Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh flan cà phê mềm mịn, béo ngọt hấp dẫn

Là một biến thể của bánh flan truyền thống nhưng hương cà phê thoang thoảng của bánh flan cà phê cực kỳ kích thích vị giác. Bánh không chỉ béo ngậy mà còn hòa quyện cùng một chút đắng của cà phê. Cùng vào bếp và học cách làm bánh flan cà phê nhé!

Bánh flan cà phê

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh flan cà phê là một món bánh ngon với hương vị cà phê đậm đà đặc trưng mang lại cảm giác lạ miệng khi thưởng thức. Cách làm món bánh flan cà phê rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để thực hiện là đã có một món bánh flan ngon không kém ngoài tiệm! Nếu bạn là một “tín đồ của bánh flan” thì đừng bỏ qua hương vị bánh flan cà phê thơm ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh flan cà phê

2 Cách làm bánh flan cafe

Bước 1: Làm caramel

Làm caramelLàm caramel

  • Đặt nồi lên bếp cho 140gr đường, 60ml nước và 2 thìa cà phê nước cốt chanh (lưu ý không khuấy mà chỉ lắc nhẹ nồi để đường tự tan)
  • đợi đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì tắt bếp, cho 1 ít nước vào để phần đường loãng hơn (khi cho nước vào bạn bên cho từ từ vào vì nếu cho cùng 1 lúc dễ gây bỏng).
  • Đợi caramel ngội thì từ từ đổ vào các khuôn đã chuẩn bị, tráng đều tay để lớp caramel đều mặt khuôn.

Bước 2: Tách trứng và đánh hỗn hợp trứng

Cách làm bánh flan cà phê mềm mịn, béo ngọt hấp dẫn

  • Tách 3 quả trứng nguyên cho vào tô và 2 quả còn lại dùng rây để lọc lấy thêm 2 lòng đỏ cho vào tô, cho tiếp 80gr đường vào, khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa quyện.

Bước 3: Đun hỗn hợp cà phê

Cách làm bánh flan cà phê mềm mịn, béo ngọt hấp dẫn

  • Đặt nồi lên bếp cho lần lượt 400ml sữa tươi không đường, 150ml kem sữa tươi, 2 thìa canh cà phê hòa tan vào rồi khuấy đều tay cho hỗn hợp hòa tan rồi tắt bếp.

Bước 4: Trộn 2 hỗn hợp và lọc qua rây

  • Đổ từ từ hỗn hợp cà phê ở bước 3 vào hỗn hợp trứng ở bước 2, vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho 2 hỗn hợp hòa quyện (tránh khuấy mạnh tay tạo bọt khí gây rỗ bánh). Tiếp theo lọc hỗn hợp qua rây cho mịn.

Bước 5: Hấp bánh

Cách làm bánh flan cà phê mềm mịn, béo ngọt hấp dẫn

  • Đổ đều hỗn hợp vào lần lượt các khuôn caramel ở bước 2 (không nên đổ quá đầy).
  • Đặt xửng hấp lên bếp, cho vào nồi nước hấp 1 cái khăn giúp cho nhiệt tỏa đều vì nếu ta không canh chuẩn lửa làm nước sôi mạnh dễ làm bánh bị rỗ, xếp bánh vào xửng hấp, đậy nắp lại và hấp nhỏ lửa trong 20 phút (lưu ý cứ mỗi 5 phút ta mở nắp xửng và tiến hành lau phần hơi nước trên nắp), bánh chín là bề mặt của bánh không còn bị lõm khi ta ấn tay vào, nếu đã chín thì tắt bếp.

Tham khảo thêm:  Hấp bánh flan bao nhiêu phút để bánh mịn mượt và không bị rỗ?

Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay món bánh flan cà phê ngon tuyệt để thưởng thức rồi! Với món bánh flan cà phê này bạn dùng lạnh sẽ rất ngon đấy!

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh flan sữa tươi, sữa đặc ngon bằng nồi cơm điện

Tranh thủ những ngày rảnh rỗi bạn hãy làm món bánh flan thơm ngon này mời cả nhà cùng thưởng thức nhé! Nếu muốn đổi vị bạn có thể tham khảo thêm các cách làm bánh flan tại nhà mềm mịn, không tanh từ phô mai, sữa đặc hay sữa tươi nha. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh flan cà phê mềm mịn, béo ngọt hấp dẫn,cách làm bánh flan cà phê,cách làm bánh flan cà phê sữa,bánh flan,cách làm bánh flan,cách làm bánh flan cafe,cách làm caramen cafe,