Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua

Cách làm bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua ngộ nghĩnh, đẹp mắt

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào ngày lễ tết hàng năm, mọi người thường hay làm món bánh gấc đậu xanh với hi vọng năm mới may mắn và thuận lợi. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài làm món bánh này với tạo hình như những trái cà chua cùng công thức làm đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua

Gấc chín Bột nếp Đậu xanh Đường Bột trà xanh Nước ấm Dầu ăn

Cách chọn mua gấc ngon

  • Khi mua gấc nên chọn những quả có hình dáng tròn đều, gai nở đều, vỏ ngoài màu đỏ cam và khi cầm thấy nặng tay.
  • Không nên mua những quả gấc bị vỡ, dập hoặc đã bị ôi thiu, do khi gấc bị vỡ hoặc dập thì không khí sẽ xâm nhập vào bên trong quả gấc khiến quả gấc chỉ sử dụng được trong 1 - 2 ngày.

nguyên liệu làm bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, , máy xay sinh tố, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua

  • Trộn bột

    Trộn đều 200gr bột nếp với 20g đường, thêm từ từ 100ml nước ấm vào rồi nhào cho bột mịn.

    Lấy 30gr phần bột bánh để riêng để lát nữa làm cuống cho trái cà chua. Phần bột trà xanh bạn trộn với 20ml nước ấm rồi khuấy đều lên.

  • Sơ chế quả gấc

    Gấc cắt làm đôi và dùng tay bóp lấy phần thịt gấc. Sau đó giã nhuyễn phần thịt gấc.

  • Trộn màu và ủ bột

    Cho phần bột bánh nhỏ 30gr đã để riêng lúc nãy vào bột trà xanh và dùng tay nhào đều 1 phút cho đến khi thấy hỗn hợp bột có màu xanh đẹp mắt là được.

    Phần thịt gấc bạn cho vào hỗn hợp bột nếp lớn ở trên và trộn thật đều, nhồi kỹ cho bột bánh mịn và không còn dính tay. Bọc 2 khối bột lại và để nghỉ 30 phút.

  • Sên đậu xanh

    Ngâm 80gr đậu xanh ít nhất 4 tiếng cho đậu nở mềm. Sau đó , cho vào nồi đậu xanh đã ngâm cùng với 200ml nước, bạn nấu đến khi đậu chín mềm thì tắt bếp.

    Cho phần đậu xanh chín mềm vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

    Kế đến, cho đậu xanh xay vào chảo và thêm 40gr đường, 1 muỗng canh dầu ăn rồi sên ở mức lửa vừa cho đến khi bột sệt lại thì hạ lửa. Sên tiếp đến khi thấy đậu sệt, sánh khô lại là được.

  • Chia và vê bột

    Chia phần nhân đậu xanh thành những phần nhỏ bằng nhau, mỗi phần khoảng 15gr rồi vo đậu thành những viên tròn. Tương tự, 2 phần bột nếp gấc và bột nếp trà xanh các bạn cũng chia thành các phần bằng nhau và vê tròn lại.

  • Tạo hình trái cà chua

    Bột nếp trà xanh bạn nặn hình tròn, ấn dẹt, tạo hình ngôi sao 3 cánh hoặc 4 cánh. Loại bỏ phần bột cắt thừa để tạo hình tai cà chua.

    Ấn dẹt viên bột nếp gấc, đặt nhân vào giữa rồi bọc bột kín nhân, vo tròn. Gắn tai cà chua lên trên quả cà chua rồi gắn nốt phần núm quả là xong.

  • Hấp bánh

    Lót giấy nến để chống dính bánh, quét một lớp dầu lên thân bánh để bánh chống dính. Cho vào nồi cơm điện hấp bánh khoảng 15 phút để chín bánh.

  • Thành phẩm

    Món bánh có màu sắc và hình dáng vô cùng bắt mắt. Nhân đậu xanh ngọt mềm, vỏ bánh dẻo ngon. Thật hấp dẫn phải không nào.

Mẹo thực hiện thành công

  • Trước khi hấp bánh, quết một ít dầu lên thân bánh để bánh vừa chống dính lại bóng đẹp.
  • Nếu không sử dụng bột trà xanh thì bạn có thể sử dụng lá dứa đê làm màu cuống lá cà chua.
  • Trong lúc hấp bánh, bạn không nên mở nắp nồi sẽ làm bánh dễ bị xẹp, bạn cũng không hấp bánh quá lâu làm cho bánh dễ bị xẹp, chai, mặt bánh nhăn nheo, không ngon.

Những chiếc bánh gấc tạo hình như những trái cà chua trông thật đáng yêu làm sao! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua thơm ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Món ăn ngon

Từ khóa: Bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua,bánh gấc đậu xanh,bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua,cách làm bánh gấc đậu xanh,cách làm bánh gấc,món bánh,bánh gấc đậu xanh,bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua,cách làm bánh gấc đậu xanh,cách làm bánh gấc,món bánh,bánh gấc đậu xanh,bánh gấc đậu xanh hình trái cà chua,cách làm bánh gấc đậu xanh,cách làm bánh gấc,món bánh,