Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh flan trái dừa thơm béo ngon miễn chê

Vẫn nguyên liệu cơ bản là trứng và sữa nhưng bạn có thể biến tấu bánh flan của mình trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn nhờ trái dừa và lá dứa, món tráng miệng độc đáo này chính là bánh flan trái dừa, cùng xem công thức ngay bên dưới nào!

Bánh Flan trái dừa là sự kết hợp đầy hoàn hảo giữa trứng, đường, sữa cùng thạch lá dứa khiến cho hương vị món bánh flan trái dừa trở nên ngon lành, thơm mát và chút vị béo rất đặc trưng. Không chỉ thu hút người thưởng thức bởi hương vị mà màu sắc của món bánh này cũng rất hấp dẫn.Hãy cùng làm món bánh flan trái dừa cho bữa tráng miệng cuối tuần này nhé! Chắc chắn rằng cả nhà bạn sẽ rất thích món bánh Flan trái dừa đầy hấp dẫn này đấy.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu

2 Cách làm bánh flan trái dừa

Bước 1 Gọt vỏ dừa

Bọc dừa vào túi nilong và để dừa vào ngăn lạnh của tủ lạnh khoảng 12 tiếng rồi dùng búa gõ đều các mặt rồi tách ra hoặc bạn có thể hơ lửa cho vỏ cứng lại thì tách ra cũng dễ, tiếp theo khoét một lỗ trên đỉnh đầu để lấy phần nước dừa ra (để món này ngon thì các bạn nên chọn những quả dừa xiêm không quá già, cơm dừa thì không quá cứng).

Gọt vỏ dừaGọt vỏ dừa

Bước 2 Xay và lọc lá dứa

Lá dứa sau khi mua về các bạn rửa sạch sau đó cắt nhỏ rồi bỏ vào máy xay và xay nhuyễn. Lọc phần đã xay qua rây.

 Xay và lọc lá dứa Xay và lọc lá dứa

Bước 3 Làm rau câu lá dứa

Đặt nước cốt lá dứa lên bếp đun sôi, cho 100gr đường10gr bột rau câu vào tô trộn đều, khi nước sôi thì cho vào, khuấy đều tay cho bột tan hết. Đến khi đã hòa tan và sôi thì đổ vào khuôn để nguội, khi rau câu đã đông cứng thì cắt hạt lựu.

Làm rau câu lá dứaLàm rau câu lá dứa

Bước 4 Làm hỗn hợp trứng

Tách 4 quả trứng gà nguyên và 3 quả còn lại dùng rây để lọc lấy thêm 3 lòng đỏ cho vào tô, cho lần lượt 70gr đường, 1 thìa cà phê vani vào rồi khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa tan. Tiếp theo cho 150ml kem sữa tươi400ml sữa tươi vào rồi khuấy đều tay.

 Làm hỗn hợp trứng Làm hỗn hợp trứng

Bước 5 Nướng bánh flan trái dừa

Lọc hỗn hợp qua rây cho mịn rồi cho phần rau câu hạt lựu vào hỗn hợp, sau đó đổ hỗn hợp vào khuôn dừa xiêm đã chuẩn bị ở bước 1 (không nên đổ quá đầy để bánh nở ra).

Tiếp đến, đặt khuôn dừa lên khay nướng có lót khăn cho cố định trái dừa và đổ nước nóng vào khuôn, tiếp theo cho vào lò và nướng trong khoảng 40-50 phút.

Hoặc cho bánh flan dừa vào chưng cách thủy, nếu được bạn có thể cho lá dứa vào nước hấp cho thơm, bạn hấp khoảng 90 phút thì bánh chín. Khi bánh đã chín bạn để lạnh 1-2 tiếng rồi cắt ra là có thể thưởng thức được rồi.

Nướng bánh flan trái dừaNướng bánh flan trái dừa

3 Thành phẩm

Flan trái dừaFlan trái dừa

Ngoài món flan trái dừa, món rau câu dừa cũng là món ăn thanh mát rất phù hợp cho ngày hè mà bạn có thể làm để chiêu đãi gia đình nhé.

Vậy là chỉ với các thao tác đơn giản như trên chúng ta đã có món bánh flan trái dừa đẹp mắt để thưởng thức rồi. Cũng như qua cách làm bánh flan trái dừa trên bạn sẽ dễ dàng làm được mẻ bánh flan dừa mềm mịn, thơm ngon và là món tráng miệng lý tưởng dành cho bạn và gia đình đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng!

Từ khóa: Cách làm bánh flan trái dừa thơm béo ngon miễn chê,cách làm bánh flan trái dừa,bánh flan trái dừa,