Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh gạo nướng Nhật Bản - Mitarashi dango

Cách làm bánh gạo nướng Nhật Bản - Mitarashi dango dẻo mềm thơm ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mitarashi dango - bánh gạo nướng Nhật Bản là món bánh có độ dẻo dai hòa quyện cùng tương ngọt đậm đà đem đến một hương vị rất thơm ngon và hấp dẫn. Nếu bạn đang tò mò mùi vị của món bánh này thì nhanh chóng vào bếp cùng HAY ĂN bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh gạo nướng Nhật Bản - Mitarashi dango

Bột nếp Bột bắp Rượu mirin Nước tương Đường Muối Nước

Rượu mirin là gì? Mua ở đâu?

  • Rượu mirin là loại rượu gia vị đặc biệt được sử dụng để chế biến nhiều món ăn trong ẩm thực Nhật Bản. Mirin thực chất là rượu gạo của Nhật nhưng có hàm lượng cồn thấp hơn và lượng đường cao hơn rượu gạo thông thường.
  • Rượu mirin bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng hay siêu thị Nhật Bản, ngoài ra trên các trang thương mại điện tử hiện nay cũng có bán rất nhiều mặt hàng rượu mirin để bạn tiện lợi lựa chọn.

Nguyên liệu làm bánh gạo nướng nhật bản - mitarashi dango

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chảo chống dính, , vỉ nướng, xiên que,...

Cách chế biến Bánh gạo nướng Nhật Bản - Mitarashi dango

  • Trộn và nhồi bột

    Cho vào tô 230gr bột nếp, 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều. Sau đó, cho vào từ từ 130ml nước sôi và trộn cho bột kết dính lại.

    Tiếp theo, dùng tay nhào bột đến khi tạo thành khối đồng nhất, dẻo mịn là đạt.

    Mách nhỏ: Để bột kết dính tốt, không bị bở ra bạn phải tranh thủ nhào lúc bột nóng nhé!
  • Chia bột và tạo hình

    Chia bột thành nhiều phần bằng nhau có kích thước khoảng 1 lóng tay lớn, sau đó vo tròn.

  • Luộc bánh

    Nấu sôi 1 nồi nước, cho bột vào luộc đến khi chuyển màu trong, nổi lên trên mặt nước là chín. Kế đến, ngâm bánh trong tô nước đá lạnh cho nguội bớt cũng như tăng thêm độ dẻo ngon, sau đó vớt ra để ráo nước.

    Tiếp theo, xiên bánh vào trong que tre, mỗi que khoảng 3 - 4 viên.

  • Nướng bánh

    Đặt vỉ nướng lên bếp ga, xếp que bánh lên trên rồi nướng trên lửa nhỏ khoảng 1 phút cho mặt bánh hơi phút cho bánh săn lại.

    Kế tiếp, làm nóng chảo, cho bánh vào áp chảo đều các mặt trên lửa nhỏ đến khi tạo lớp vỏ giòn nhẹ, hơi cháy xém bên ngoài là đạt.

  • Làm sốt tương ngọt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu mirin, 2 muỗng canh đường. Khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa cho đường tan và sôi lên.

    Khuấy tan 2 muỗng canh bột bắp với 2 muỗng canh nước. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào nồi sốt, vừa cho vừa khuấy đến khi sốt sệt lại.

  • Hoàn thành

    Cho que bánh ra dĩa, rưới nước sốt lên mặt bánh là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Bánh gạo nướng Nhật Bản - Mitarashi dango có lớp vỏ mỏng giòn nhẹ, bên trong thì dai mềm, bùi bùi, thơm nhẹ mùi bột nếp được nướng cháy rất hấp dẫn. Hơn cả là từng viên bánh hòa quyện đều cùng nước sốt tương đậm đà, ngọt thơm phải nói cực kỳ ngon miệng.

Mitarashi dango là gì?

  • Mitarashi dango - hay còn được gọi là Ngự thủ tẩy đoàn tử, có nguồn gốc từ phòng trà Kamo Mitarashi tại vùng Shimogamo, Nhật Bản.
  • Đây là một loại bánh dango thường được làm bằng bột nếp, được cắm vào que tre với số lượng từ 3 - 5 viên và đặc biệt là được nướng cháy xém và phủ đều bởi một lớp sốt tương ngọt.
  • Loại bánh gạo nướng này thường được ăn vào những ngày lễ Tết hay xuất hiện trên những mâm cúng Nhật Bản, tuy nhiên hiện tại bánh gạo nướng sốt tương ngọt được bán phổ biến như một món ăn vặt trên đường phố.


Với cách làm bánh gạo nướng Nhật bản - Mitarashi dango đơn giản nhanh chóng mà HAY ĂN đã hướng dẫn bên trên chắc hẳn bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện thành công món bánh dẻo mềm, thơm ngon lạ miệng này để thưởng thức cùng bạn bè nhé!

Từ khóa: Bánh gạo nướng Nhật Bản - Mitarashi dango,cách làm bánh gạo nướng nhật bản,cách làm mitarashi dango,cách làm bánh gạo nướng,cách làm bánh gạo nhật bản,cách làm bánh gạo,cách làm bánh gạo nướng nhật bản,cách làm mitarashi dango,cách làm bánh gạo nướng,cách làm bánh gạo nhật bản,cách làm bánh gạo,cách làm bánh gạo nướng nhật bản,cách làm mitarashi dango,cách làm bánh gạo nướng,cách làm bánh gạo nhật bản,cách làm bánh gạo,