Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh dừa nướng giòn tan, thơm lừng cực đơn giản

Bạn mê mẩn món bánh dừa nướng giòn tan, béo ngậy và muốn tìm một công thức đơn giản. Vậy thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Khám phá ngay bạn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh dừa nướng giòn rụm, béo thơm, là món bánh được nhiều người yêu thích. Bạn có thể tự tay làm món bánh này tại nhà chỉ với 3 nguyên liệu dễ tìm. Khám phá ngay công thức cực đơn giản dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh dừa nướng

  • 68g lòng trắng trứng gà (khoảng 2 lòng trắng trứng)
  • 25g đường
  • 80g vụn dừa khô

Nguyên liệu làm bánh dừa nướngNguyên liệu làm bánh dừa nướng

2 Cách làm bánh dừa nướng

Bước 1 Đánh bông lòng trắng trứng

Bạn hãy cho 68g lòng trắng trứng vào tô. Dùng máy đánh trứng, đánh bông trứng. Khi trứng đã hơi bông nhẹ, bạn hãy chia 25g đường ra làm 3 phần, lần lượt cho đường vào và tiếp tục đánh cho đến khi trứng bông cứng.

 Đánh bông lòng trắng trứng Đánh bông lòng trắng trứng

Bước 2 Trộn bánh

Kế đến, chia vụn dừa ra làm 3 phần. Lần lượt cho từng phần dừa vào, dùng spatula trộn đều theo kỹ thuật fold (trộn nhẹ nhàng từ dưới lên trên) cho đến khi hết vụn dừa.

 Đánh bông lòng trắng trứng Đánh bông lòng trắng trứng

Bước 3 Nướng bánh

Bạn hãy nặn bánh thành từng viên tròn nhỏ. Lót giấy nến vào khay nồi chiên không dầu. Xếp bánh dừa vào, bạn hãy dàn đều không để bánh chồng lên nhau nhé!

Nướng bánh trong nồi chiên không dầu trong khoảng 50 - 60 phút ở nhiệt độ là 100 độ C. Khoảng 20 phút, bạn hãy lấy bánh ra, trở đều cho bánh được giòn và vàng đều.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món bánh dừa nướng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn sẽ thấy hương thơm của bánh tỏa đều khắp bếp. Để bánh nguội trong nồi chiên không dầu thêm 30 phút nữa rồi lấy bánh ra nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh dừa nướng có hương thơm hấp dẫn. Bánh vàng ươm, giòn rụm, thơm béo vị dừa. Bạn có thể cho bánh vào lọ đậy kín để dùng dần. Bánh dừa nướng rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày Tết cùng ly trà nóng đấy.

Bánh dừa nướngBánh dừa nướng

Nguồn: Sukie's Kitchen

Trên đây là công thức làm bánh dừa nướng thơm ngon, đơn giản chỉ với 3 nguyên liệu. Bạn hãy vào bếp trổ tài làm món bánh ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh dừa nướng giòn tan, thơm lừng cực đơn giản,bánh dừa nướng,