Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh đúc nóng bằng bột nếp, bánh dẻo mềm, thơm ngon

Món bánh đúc nóng mà ăn vào những ngày trời se lạnh thì còn gì bằng. Cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm bánh đúc mới lạ bằng bột nếp nhé!

Cách làm bánh đúc nóng từ bột nếp

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh đúc dẻo mềm, thơm ngon ăn cùng các loại nhân mặn sẽ là món ăn sáng hay ăn xế vô cùng phù hợp. Thay vì những cách làm bánh đúc thông thường, hôm nay hãy cùng học cách làm bánh đúc nóng từ bột nếp cùng HAY ĂN nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh đúc nóng từ bột nếp

Phần bánh đúc

Phần nhân bánh

Nguyên liệu làm bánh đúc nóng từ bột nếpNguyên liệu làm bánh đúc nóng từ bột nếp

2 Cách làm bánh đúc nóng từ bột nếp

Bước 1 Nấu bánh đúc

Chuẩn bị 1 cái tô lớn, cho toàn bộ phần bột gạo, bột nếp, bột sắn dây và 1/4 muỗng cà phê muối vào, khuấy cho bột hòa với nhau, không bị vón cục.

Cho tiếp 2 chén nước lọc vào tô bột và khuấy cho bột tan thật đều, tiếp theo cho vào 2 muỗng canh dầu dừa, khuấy đều.

Cho 2 chén nước sôi vào nồi và bật lửa cho nước sôi liên tục. Tiếp đến, bạn cho từ từ phần bột đã pha vào nồi, vừa cho vừa khuấy để bột tan đều. Khi cho hết bột vào, bạn khuấy đến khi bột dẻo lại, khi nhấc lên có thể chảy nhẹ xuống từ từ là được.

Nấu bột bánh đúcNấu bột bánh đúc

Bước 2  Làm nhân ăn kèm

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, cho phần hành tím cắt lát vào phi vàng thơm. Khi hành vàng thơm thì bạn lấy ra chén khoảng 2/3, còn 1/3 để lại trong chảo.

Cho tiếp phần thịt heo xay vào, đảo đều cho thịt chín thì cho nấm mèo băm nhuyễn vào xào. Nêm 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/4 muỗng cà phê muối, hành lá băm nhuyễn cho vừa ăn thì tắt bếp.

Làm nhân bánh đúc nóngLàm nhân bánh

Bước 3  Làm nước mắm

Cho vào chén 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước lọc và khuấy cho tan đều. Cho tiếp 1 muỗng canh nước mắm, vắt vào khoảng 1/2 muỗng canh nước cốt chanh (hoặc nước giấm gạo). Nếu ăn cay bạn có thể cắt thêm ớt vào.

Làm nước mắm ăn bánh đúc nóngLàm nước mắm

3 Thành phẩm

Bánh đúc múc ra tô, bỏ đều lên phần nhân thịt và nấm mèo xào cùng đậu hủ chiên giòn nóng hổi, rưới lên phần nước mắm đậm đà, ít hành phi và tương ớt là có thay chén bánh đúc nóng dẻo thơm rồi.

Phần bánh đúc dẻo, ăn cùng các loại nhân và nước mắm đậm đà ắt hẳn ai thử một lần cũng mê đắm cho mà xem.

Thành phẩm món bánh đúc nóng từ bột nếpThành phẩm món bánh đúc nóng từ bột nếp

Vậy là sau vài bước đơn giản bạn đã có ngay chén bánh đúc nóng hổi, thơm ngon rồi. Mau mau vào bếp và trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh đúc nóng bằng bột nếp, bánh dẻo mềm, thơm ngon,bánh đúc nóng,cách làm bánh đúc nóng,cách làm bánh đúc nóng bằng bột nếp,