tokbokki

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, ngâm bánh Tokbokki vào nước khoảng 10 phút. Còn chả cá thì cắt thành những miếng vừa ăn.

Bước 2: Làm xốt

Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: tương ớt, đường, ớt bột, xì dầu và siro bắp vào một chén nhỏ.

Bước 3: Nấu Tokbokki

Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

Bắc nồi lên bếp, nấu 1 lít nước cùng cá cơm, tôm khô, rong biển tầm 30 phút thì tắt và lọc lấy nước. Sau đó, thêm phần xốt vào nấu cùng đến khi hỗn hợp sôi thì thả bánh gạo vô, rồi tiếp tục nấu cho sôi.

Cuối cùng, cho chả cá, hành baro vào và nấu đến khi sôi một lần nữa, thêm trứng luộc là đã hoàn thành rồi đấy.

Tham khảo thêm:  3 cách làm Tokbokki (Hàn Quốc) thơm ngon, đơn giản tại nhà

Bước 4 Thành phẩm

Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc

Món Tokbokki với nước dùng ngọt thanh ôm trọn những thớ bánh nhỏ xinh, mịn mềm, rồi hòa cùng vị ớt cay cay, chút dai của chả cá và chút beo béo từ trứng nè.

3 Thưởng thức

Thưởng thức Tokbokki đúng điệu nhất với 1 vắt mì gói, phô mai lát hoặc xúc xích để thêm phần hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể biến tấu thêm các nguyên liệu mà mình thích. Tokbokki thích hợp để ăn những ngày mưa lạnh.

Thưởng thức Tokbokki Thưởng thức Tokbokki

Chén Tokbokki nóng hôi hổi với màu đỏ nâu đẹp mắt, đôi lúc khiến ta đã thấy “cay” dù chỉ mới kịp nhìn thôi. Thưởng thức món này vào những ngày mưa hay những hôm tiết trời lạnh giá thì còn gì bằng chứ, bạn sẽ không thể quên món ăn đơn giản nhưng đậm nét văn hóa Hàn này đâu.

Từ khóa: Cách làm bánh gạo Tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc,cách làm tokbokki đơn giản tại nhà,làm tokbokki đơn giản tại nhà,cách làm tokbokki đơn giản,làm tokbokki đơn giản,làm tokbokki,