Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh flan sữa chua

Cách làm bánh flan sữa chua bằng cách nướng cách thủy thơm béo, cực ngon

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh flan luôn là món bánh khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị béo ngọt, thơm ngon. Thế nhưng bạn đã từng nếm thử món bánh flan sữa chua chưa? Nếu chưa, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay và thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh flan sữa chua

Trứng gà Sữa đặc Sữa tươi không đường Sữa chua không đường Đường Vani Nước

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Trứng gà là nguyên liệu chính tạo nên độ thơm ngon, béo ngậy của món bánh này. Vì vậy bạn phải lựa chọn những quả trứng tươi mới.
  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi: Khi soi trứng gà dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, gà đang ấp dở,...

Nguyên liệu làm bánh flan sữa chua

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , phới lồng, nồi, khuôn,...

Cách chế biến Bánh flan sữa chua

  • Làm lớp caramel

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 80gr đường, 10ml nước rồi đun trên lửa nhỏ đến khi đường tan và chuyển thành màu vàng nâu như cánh gián thì nhấc nồi ra khỏi bếp.

    Kế đến, đổ hỗn hợp caramel này vào khuôn và để nguội cho đông lại.

  • Làm hỗn hợp bánh flan sữa chua

    Cho vào tô 1 quả trứng gà, 2 cái lòng đỏ trứng, 5gr vani, dùng phới lồng khuấy đều cho trứng tan.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 200ml sữa tươi không đường, 120gr sữa đặc, 80gr sữa chua không đường. Dùng phới lồng khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hòa quyện, bốc hơi nóng (khoảng 60 - 70 độ C) thì tắt bếp.

    Tiếp theo, đổ từ từ hỗn hợp sữa vào tô trứng, vừa đổ vừa khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Mách nhỏ: Để trứng không bị chín và gây hiện tượng lợn cợn cho hỗn hợp, bạn chỉ nên cho từ từ sữa ấm vào trứng nhé, không nên cho hết vào cùng 1 lúc.
  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C, chế độ 2 lửa cùng quạt đối lưu trong 15 phút.

    Lọc hỗn hợp flan qua rây từ 3 - 4 lần cho mịn mượt, sau đó đổ vào khuôn đã tráng caramel trước đó. Tiếp theo, dùng tăm nhọn chọc bể bọt khí trên bề mặt.

    Chuẩn bị 1 khay nướng có lót sẵn khăn ở giữa, kế đến đặt khuôn bánh lên khăn, đổ nước nóng vào đến khi ngập xăm xắp mặt khăn là được.

    Tiếp theo, cho khay nướng vào rãnh giữa của lò, nướng bánh ở 160 độ C trong 70 phút. Khi bánh đã nướng chín, lấy bánh ra để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.

  • Thành phẩm

    Khi ăn, bạn chỉ cần úp ngược bánh xuống dĩa, cắt nhỏ rồi cho vào thêm 1 ít cà phê, nước cốt dừa và đá bào là có thể thưởng thức.

    Bánh flan sữa chua siêu láng mịn và mềm mại, khi ăn có vị béo ngọt từ trứng sữa cùng chút chua nhẹ của sữa chua, đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê!

Mẹo giúp bánh flan không bị rỗ

  • Chỉ nên khuấy hỗn hợp một chiều nhất định và rây lược trước khi nướng để hỗn hợp được mịn mượt.
  • Không nên nướng bánh ở nhiệt độ quá cao, vì điều này sẽ khiến hỗn hợp trứng sữa sôi lên và bị rỗ.

Thành phẩm được chia sẻ từ người dùng

Món bánh flan sữa chua lạ miệng, không chỉ dành riêng cho bé mà cả người lớn cũng sẽ thích mê cái vị béo ngọt, chua chua này đấy. Chị Trinh đã thử làm theo hướng dẫn từ chuyên trang Vào bếp và có ngay cho mình 1 đĩa bánh flan béo mịn màng, không bị rỗ cực ngon.

Bánh flan sữa chua


Bánh flan sữa chua mềm mịn, thơm ngon đem đến cho bạn một trải nghiệm hương vị hoàn toàn khác so với các món bánh flan truyền thống. Hãy cùng HAY ĂN làm ngay và thưởng thức nhé!

https://www.facebook.com/daisy.angle.585

Từ khóa: Bánh flan sữa chua,cách làm bánh flan sữa chua bằng lò nướng,bánh flan sữa chua,làm bánh flan sữa chua,bánh flan nướng cách thủy,bánh flan,cách làm bánh flan sữa chua bằng lò nướng,bánh flan sữa chua,làm bánh flan sữa chua,bánh flan nướng cách thủy,bánh flan,cách làm bánh flan sữa chua bằng lò nướng,bánh flan sữa chua,làm bánh flan sữa chua,bánh flan nướng cách thủy,bánh flan,