Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh gạo lắc phô mai

Cách làm bánh gạo lắc phô mai thơm béo chuẩn vị Hàn Quốc cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh gạo lắc phô mai với cách làm vừa đơn giản, lại cực kỳ thơm ngon, béo ngậy chuẩn vị Hàn Quốc. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp làm món ăn vặt hấp dẫn này đãi cả nhà ngay đi nào!

Nguyên liệu làm Bánh gạo lắc phô mai

Bột gạo Bột nếp Bột phô mai Dầu mè (hoặc dầu ăn) Dầu ăn Nước ấm Muối

Một vài thông tin về bột phô mai

Bột phô mai là gì?

  • Bột phô mai là một loại hỗn hợp bột có màu vàng cam, vàng, có vị béo mặn và hương thơm đặc trưng.
  • Bột phô mai được làm từ phô mai vắt cạn nước, sấy khô, sau đó được đem đi xay nhuyễn thành dạng bột phô mai nguyên chất kết hợp với một ít gia vị (bột sữa, muối, đường,...) tạo nên vị mặn ngọt đậm đà của sản phẩm này.
  • Bộ phô mai có thể thay thế cho phô mai cứng thông thường, nó tiện lợi hơn trong quá trình bảo quản và thời gian sử dụng.

Mua bột phô mai ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua bột phô mai với nhiều thương hiệu tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị, chợ và một số trang thương mại điện tử.
  • Khi chọn mua bột phô mai, bạn cần chú ý thêm một số thông tin như: thông tin về nhà sản xuất, giấy (hoặc tem) chứng nhận chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng và nhất là thành phần nguyên liệu để tránh được các hợp chất gây hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm Bánh gạo lắc phô mai

Dụng cụ thực hiện:

Nồi, búa đập thịt, dao, thớt, phới, ,...

Cách chế biến Bánh gạo lắc phô mai

  • Pha bột

    Cho 200gr bột gạo cùng 100gr bột nếp vào tô, thêm vào đó 1 ít muối (khoảng 1/2 muỗng cà phê) cùng 1/2 muỗng canh dầu mè. Tiếp đến, cho từ từ 300ml nước ấm vào bột và dùng phới trộn đều bột.

    Mách nhỏ:

    • Ngoài cách dùng bột mua sẵn, bạn có thể lấy gạo dẻo và nếp đem ngâm trong vòng 4 - 5 tiếng cho gạo/ nếp nở mềm, sau đó đem gạo/ nếp xay nhuyễn rồi cho nước ấm vào để nhồi bột.
    • Dùng dầu mè trộn bột sẽ làm món bánh ngon hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp không có dầu mè, có thể dùng dầu ăn để thay thế.

    Sau khi trộn bột xong, bạn dùng tay nhồi bột thật kỹ đến khi thấy hỗn hợp bột mịn là được.

  • Hấp bột cách thủy

    Chuẩn bị 1 cái tô, để bột không bị dính, bạn cho 1/2 muỗng canh dầu mè vào tô và thoa đều rồi mới cho bột vào.

    Sau đó, đổ bột đã nhồi vào tô.

    Tiếp đến, bắc 1 cái nồi với khoảng 700ml nước lên bếp, sau đó cho tô bột vào hấp cách thủy, đậy nắp và hấp bột trong 20 phút.

    Sau khi bột chín, lấy ra và và dùng giấy ăn thấm hết phần nước đọng lại trên mặt bột.

  • Làm bánh gạo

    Chuẩn bị 1 cái thớt, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc quanh bề mặt thớt lại. Tiếp đến, cho 1/4 muỗng canh dầu mè thoa đều lên thớt.

    Cho bột đã hấp chín ra thớt và dùng dao cắt đôi miếng bột. Lưu ý, để tránh bột dính vào dao, trước khi cắt, bạn thoa đều 1/4 muỗng canh dầu mè lên dao.

    Tiếp đến, thoa đều 1/4 muỗng canh dầu mè lên 1 cái búa đập thịt rồi dùng búa giã cho bột nhuyễn ra.

    Sau khi giã xong, bạn tiến hành nhồi bột, sau đó vo bột thành những hình trụ dài có đường kính tùy thích, rồi cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

  • Chiên bánh gạo

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 200ml dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho bánh gạo vào chiên đến khi thấy bánh gạo phồng lên là được.

    Sau khi chiên xong, gắp bánh gạo để ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

  • Lắc bánh gạo với phô mai

    Cho bánh gạo vào 1 cái hộp cùng 2 muỗng canh bột phô mai.

    Đậy nắp hộp và lắc đều đến khi bánh gạo được phủ kín bởi bột phô mai.

  • Thành phẩm

    Từng miếng bánh gạo thơm lừng mùi phô mai cùng màu vàng ươm trông thật đẹp mắt. Phần bên ngoài bánh giòn, khi cắn vào bên trong thì dai dai, quyện trong vị phô mai béo ngậy. Món này dùng nhâm nhi ăn vặt thì quả thật khó cưỡng lại.

Chỉ với 1 ít thời gian cùng 1 vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay món bánh gạo lắc phô mai thơm ngon, béo ngậy chuẩn vị Hàn Quốc cho cả nhà cùng ăn vặt rồi. Chúc bạn thực hiện thành công với công thức HAY ĂN chia sẻ nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Món Ăn Ngon

Từ khóa: Bánh gạo lắc phô mai,cách làm bánh gạo lắc phô mai,làm bánh gạo lắc phô mai,bánh gạo lắc phô mai,bánh gạo,bánh gạo phô mai,cách làm bánh gạo lắc phô mai,làm bánh gạo lắc phô mai,bánh gạo lắc phô mai,bánh gạo,bánh gạo phô mai,cách làm bánh gạo lắc phô mai,làm bánh gạo lắc phô mai,bánh gạo lắc phô mai,bánh gạo,bánh gạo phô mai,