Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành

Cách làm bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành thơm béo

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành là một món bánh dân dã đậm chất vùng quê Việt Nam. Hôm nay, để thưởng thức lại mùi vị của món bánh quê hương này thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành

Đậu xanh Bột gạo Bột năng Dầu mè Dầu ăn Nước cốt dừa Hành lá Tinh chất vani Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đậu xanh tươi ngon

  • Đậu xanh ngon là đậu mà khi ta kiểm tra độ mẩy của đậu bằng cách bấm ngón tay vào hạt đậu thì đậu giòn, dễ vỡ nhưng không tạo nhiều vụn nhỏ.
  • Đậu xanh còn mới thường có mùi thơm nhẹ, đặc trưng. Tránh chọn mua đậu có mùi ẩm mốc hay những mùi lạ.
  • Tránh chọn những hạt đậu có nốt đen, xỉn màu, các hạt to nhỏ không đều nhau, có hiện tượng bị mối, mọt ăn hay có nhiều hạt sạn đen.

Nước cốt dừa mua ở đâu?

  • Bạn có thể sử dụng nước cốt dừa tươi hoặc nước cốt dừa đóng lon có bán tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm,... Sản phẩm này hiện có bán tại Bách hóa XANH, khi mua cần kiểm tra kỹ hạn sử sụng, tình trạng lon còn nguyên vẹn để đảm bảo chất lượng.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể làm nước cốt dừa tại nhà, dễ dàng điều chỉnh liều lượng tùy theo sở thích của bạn theo công thức do HAY ĂN chia sẻ.

Nguyên liệu làm món bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, nồi xửng hấp, chảo, lò vi sóng, ,...

Cách chế biến Bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành

  • Nấu đậu xanh

    Đậu xanh mua về rửa sơ với nước, để ráo.

    Cho vào nồi áp suất 500ml nước cùng đậu xanh đã rửa sạch. Sau đó đậy nắp lại và nấu trong vòng 5 phút. Cuối cùng vớt đậu ra và để nguội.

    Mách nhỏ: Nếu bạn nấu đậu xanh bằng nồi thường thì hãy ngâm đậu qua đêm trước khi nấu nhé.

  • Trộn hỗn hợp bột

    Cho lần lượt vào tô 4 muỗng canh đường, 200gr bột gạo, 2 muỗng cà phê bột năng, 1/2 muỗng cà phê muối, 300ml nước cốt dừa rồi trộn đều cho các nguyên liệu tan vào nhau. Sau đó để yên trong vòng 30 phút cho bột nở.

  • Nấu hỗn hợp nước cốt dừa

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 100ml nước cốt dừa còn lại, 1/2 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng canh đường và nấu trên lửa vừa.

    Cho vào một chén nhỏ 50ml nước, 1 muỗng canh bột gạo (tương đương 15gr) rồi khuấy cho tan hết bột. Kế tiếp, cho hỗn hợp bột vừa khuấy vào nồi nấu chung.

    Sau khi hỗn hợp trong nồi sôi khoảng 1 phút thì tiếp tục khuấy đều thêm 1 phút nữa cho nước cốt dừa sệt lại rồi cho tiếp vào nồi 1.5 muỗng cà phê tinh chất vani và khuấy đều khoảng 30 giây. Sau cùng, bạn tắt bếp.

  • Làm mỡ hành

    Hành lá rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt nhỏ.

    Cho vào chén nhỏ hành lá, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh dầu mè rồi cho vào lò vi sóng nấu khoảng 30 giây thì lấy ra để nguội.

  • Nấu bánh

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa to, cho vào chảo đậu xanh vừa mới hấp chín cùng hỗn hợp bột đã nở rồi khuấy đều cho đến khi bột trong chảo bắt đầu sánh lại thì vặn nhỏ lửa tiếp tục khuấy đều. Khi bột trong chảo vón thành khối và không còn dính vào chảo nữa thì bạn tắt bếp và để nguội.

  • Tạo hình bánh

    Lấy một ít dầu thoa lên tay. Sau đó, lấy một lượng bột vừa đủ rồi nặn thành những thanh dài với độ dài tùy thích. Cứ tiếp tục nặn như thế cho đến khi hết phần bột bánh.

  • Hấp bánh

    Bắc nồi lên bếp, thoa một lớp dầu mỏng lên trên khay hấp. Bạn lần lượt xếp tất cả những thanh bánh đúc đã tạo hình vào nồi hấp và tiến hành hấp từ 12 - 15 phút trên lửa vừa. Sau đó, vớt bánh ra và cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Món bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành hoàn thành có độ dai dai và mềm mềm nhất định.

    Món này khi chấm kèm với mỡ hành và hỗn hợp nước cốt dừa thì bạn sẽ cảm nhận được vị béo béo của nước cốt dừa và vị bùi bùi của đậu xanh, đảm bảo món ăn vừa mới ra lò là sẽ hết liền trong gang tấc đấy.

Trên đây là hướng dẫn cách làm bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành thơm béo dễ làm ngay tại nhà. Thật tuyệt vời khi thưởng thức lại mùi vị của bánh đúc lá lúa do chính tay mình làm ra phải không nào. Chúc bạn thực hiện thành công món bánh này theo công thức của HAY ĂN nhé!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Vành Khuyên Lê

Từ khóa: Bánh đúc lá lúa - bánh đúc đậu xanh nước cốt dừa mỡ hành,cách làm bánh đúc lá lúa,cách làm bánh đúc đậu xanh,bánh đúc lá lúa,bánh đúc đậu xanh,bánh đúc,cách làm bánh đúc lá lúa,cách làm bánh đúc đậu xanh,bánh đúc lá lúa,bánh đúc đậu xanh,bánh đúc,cách làm bánh đúc lá lúa,cách làm bánh đúc đậu xanh,bánh đúc lá lúa,bánh đúc đậu xanh,bánh đúc,