Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều ít nhất 1 lần thưởng thức hương vị béo ngậy, thơm ngon của bánh flan. Nhưng không nhiều người biết được cách làm món bánh này. Hãy theo dõi bài viết để học cách làm bánh flan sữa tươi cực dễ.

Làm bánh flan sữa tươi ngon

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chỉ cần 2 nguyên liệu chính đơn giản và dễ tìm đó là trứng và sữa là bạn đã có thể tạo ra món bánh flan mềm mịn ngọt béo khiến từ trẻ con với người lớn đều thích mê. Hãy dành chút thời gian để làm món bánh thơm ngon này chiêu đãi gia đình mình nhé.

Nguyên liệu

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon

Bước 1: Sơ chế trứng gà

Đập trứng vào tô, 4 quả thì tách chỉ lấy lòng đỏ, 2 quả còn lại lấy lòng trắng và lòng đỏ, cho thêm 70 g đường đánh cho hỗn hợp mịn.

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Cho sữa tươi và kem tươi vào nồi, khuấy đều rồi cho đun sôi, sau đó cho hỗn hợp sữa vào tô trứng, khuấy đều trong lúc đổ vào. Cho tiếp vani và muối vào, khuấy đều, lọc qua rây cho mịn.

Cho sữa tươi và kem tươi vào nồi, khuấy đều rồi cho đun sôi

Bước 2: Làm làm caramen

Cho 50 g đường và 20 ml nước vào một nồi nhỏ, đun nhỏ lửa cho tới khi đường chuyển qua màu vàng. Tiếp đến cho 15 ml nước cốt chanh vào khuấy nhanh tay rồi đổ ra khuôn, tráng lớp caramen sao cho phủ kín mặt đáy khuôn.

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Để 5 phút cho caramen trong khuôn hơi cứng lại. Sau đó đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn.

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Bước 3: Hấp bánh flan

Cho nước vào nồi hấp đun sôi, đặt tầng hấp vào nồi, cho khuôn bánh flan vào nồi, dùng một cái khăn sạch lên mặt khuôn bánh, một cái khăn phủ lên miệng nồi rồi đậy nắp nồi lại.

Để lửa nhỏ và hấp trong vòng 30 phút. Thường xuyên mở nắp để nước không đọng lại ở nắp như vậy bánh flan sẽ thơm ngon hơn.

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Kiểm tra thấy bề mặt bánh trơn láng, dùng tăm xiên sâu vào hỗn hợp mà không bị dính que tăm thì bánh đã chín. Để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Thành phẩm

Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà

Khi bánh chín bạn có thể để trong ngăn mát ăn từ từ hoặc bạn có thể ăn kèm với cafe và đá bào rất ngon. Phù hợp vào những lúc họp mặt gia đình hay đi chơi dã ngoại bạn có thể làm mang theo, chắc chắn là món tráng miệng vô cùng ngon.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh flan sữa tươi, sữa đặc ngon bằng nồi cơm điện

Ngoài cách làm bằng sữa tươi, bạn có thể tham khảo thêm 3 cách làm bánh flan sữa đặc, sữa tươi, phô mai ngon tại nhà đơn giản bằng phô mai hay sữa đặc. Chúc bạn thành công và ăn ngon miệng với món ăn này.

Từ khóa: Cách làm bánh flan sữa tươi ngon tại nhà,cách làm bánh flan sữa tươi,cách làm bánh flan,bánh flan sữa tươi,bánh flan,sữa tươi,