Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh dừa Haupia

Cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon đơn giản chuẩn vị Hawaii

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Là một món bánh truyền thống của Hawaii, bánh dừa Haupia không những được ưa chuộng bởi độ dẻo dai, hương vị thơm ngon một cách khó cưỡng mà công thức chế biến đặc sản này cũng vô cùng đơn giản. Hôm nay, chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bánh Haupia ngon chuẩn vị nhé!

Nguyên liệu làm Bánh dừa Haupia

Nước cốt dừa đặc Bột bắp Đường trắng Whipping cream dạng bột Sữa tươi lạnh Màu thực phẩm Muối Vani Dừa khô

Bánh dừa Haupia là gì? Nguồn gốc bánh Haupia

  • Haupia là một loại bánh ngọt truyền thống, đặc sản nổi tiếng, rất được ưa chuộng ở Hawaii.
  • Với những nguyên liệu chính như: bột bắp, nước cốt dừa, đường,...Haupia mang đến vị ngọt tự nhiên cùng với độ dẻo dai, mềm mịn, rất thích hợp để làm món tráng miệng hay món ăn vặt.
  • Được biết, bánh Haupia xuất hiện từ khi người dân Hawaii biết sử dụng dừa làm nguyên liệu, trong các công thức ăn hằng ngày.
  • Sau chiến tranh thế giới thứ I, loại bánh này dần trở nên phổ biến và được sử dụng như một loại bánh màu trắng hoàn hảo trong các buổi tiệc cưới.

Nguyên liệu làm món bánh dừa Haupia

Dụng cụ thực hiện

Nồi, cây đánh trứng, phới dẹt, khuôn thuỷ tinh hình vuông, ,...

Cách chế biến Bánh dừa Haupia

  • Khuấy hỗn hợp nước cốt dừa

    Chuẩn bị một cái nồi nhỏ, cho vào đó 90gr đường trắng, 50gr bột bắp, 1/2 muỗng cà phê vani, 1/4 muỗng cà phê muối rồi đổ từ từ 750ml nước cốt dừa đặc vào trong.

    Dùng cây đánh trứng đánh thật đều tay để các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

  • Đun sệt hỗn hợp cốt dừa

    Sau khi khuấy hỗn hợp nước cốt dừa xong, bạn đặt nồi lên bếp, đun hỗn hợp ở lửa nhỏ trong khoảng 8 - 10 phút. Tiếp đến, dùng vá khuấy đều hỗn hợp lên, khuấy cho đến khi thấy hỗn hợp sôi và sệt lại thì tắt bếp, nhấc nồi xuống.

    Cho hỗn hợp nước cốt dừa vào khoảng 2/3 khuôn thuỷ tinh hình vuông, sau đó dùng một cái khăn sạch phủ lên trên, rồi đem vào để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

  • Đánh bông hỗn hợp kem tươi

    Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái tô và cho 40gr whipping cream dạng bột vào trong. Tiếp đến, đổ 90ml sữa tươi lạnh vào (có thể thay thế bằng nước cốt dừa hoặc nước lạnh) rồi dùng muỗng đánh bông hỗn hợp đều lên.

    Đánh cho đến khi hỗn hợp kem tươi đặc và mềm lại là được. Cuối cùng, bạn cho 1 ít màu thực phẩm vào rồi khuấy đều thêm khoảng 1 - 2 phút là đã hoàn thiện xong hỗn hợp kem tươi.

    Mách nhỏ: Nếu có whipping dạng lỏng thì bạn có thể thay thế cho hỗn hợp này. Đối với whipping cream dạng bột thì bạn cần phải đánh bông với sữa tươi để lạnh hoặc nước lạnh.

  • Đổ khuôn và tạo hình bánh

    Lấy khuôn có chứa hỗn hợp nước cốt dừa trong tủ lạnh ra. Sau đó, bạn đổ phần kem tươi đã đánh bông vào. Dùng phới dẹt dàn đều kem tươi ra các bên, rồi cán cho bề mặt bánh thật phẳng, mịn.

    Tiếp đến, bạn đem khuôn bánh để vào trong ngăn tủ lạnh khoảng 1 tiếng để lớp kem tươi đông lại.

    Cuối cùng lấy ra, rắc thêm 20gr dừa khô lên trên, dùng dao cắt bánh thành những miếng hình vuông vừa ăn và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Bánh dừa Haupia có 2 lớp trông thật bắt mắt. Lớp kem tươi phía trên, có màu xanh lá rực rỡ và lớp cốt dừa bên dưới có màu trắng tinh khôi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, béo ngậy tự nhiên hoà quyện trong những miếng bánh dẻo dai, ngon khó cưỡng.

Mẹo thực hiện thành công và cách bảo quản bánh

Mẹo thực hiện thành công

  • Để bánh có vị ngon đúng chuẩn, bạn nên cân đó đong đếm nguyên liệu đúng như gợi ý trong bài nhé! Riêng về phần hỗn hợp nước cốt dừa, bạn có thể điều chỉnh lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị.
  • Để hỗn hợp nước cốt dừa không bị khô, bạn nên phủ khăn sạch lên trên rồi mới để vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Khi đánh bông kem tươi xong, bạn nên đổ vào khuôn ngay, không nên để quá lâu kem sẽ bị chảy đấy!

Cách bảo quản bánh

  • Bạn nên để bánh vào một cái hộp đựng thực phẩm, rồi bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này, bánh sẽ để được từ 4 - 5 ngày.
  • Nếu không có tủ lạnh, bạn có thể đựng bánh trong hộp, đậy kín rồi để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Cách làm này có thể bảo quản bánh khoảng 2 - 3 ngày.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong công thức làm món bánh dừa Haupia dễ dàng, thơm ngon. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một món bánh ngon cho gia đình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube: Vinastar Channel

Từ khóa: Bánh dừa Haupia,Bánh dừa Haupia,cách làm bánh dừa Haupia,cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon,cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon đơn giản,cách làm bánh dừa Haupia chuẩn vị Hawaii,Bánh dừa Haupia,cách làm bánh dừa Haupia,cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon,cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon đơn giản,cách làm bánh dừa Haupia chuẩn vị Hawaii,Bánh dừa Haupia,cách làm bánh dừa Haupia,cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon,cách làm bánh dừa Haupia thơm ngon đơn giản,cách làm bánh dừa Haupia chuẩn vị Hawaii,