Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng khám phá cách làm bánh ép Huế bằng khuôn ngay tại nhà. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và thao tác dễ dàng, bạn sẽ có ngay những chiếc bánh thơm ngon, nóng hổi.

món bánh ép Huế

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

Bánh ép Huế là món ăn bình dị nhưng lại mang đậm hương vị đặc trưng của xứ Cố Đô. Chiếc bánh mỏng tang, giòn rụm kẹp giữa nhân thịt, tôm, trứng ăn cùng với nước mắm chua ngọt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm bánh ép Huế bằng khuôn để bạn có thể thưởng thức món ăn yêu thích này tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món bánh ép Huế

Nguyên liệu làm món bánh ép HuếNguyên liệu làm món bánh ép Huế

2 Cách làm món bánh ép Huế

Bước 1  Xào nhân tôm thịt

Cho thịt xay vào chảo, bạn cho thêm 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 125ml nước rồi xào ở lửa lớn.

Xào đến khi thịt heo săn lại, nước gần cạn thì bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn, 25g hành tây cắt hạt lựu rồi xào thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Xào nhân tôm thịtXào nhân tôm thịt

Xào tômXào tôm

Bước 2  Trộn bột

Cho vào tô 425g bột năng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn rồi trộn đều bằng máy ở tốc độ nhỏ nhất. Sau 30 giây thì bạn cho từ từ 294ml nước sôi và trộn tiếp 4 phút.

Sau 4 phút thì bạn tăng tốc độ lên mức trung bình, trộn thêm 2 phút là hoàn thành.

Cho khối bột ra bàn đã có sẵn bột năng để chống dính, lăn khối bột cho dài ra và cắt thành những đoạn nhỏ bằng nhau rồi vo tròn.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3  Ép bánh

Trước khi ép bánh, bạn hãy cho vào chén 4 quả trứng gà rồi đánh đều. Tiếp theo, cho vào một chén khác 3 muỗng canh hành lá cắt nhỏ, 2 muỗng canh dầu ăn và trộn đều.

Đặt khuôn ép bánh lên trên bếp và phết 1 lớp dầu ăn, khi khuôn nóng thì bạn đặt 1 viên bột vào giữa ép cho bánh mỏng ra. Giữ bánh ép mỏng trong 1 phút trên lửa nhỏ.

Sau 1 phút thì bạn mở khuôn ra, cho 1 ít trứng gà, pate, hành lá, tôm và thịt xay lên trên rồi ép bánh lại khoảng 30 giây là hoàn thành.

Ép bánhÉp bánh

Bước 4  Làm nước chấm

Cho vào chén lần lượt các nguyên liệu sau: 1 muỗng canh nước sôi, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 ít tỏi, 1 ít ớt băm, 1 ít nước cốt chanh rồi khuấy đều cho gia vị hòa tan.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho rau vào giữa bánh rồi cuộn lại và chấm với nước mắm chua ngọt và thưởng thức ngay.

Thành phẩm bánh épThành phẩm bánh ép

3 Thưởng thức

Bánh ép Huế khi ăn nóng sẽ mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Lớp vỏ bánh giòn dai nhẹ hòa quyện cùng vị béo ngậy của nhân thịt tôm, vị tươi của rau sống và vị chua ngọt đậm đà của nước chấm tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Thưởng thức bánh épThưởng thức bánh ép

Bánh ép Huế là món ăn vặt đơn giản, dễ làm nhưng lại mang hương vị thơm ngon khó cưỡng. Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, hy vọng bạn có thể tự tay làm được món bánh ép Huế hấp dẫn ngay tại nhà để cùng gia đình và bạn bè thưởng thức.

Nguồn: KT Food Stories

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cách làm bánh ép huế,cách làm bánh ép,cách làm bánh ép huế bằng khuôn,