Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh gạo nướng Nhật Bản (Mitarashi Dango) dẻo mềm chuẩn vị tại nhà

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm bánh gạo nướng Nhật Bản (Mitarashi Dango) dẻo mềm chuẩn vị tại nhà nhé. Đảm bảo bạn sẽ thích lắm đấy.

Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản luôn khiến thế giới phải trầm trồ bởi nét tinh tế và tỉ mỉ trong mọi chi tiết. Dù là món ăn hay bất kỳ bánh ngọt nào cũng khiến thực khách mong muốn được thử qua ít nhất một lần. Và Mitarashi Dango (bánh gạo nướng Nhật Bản) là một trong các món như thế.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Nhật Bản thì cũng có thể làm và thưởng thức Mitarashi Dango ngay tại nhà đấy. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo công thức làm món bánh này ngay bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh gạo nướng Nhật Bản

Nguyên liệu làm bánh gạo nướng Nhật BảnNguyên liệu làm bánh gạo nướng Nhật Bản

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua rượu nấu ăn và tinh bột bắp ở chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada,...) nhé.

2 Cách làm bánh gạo nướng Nhật Bản (Mitarashi Dango)

Bước 1 Trộn bột

Trộn bột làm bánhTrộn bột làm bánh

Đầu tiên, bạn trộn đều bột nếp và chút muối (tầm ¼ muỗng cà phê hoặc ít hơn tùy khẩu vị) lại với nhau. Sau đó, bạn cho từ từ nước ấm vào và nhào bột đến khi chúng tạo thành hỗn hợp đồng nhất, dẻo mịn và không dính tay là được.

Tiếp theo, bạn chia bột thành các phần bằng nhau (kích thước tầm 1 lóng tay), rồi vo tròn lại nhé.

Bước 2 Luộc bánh

Luộc bánhLuộc bánh

Bạn đun sôi nồi nước, rồi cho các viên bột vào luộc tới khi chuyển sang màu trong và nổi lên mặt nước là được.

Sau đó, bạn dùng rây lấy bánh ra và ngâm ngay vào tô nước đá lạnh tầm 5 – 10 phút để bánh được dẻo ngon hơn. Xong thì bạn xiên bánh vào que tre, mỗi que tầm 4 viên nhé.

Bước 3 Làm sốt

Làm sốt ăn kèm bánhLàm sốt ăn kèm bánh

Bạn hãy khuấy tan 3 muỗng canh đường đen, 2.5 muỗng canh nước tương và 100ml nước lọc nhé.

Sau đó, mới thêm 1 muỗng canh tinh bột bắp và 1 muỗng canh rượu nấu ăn vào, rồi tiếp tục khuấy đều lên. Xong thì bạn bắc hỗn hợp này lên bếp, vừa nấu vừa khuấy tới khi sốt sệt lại.

Bước 4 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Bạn chỉ cần dùng súng khò lửa nướng trực tiếp que bánh tới khi bề mặt bánh săn lại và hơi cháy xém là được. Cuối cùng, bạn rưới nước sốt vừa pha lên que bánh là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Nếu bạn không có súng khò lửa thì có thể đem nướng bánh trên bếp gas ở lửa nhỏ nhé.

3 Thành phẩm

Bánh gạo nướng Nhật Bản với lớp vỏ ngoài giòn và mềm dẻo bên trongBánh gạo nướng Nhật Bản với lớp vỏ ngoài giòn và mềm dẻo bên trong

Bánh gạo nướng Nhật Bản sau khi hoàn thành nhìn cực kỳ bắt mắt luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài mỏng giòn kết hợp với phần bánh bên trong dai mềm, bùi thơm mùi bột nếp nướng cháy rất hấp dẫn. Cùng với đó là phần sốt tương ngọt đậm đà, kích thích vị giác vô cùng đấy.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm bánh gạo nướng Nhật Bản (Mitarashi Dango) rồi nhé. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh vào bếp và trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Cách làm bánh gạo nướng Nhật Bản (Mitarashi Dango) dẻo mềm chuẩn vị tại nhà,cách làm bánh gạo nướng nhật bản,hướng dẫn làm bánh gạo nướng nhật bản,công thức làm bánh gạo nướng nhật bản,