Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh gạo nướng bibingka chuẩn vị Philippines

Bánh gạo nướng bibingka là món ăn truyền thống của Philippines mỗi dịp Giáng sinh. Khám phá cách làm món bánh đặc biệt này cùng HAY ĂN ngay hôm nay!

Bánh gạo nướng bibingka

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
1 giờ
Dành cho
6 người

Bánh gạo nướng bibingka có xuất xứ từ Philippines, thường được cho bữa sáng hay ăn trong mỗi dịp lễ Giáng sinh như một món ăn truyền thống. Bánh gạo nướng bibingka mềm, xốp, tan trong miệng, các hương vị khác từ trứng muối và phô mai được kết hợp rất vừa vị, không quá mặn cũng không quá ngọt, khiến bạn mê mẩn ngay từ miếng bánh đầu tiên. Khám phá ngay công thức làm bánh gạo nướng bibingka từ HAY ĂN để có dịp trổ tài nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh gạo nướng bibingka

Nguyên liệu làm bánh gạo nướng bibingkaNguyên liệu làm bánh gạo nướng bibingka

Mẹo hay:

Trứng gà bạn chọn quả có màu nâu sẫm (nếu là trứng gà công nghiệp), đều màu, không có đốm đen, bề mặt hơi nhám là trứng tươi. Ngược lại, nếu bề mặt trứng láng mịn là trứng đã để lâu. Ngoài ra, bạn có thể lắc nhẹ quả trứng và để gần tai, nếu nghe thấy tiếng lòng trứng chuyển động thì đó là trứng cũ.

Đối với trứng muối, bạn có thể mua loại có sẵn để sử dụng. Hãy để ý đến nhãn hiệu uy tín và hạn sử dụng để trứng luôn tươi ngon nhé! Ngoài ra bạn có thể làm trứng muối tại nhà nếu có thời gian.

2 Cách làm bánh gạo nướng bibingka

Bước 1 Làm bột bánh

Cho vào tô 2 quả trứng gà rồi đánh tan theo một chiều cho lòng trắng và lòng đỏ tan đều, hòa vào nhau.

Cho 60ml bơ lạt đun chảy, 150g đường và 400ml nước cốt dừa rồi khuấy đều trong 3 - 5 phút cho hỗn hợp sánh lại.

Tiếp tục cho 200g bột nếp, 65g bột gạo, 2 muỗng cà phê bột nở và ½ muỗng cà phê muối. Khuấy đều tay cho bột không bị vón cục và được hỗn hợp sánh mịn.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bước 2  Đổ khuôn bánh

Lót 1 lớp lá chuối hay giấy nến vào khuôn bánh để chống dính, quét thêm một lớp dầu mỏng lên nữa rồi đổ bột bánh vào ⅔ khuôn một cách nhẹ nhàng.

Cắt trứng muối thành lát mỏng rồi cho lên phần bột bánh trong khuôn.

Đổ bánh vào khuônĐổ bánh vào khuôn

Bước 3 Nướng bánh

Bạn cần làm nóng lòng nướng trước ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Sau đó, bạn cho bánh vào lò rồi đặt nhiệt độ nướng là 180 độ C trong 30 - 40 phút.

Cuối cùng, khi bánh chín vàng, bạn lấy bánh ra khi còn nóng. Thêm lên trên dừa bào sợi và phô mai tùy thích là đã xong rồi.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Bánh bibingka thơm lừng nóng hổi đã hoàn thành. Đây sẽ là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua để chiêu đãi cho gia đình bạn, hãy thử ngay nào!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh gạo nướng bibingka thơm nức mùi nước cốt dừa và trứng thơm béo, kết hợp cùng trứng muối mặn mặn, bùi bùi, vỏ bánh dai dai, đẹp mắt sẽ làm cho bạn chỉ muốn ăn thêm mãi thôi.

Thưởng thức bánh gạo nướng bibingkaThưởng thức bánh gạo nướng bibingka

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên làm món tráng miệng gì cho gia đình hôm nay thì bánh gạo nướng bibingka sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều món bánh thơm ngon nữa nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh gạo nướng bibingka chuẩn vị Philippines,bánh gạo nướng bibingka,