Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tokbokki từ bột nếp

Cách làm bánh gạo Hàn quốc - tokbokki từ bột nếp đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tokbokki hay bánh gạo là món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Ngay khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã được nhiều người yêu thích và chế biến theo nhiều cách, bạn có thể tự làm bánh gạo từ bột nếp tại nhà mà không phải ra ngoài hàng mua, cùng vào bếp với chị Trang thực hiện ngay món ăn vặt hấp dẫn này nha!

Nguyên liệu làm Cách làm tokbokki từ bột nếp

Bột nếp Bột mì Bột năng Cà chua Hành lá Tương ớt Mè trắng rang (vừng rang) Tương cà Bột ớt Hàn Quốc Gia vị thông dụng (Đường/ hạt nêm/ bột ngọt) Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Khi mua cà chua bạn nên chọn những quả căng mọng với màu đỏ tươi, đều màu và tỏa mùi hương dịu nhẹ đặc trưng.
  • Những quả cà ngon mới hái sẽ có phần cuống dính chặt vào phần đầu quả.
  • Ưu tiên chọn mua quả có kích thước trung bình, không quá to cũng không quá nhỏ, vì những quả quá to sẽ có phần thịt quả dày, khi nấu sẽ kém ngon.
  • Tránh chọn mua những quả cà chua bị dập, chín không đều, đã rụng cuống hoặc có vết sâu đụt hay lớp vỏ bị nhăn, chạm vào thấy mềm nhũn.

Mua bột gạo nếp ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột nếp tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu làm bánh, trên các trang thương mại điện tử, cửa hàng Bách hóa XANH với các chi nhánh gần nhà hoặc trên đặt hàng tại hayan.vn.

Nguyên liệu làm tokbokki từ bột nếp

Cách chế biến Cách làm tokbokki từ bột nếp

  • Trộn bột

    Đầu tiên bạn trộn đều 8 muỗng canh bột nếp, 2 muỗng canh bột mì, 1 muỗng canh bột năng vào .

    Tiếp theo, bạn cho vào tô bột 1 chén nước (chén ăn cơm) và nhào đều bột đến khi khối bột được mịn.

  • Tạo hình bột

    Khối bột đã nhào mịn, bạn chia bột thành các viên nhỏ bằng đầu ngón tay và tạo hình thành từng miếng tokbokki hoặc theo ý thích.

  • Luộc tokbokki

    Bạn đun sôi 1 nồi nước và thả lần lượt từng miếng tokbokki vào luộc trong 5 - 7 phút với lửa vừa.

    Bạn luộc đến khi các miếng bánh gạo nổi lên trên bề mặt nước là bột đã chín và bạn vớt tokbokki ra.

  • Nấu tokbokki

    Để pha sốt tokbokki, bạn cho vào chén 4 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường và khuấy đều.

    Bạn bắc lên bếp 1 cái nồi mới rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho cà chua đã cắt múi cau vào và xào thơm cà chua trong 5 - 7 phút.

    Khi cà chua đã mềm ra thì bạn cho hỗn hợp sốt vào nồi, bạn cho vào 1.5 chén nước lọc (chén ăn cơm) và nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị.

    Bạn nấu hỗn hợp sốt với cà chua trên bếp với lửa vừa trong 5 - 7 phút đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho tokbokki đã luộc vào, đậy nắp lại và nấu với lửa nhỏ trong 10 phút rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn cho tokbokki ra dĩa, rắc thêm ít hành lá và vừng tuỳ khẩu vị là thưởng thức được rồi.

    Tokbokki làm từ bột nếp thơm ngon, dài mềm hấp dẫn cùng với vị nước sốt sệt, cay nhẹ ăn rất vừa vị. Món tokbokki ngon nhất là khi còn nóng hổi, chắc chắn món ăn vặt này sẽ làm bạn mê mẩn đấy!

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có món tokbokki từ bột nếp để chiêu đãi cả nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món hấp dẫn này. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm tokbokki từ bột nếp,cách làm tokbokki từ bột nếp,cách làm tokbokki bằng bột gạo,cách làm bánh gạo hàn quốc,cách làm tokbokki ngon,cách làm tokbokki,cách làm tokbokki từ bột nếp,cách làm tokbokki bằng bột gạo,cách làm bánh gạo hàn quốc,cách làm tokbokki ngon,cách làm tokbokki,cách làm tokbokki từ bột nếp,cách làm tokbokki bằng bột gạo,cách làm bánh gạo hàn quốc,cách làm tokbokki ngon,cách làm tokbokki,