Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh dừa hấp Thái Lan

Cách làm bánh dừa hấp Thái Lan mềm xốp thơm béo hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thưởng thức trà chiều cùng một món bánh ngọt ngào có thể đánh bay mệt mỏi của cả một tuần làm việc luôn đấy. Và để cho buổi trà chiều trọn vẹn, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm món bánh dừa hấp Thái Lan mềm thơm siêu ngon miệng nhé. Cùng vào bếp ngay nào!

Nguyên liệu làm Bánh dừa hấp Thái Lan

Bột mì đa dụng Baking powder (bột nở) Baking soda (muối nở) Nước dừa Nước cốt dừa Cơm dừa cắt sợi Nước cốt chanh Đường cát trắng Dầu ăn Muối

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng (all purpose flour, plain flour) hay còn được biết đến như bột mì số 11, là loại bột có hàm lượng protein cao khoảng 11.5 - 12% và thường được dùng làm các loại bánh dai như bánh mì, bánh gối hay bánh pizza. Lượng protein cao trong bột sẽ kết hợp tốt với men nở tạo nên độ dai của bánh khi hoàn thành.
  • Hiện nay, bột mì đa dụng có 2 loại chính là loại đã tẩy trắng và loại chưa tẩy trắng. Ưu tiên chọn mua bột mì đa dụng màu trắng của các thương hiệu nổi tiếng như: bột mì đa dụng Meizan, bột mì đa dụng Hoa Ngọc Lan, bột mì đa dụng trái táo đỏ, bột mì đa dụng Tài Ký,...
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì đa dụng tại các cửa tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến trên trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm  làm bánh dừa hấp Thái Lan

Dụng cụ thực hiện:

Bộ xửng hấp, , cây đánh trứng, muỗng cà phê, khuôn giấy cupcake,...

Cách chế biến Bánh dừa hấp Thái Lan

  • Trộn bột bánh

    Đầu tiên, bạn cho 250gr bột mì đa dụng, 1/2 muỗng cà phê baking soda (muối nở), 1 muỗng cà phê baking powder (bột nở) vào trong rây lọc, rây bột mịn rồi cho vào trong âu.

    Cho vào trong tô mới 1/2 muỗng cà phê muối, 80gr đường cát trắng, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 60ml nước cốt dừa, 30ml dầu ăn, 100ml nước dừa, dùng cây đánh trứng đánh đều để hỗn hợp hoà tan vào nhau.

    Tiếp đó, bạn cho từ phần bột đã rây mịn vào trong tô hỗn hợp cốt dừa vừa đánh, vừa cho bột vào vừa dùng cây đánh trứng khuấy đều hỗn hợp để bột không bị vón cục.

    Bạn tiếp tục khuấy đều hỗn hợp bột để hỗn hợp trở nên đặc sệt và sánh mịn. Sau đó, bạn cho bột nghỉ trong 30 phút.

  • Đổ khuôn bánh

    Sau khi cho bột nghỉ, bạn chuẩn bị khuôn bánh, lần lượt đổ bột vào trong khuôn giấy cupcake rồi thêm 1 ít cơm dừa cắt sợi lên trên mặt từng khuôn bột.

  • Hấp bánh

    Bạn cho khoảng 500ml nước vào nồi hấp để đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho xửng hấp đã xếp sẵn các khuôn bánh lên, đậy kín nắp và hấp trong 13 - 15 phút.

    Sau thời gian hấp 15 phút, bạn mở xửng hấp rồi dùng tăm xiên nhẹ vào bánh, nếu rút tăm ra thấy khô ráo không bị dính bột là bánh đã chín hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Rất nhanh thôi chúng ta đã có ngay món bánh dừa hấp Thái Lan rồi. Bánh mới hấp xong bốc khói, toả hương thơm ngây ngất.

    Cảm nhận đầu tiên là bánh thơm mùi dừa cùng cốt bánh mềm xốp, ngọt dịu, hoà quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa thêm vào đó là những sợi cơm dừa giòn sần sật ăn rất thích. Món bánh này kèm với một tách trà thì đúng là hết bài đó nha!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ xong đến bạn công thức về cách làm bánh dừa hấp Thái Lan rồi đấy. Nếu bạn thấy hay thì hãy lưu lại công thức và vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả nhà mình. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh dừa hấp Thái Lan,bánh dừa hấp,bánh dừa hấp thái lan,cách làm bánh dừa hấp,cách làm bánh dừa hấp thái lan,làm bánh dừa hấp,bánh dừa hấp,bánh dừa hấp thái lan,cách làm bánh dừa hấp,cách làm bánh dừa hấp thái lan,làm bánh dừa hấp,