Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh gạo giòn từ cơm nguội cực ngon lại tốt cho sức khỏe

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm bánh gạo từ cưm nguội cực đơn giản. Bánh giòn ngon lại hạn chế dầu mỡ. Cùng xem ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn có thể tự làm món bánh gạo đơn giản từ cơm nguội và lòng trắng trứng. Món bánh này vừa giòn, xốp lại khống có dầu mỡ, thích hợp với những bạn đang ăn kiêng. Mời bạn cùng vào bếp khám phá cách làm với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh gạo

Nguyên liệu làm bánh gạoNguyên liệu làm bánh gạo

2 Cách làm bánh gạo

Bước 1 Làm hỗn hợp bột

Đầu tiên, bạn hãy cho 50g cơm nguội, 50ml nước vào cối xay, xay cho cơm nhuyễn mịn. Kế đến, bạn lấy 1 lòng trắng trứng cho vào tô, thêm 5g đường, 2g nước cốt chanh, dùng máy đánh trứng đánh cho bông lên, tạo chóp là được.

Xay bộtXay bột

Sau đó, bạn cho cơm xay nhuyễn vào cùng với trứng đánh bông. Dùng spatula trộn đều theo chiều từ dưới lên. Bạn hãy trộn nhẹ nhàng để giữ độ bông xốp của bánh nhé!

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Nướng bánh

Bạn hãy làm nóng lò ở 120 độ C trong 10 phút. Trong lúc chờ lò nóng, bạn hãy cho hỗn hợp bột vào túi bắt kem). Trải giấy nến lên khay nến, bắt bột thành từng thanh dài.

Lò nóng, bạn cho khay bánh vào và nướng ở nhiệt độ 120 độ trong khoảng 60 phút.

 Nướng bánh Nướng bánh

Bước 3 Thành phẩm

Khi bánh đã nướng xong, bạn hãy lấy bánh ra khỏi khay, để nguội. Giờ thì hãy cùng thưởng thức món bánh gạo giò rụm do mình tự tay làm nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh gạo làm từ cơm nguội có hương thơm rất hấp dẫn. Bánh giòn rụm, xốp nhẹ, thơm lừng mùi gạo. Bánh có vị ngot nhẹ, ăn hoài không ngán. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Bánh gạo làm từ cơm nguội Bánh gạo làm từ cơm nguội

Nguồn: table diary 식탁일기

Trên đây là công thức chế biến món bánh gạo từ cơm nguội. Hãy lưu lại ngay bài viết để có thể làm món ngon này bất cứ khi nào nhà bạn có phần cơm nguội thừa nhé, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh gạo giòn từ cơm nguội cực ngon lại tốt cho sức khỏe,bánh gạo,