Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh đuông dừa

Cách làm bánh đuông dừa thơm ngon giòn rụm, đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh đuông dừa là một trong những thức quà tuổi thơ yêu thích của nhiều người, bánh thơm lừng và giòn tan ngon miệng. Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài món bánh đuông quen thuộc này để cùng gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh đuông dừa

Bột năng Bột mì đa dụng Bơ lạt Bột cốt dừa Nước cốt dừa Sữa đặc Đường Màu thực phẩm (mỗi loại 2 ml) Mè đen

Bột năng là gì?

  • Bột năng là một trong những nguyên liệu phổ biến trong các món chè, há cảo, bánh bột lọc,...
  • Ở miền Nam loại bột này được gọi là bột năng, miền Trung thì là bột lọc còn ở miền Bắc, bột năng được biết đến với cái tên là bột sắn hoặc bột đao.
  • Với thành phần từ tinh bột củ mì, bột năng có thể tạo độ sánh và kết dính cao giúp các món ăn thêm dai dai hoặc sền sệt.

Bột mì là gì?

  • Bột mì là loại bột có thành phần từ lúa mì, dùng để làm nguyên liệu sản xuất bánh mì. Bột mì không thể tạo độ sánh như bột năng nên chỉ phù hợp làm bánh mì, bánh quy, pizza,…
  • Bột mì nhìn thoáng qua sẽ gần giống với bột năng, tuy nhiên bột mì có màu sẫm và mịn hơn và không có độ sánh, nhưng giãn nở và có độ xốp.

Nguyên liệu làm bánh đuông dừa

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , phới trộn, chén, tăm,...

Cách chế biến Bánh đuông dừa

  • Trộn bột bánh

    Trước hết, bạn cho 200gr bột năng, 50gr bột mì và 60gr đường chung 1 tô lớn rồi dùng phới trộn đều tay. Để gia tăng mùi thơm và vị béo cho bánh, bạn cho hết 20gr bột cốt dừa vào hỗn hợp trên.

    Kế đến bạn cho 50ml sữa đặc, 50ml nước cốt dừa cùng 50gr bơ lạt vào chung và dùng tay trộn đều.

    Bạn trộn đều bột trong khoảng 7 - 10 phút đến khi bột bánh mịn và không còn dính trên tay là được.

    Mách nhỏ: Nếu bạn bảo quản bơ lạt trong tủ lạnh, trước khi làm bánh bạn nhớ để bơ ra ngoài để bơ được làm mềm với nhiệt độ phòng, như vậy sẽ giúp bánh dễ dàng làm hơn.
  • Tạo màu

    Sau khi trộn xong, bạn chia bột bánh thành 4 phần đều nhau và cho ra từng chén riêng (chén ăn cơm). Tiếp theo, bạn dùng tăm và lấy màu cho lên bánh, bạn lấy khoảng 2ml màu (1/2 cây tăm) cho mỗi loại là được.

    Vậy là chúng ta có 4 khối bột với màu sắc khác nhau (trắng, xanh, hồng, tím), bạn tiếp tục dùng tay nhồi bột lại khoảng 3 phút để bột đều màu nhé!

  • Tạo hình

    Ở bước này, bạn chuẩn bị sẵn khay nướng và lót lên khay 1 miếng giấy nến. Tiếp theo, bạn ngắt bột thành các phần nhỏ khoảng 5gr.

    Sau đó, bạn nhẹ nhàng se dài miếng bột để tạo hình đuông dừa với một đầu to và đầu còn lại nhỏ hơn.

    Kế đến, bạn khéo léo dùng tăm và ấn nhẹ vào 2 bên phần thân đuông dừa để tạo thành các khúc cho đuông.

    Cuối cùng, bạn điểm 2 hạt mè lên phần đầu lớn để tạo mắt cho đuông và đặt vào vỉ. Bạn làm tương tự cho các phần bột còn lại.

  • Nướng bánh

    Bạn làm nóng lò trước khi nướng khoảng 10 phút ở nhiệt độ 120 độ C, lửa trên và dưới.

    Sau đó, bạn cho khay bột vào và nướng với nhiệt độ 120 độ C trong 15 phút, khi bánh chín thì lấy ra để nguội là chúng ta đã hoàn thành món bánh đuông rồi đó!

  • Thành phẩm

    Sau khi được lấy ra khỏi lò, bánh đuông dừa tỏa hương thơm lừng khắp không gian bếp lại còn nhiều màu sắc bắt mắt, chưa ăn đã thấy hấp dẫn.

    Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn tan trong miệng kết hợp cùng vị ngọt vừa phải và béo nhẹ từ sữa và cốt dừa thật là lôi cuốn, không thua kém gì ngoài hàng.

    Bánh đuông chắc chắn sẽ chiều lòng được nhiều thực khách, đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ không thể cưỡng lại trước những chú đuông dừa dễ thương. Bạn hãy vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Cách bảo quản bánh quy thơm ngon giòn lâu​

  • Bánh bỏ trong túi hoặc hộp kín, có thêm túi hút ẩm có thể dùng trong 2 - 3 tuần.
  • Bạn nên làm bánh theo đúng tỉ lệ hướng dẫn để bánh giòn ngon.

Vậy là bánh đuông đã hoàn thành rồi, thật không khó để làm được mẻ bánh tuổi thơ thơm ngon tròn vị. HAY ĂN hy vọng với cách làm bánh đuông dừa chi tiết trên bạn sẽ thật thành công với món bánh này nhé!

Từ khóa: Bánh đuông,cách làm bánh đuông,bánh bánh đuông cốt dừa,cách làm bánh đuông ngon,cách làm bánh ngon,vào bếp,cách làm bánh đuông,bánh bánh đuông cốt dừa,cách làm bánh đuông ngon,cách làm bánh ngon,vào bếp,bánh đuông,cách làm bánh đuông,bánh đuông dừa,cách làm bánh đuông dừa,cách làm bánh,