Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh flan không cần vani

Cách làm bánh flan không cần vani thơm ngon béo mịn đơn giản đẹp mắt

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh flan được biết đến là một loại bánh thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng. Công thức thực hiện cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nhân đây, HAY ĂN sẽ vào bếp để mách bạn cách làm bánh flan không cần vani cực đơn giản. Cùng khám phá món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh flan không cần vani

Khoai lang tím Sữa tươi không đường Sữa đặc Lòng đỏ trứng gà Trứng gà Đường Chanh Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang tím bùi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ có kích thước vừa phải, bề ngoài thì lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ, bầm dập. Khi cầm khoai lên thì thấy nặng tay.
  • Khoai lang tím ngon, bùi, ít xơ có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng. Tránh mua những củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm.
  • Khoai lang hỏng sẽ có dấu hiệu như có các vết đen ngoài vỏ hoặc bị rỗ, có nước chảy ra, có mùi hôi thối.

Cách chọn mua trứng gà tươi chất lượng

  • Quan sát vỏ trứng: Bạn nên chọn mua những trứng có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen. Đặc biệt, trứng tươi thì mặt vỏ sẽ sần sùi, hơi nhám.
  • Soi trứng dưới ánh sáng: Bạn có thể kiểm tra trứng bằng cách soi trứng dưới bóng đèn, hoặc dưới ánh mặt trời. Trường hợp bạn thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, không di chuyển và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng tươi.
  • Lắc nhẹ quả trứng: Khi mua, bạn có thể cầm trứng để sát mép tai rồi lắc nhẹ. Nếu là trứng mới thì bạn sẽ không nghe tiếng động gì. Ngược lại, trứng để lâu thì sẽ nghe tiếng động, bạn nên tránh mua.

Nguyên liệu làm bánh flan không cần vani

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, nồi, máy xay sinh tố, rây lọc, dao,...

Cách chế biến Bánh flan không cần vani

  • Làm caramel

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho 50gr đường và một ít nước lọc vào nồi, rồi lắc đều.

    Nấu với lửa vừa cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho chanh vào và tắt bếp. Tiếp theo, bạn rót từng muỗng caramel ra khuôn.

    Lưu ý:

    • Không dùng nồi có đáy mỏng vì dễ làm cháy đường, caramel sẽ bị hỏng.
    • Không được khuấy vì sẽ làm đường bị vón cục, bạn chỉ nên lắc đều.
  • Sơ chế và hấp khoai lang tím

    Khoai lang tím sau khi mua về thì bạn dùng dao gọt vỏ, rửa sạch, rồi cắt từng khoanh nhỏ. Tiếp theo, bạn đem khoai đi hấp đến khi thấy khoai mềm.

  • Làm hỗn hợp sữa khoai lang tím

    Sau khi khoai lang chín, bạn cho khoai cùng với 1.5 quả trứng gà và 1 lòng đỏ trứng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

    Kế đến, lần lượt cho 300ml sữa tươi không đường, 35gr sữa đặc vào nồi rồi khuấy đều. Sau đó, đun hỗn hợp sữa đến khi ấm nóng, bạn lưu ý không để sữa sôi nha.

    Tiếp theo, bạn chia sữa làm 3 phần, rồi cho từ từ sữa vào hỗn hợp khoai đã xay. Bạn nhớ cho thêm một ít muối vào cùng nhé.

    Cuối cùng, bạn tiến hành lọc hỗn hợp sữa khoai lang tím qua rây cho thật mịn.

  • Hấp bánh flan

    Bạn rót từ từ hỗn hợp sữa khoai lang tím vào từng khuôn.

    Sau đó, để khuôn bánh vào xửng, rồi hấp ở lửa nhỏ trong vòng 30 phút. Trong quá trình hấp, bạn phải thường xuyên mở nắp để hơi nước thoát ra để bánh không bị rỗ.

    Cuối cùng, bạn có thể dùng tăm thử bánh, nếu bánh không dính tăm nghĩa là bánh đã chín.

  • Thành phẩm

    Bánh flan mềm, mịn nhưng không bị vỡ nát. Bánh có màu tím tự nhiên từ khoai lang tím trông rất bắt mắt. Bánh không bị ngọt gắt, có vị béo ngậy từ trứng, sữa.

Cách làm bánh flan không cần vani nhưng vẫn thơm, béo mịn thật đơn giản phải không nào. Còn chần chờ gì mà không ghi lại công thức để thực hiện món bánh hấp dẫn này. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!


Mỹ Duyên (Cỏ)
https://www.facebook.com/myduyen2404
Ngày truy cập: 22/11/2021

Từ khóa: Bánh flan không cần vani,bánh flan không cần vani,cách làm bánh flan không cần vani,flan không cần vani,cách làm bánh flan không vani,cách làm bánh flan khoai lang tím,bánh flan không cần vani,cách làm bánh flan không cần vani,flan không cần vani,cách làm bánh flan không vani,cách làm bánh flan khoai lang tím,