Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh flan bằng lò nướng mềm mịn, không bị rỗ, cực đơn giản

Bạn đã biết cách làm bánh flan bằng lò nướng mềm mịn, không bị rỗ hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé.

Bánh flan

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh flan là món bánh thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích, thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn công thức làm bánh flan bằng lò nướng cực đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh flan bằng lò nướng

Một số nguyên liệu làm bánh flanMột số nguyên liệu làm bánh flan

Mẹo hay
Để mua được trứng gà ngon bạn nên chọn là những trứng gà có màu sẫm, vỏ đều màu, sờ vào có cảm giác sần sùi. Không nên mua trứng có vỏ ngoài màu nhợt nhạt, bị nứt và có đốm đen cũng như sờ vào vỏ trứng thấy trơn láng thì có thể đây là trứng cũ hoặc bị hỏng.

2 Cách làm bánh flan bằng lò nướng

Bước 1 Pha sữa

Cho vào tô 190g sữa được có đường, tiếp đó cho vào 200ml nước sôi và khuấy đều. Cho thêm vào hỗn hợp 80g đường, 200ml sữa tươi cùng 1 thìa cà phê hương vani.

Cho vào 5 quả trứng gà rồi dùng phới lồng đánh đều cho tất cả các nguyên liệu được tan. Sau cùng, bạn lọc toàn bộ hỗn hợp qua rây để bánh sau khi nướng được mịn hơn.

Pha sữaPha sữa

Bước 2 Làm caramel

Cho vào nồi 30g đường, 1 muỗng canh nước lọc và vắt thêm ¼ quả chanh vào. Nấu hỗn hợp với lửa nhỏ cho đến khi đường chảy ra hết là được.

Làm caramenLàm caramen

Mẹo hay
Caramel bạn có thể thắng để có được màu nâu đẹp mắt hoặc chỉ cần thắng để đường tan hết là được.

Bước 3 Nướng bánh

Cho vào mỗi khuôn bánh 1 thìa cà phê caramel vừa thắng, đợi khoảng 2 phút sau đó rót phần bánh flan vào ⅔ khuôn và đậy nắp hoặc phủ giấy bạc lên trên.

Lót một miếng khăn mỏng trên khây rồi đặt bánh lên. Đổ nước vào khay sau cho ngập tới chân khuôn bánh. Cài đặt nhiệt độ 130 độ C, lửa trên và dưới nướng trong 30 - 45 phút để bánh chín đều.

Nướng bánhNướng bánh

Mẹo hay
Sau khi bánh chín, bạn nên để bánh nguội trong 5 - 10 phút hãy lấy bánh ra khỏi lò sẽ giúp bánh được ngon hơn.

3 Thành phẩm

Bánh flan vàng ươm trông vô cùng đẹp mắtBánh flan vàng ươm trông vô cùng đẹp mắt

Những chiếc bánh flan mềm mịn, vàng ươm trông thật hấp dẫn phải không nào. Bánh flan thơm thoang thoảng mùi trứng gà và vani, mềm tan trong miệng ăn rất thích. Khi ăn, bạn có thể kết hợp với một chút cà phê đen và nước đá để không bị ngán nhé.

Vừa rồi HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh flan bằng lò nướng mềm mịn, không bị rỗ, cực đơn giản. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh flan bằng lò nướng mềm mịn, không bị rỗ, cực đơn giản,cách làm bánh flan bằng lò nướng,bánh flan,các món bánh,