Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh dứa Đài Loan

Cách làm bánh dứa Đài Loan bằng lò nướng cực ngon thơm và đơn giản

  • Chuẩn bị

    50 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh dứa Đài Loan là một món bánh vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, khiến mọi người đều say mê từ lần thưởng thức đầu tiên. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay món bánh độc đáo này cho gia đình và bạn bè trải nghiệm nhé!

Nguyên liệu làm Bánh dứa Đài Loan

Thơm Trứng gà Bột mì đa dụng Bơ lạt Sữa tươi không đường Sữa đặc Đường nâu Đường

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua những quả dứa có hình trụ tròn đều, ngắn vì phần lớn chúng thường nhiều thịt và ngọt hơn dứa có thân dài. Dứa vị ngọt sẽ có màu vàng tươi từ cuống dứa tới đầu dứa hoặc có xen kẽ thêm một chút màu xanh.
  • Quả dứa ngon thường có mắt to và thưa, khi ngửi có mùi thơm ngọt. Bạn nên lưu ý điểm này nhé!
  • Nên lựa chọn những quả dứa khi cầm mang lại cảm giác nặng tay, phần ngọn dứa còn tươi xanh.
  • Tránh mua những quả dứa có phần vỏ ngả sang màu vàng cam hoặc có xuất hiện những đốm đen vì có thể chúng đã để lâu, không còn thơm ngon.

Mua bột mì đa dụng ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì đa dụng tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc để thuận tiện hơn, bạn cũng có thể mua trực tiếp tại trang web hayan.vn nhé!

Nguyên liệu làm bánh dứa Đài Loan

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, bếp, đĩa, màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh dứa Đài Loan

  • Làm nhân bánh

    Để tiết kiệm thời gian sơ chế, bạn có thể lựa chọn mua dứa gọt sẵn nha. Dứa sau khi mua về, bạn gọt sạch lại các mắt dứa, bỏ cùi rồi rửa sạch để ráo.

    Kế đến, bạn băm nhỏ phần dứa đã sơ chế. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho phần dứa đã băm vào cùng 100gr đường, nấu với lửa vừa trong khoảng 5 phút đến khi hỗn hợp dứa kẹo lại, dính vào nhau là được.

    Sau đó, bạn cho phần hỗn hợp đã nấu ra đĩa rồi chia thành khối dài. Tiếp đến, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là chúng ta đã hoàn thành phần nhân bánh.

  • Làm vỏ bánh

    Cho vào 2 quả trứng gà, 300gr bột mì đa dụng, 50gr sữa đặc, 100gr đường nâu, 50ml sữa tươi không đường cùng 100gr bơ lạt. Sau đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu cho đến khi thành khối kết dính, không bị vón cục.

  • Tạo hình và nướng bánh

    Đầu tiên, bạn lấy 1 ít phần vỏ bánh tùy kích thước của phần nhân bánh đã tạo trước đó. Kế đến, dùng cây cán bánh hoặc vật dụng sẵn có cán thật mỏng phần vỏ bánh.

    Tiếp theo, lấy phần nhân bánh khỏi màng bọc thực phẩm rồi đặt lên phần vỏ bánh và cuộn tròn lại sao cho phần nhân không bị lồi ra ngoài. Sau đó, bạn cắt thành các khúc nhỏ khoảng 1 lóng tay nha. Bạn cũng có thể mua khuôn bánh hoặc tạo hình như trong ảnh tùy sở thích nhé!

    Làm nóng lò nướng ở 150 độ C trong vòng 10 phút. Cuối cùng, bạn cho bánh vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 160 độ trong khoảng 20 phút cho bánh chín vàng đều là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh dứa Đài Loan khi làm xong nóng hổi, thơm lừng, thu hút tất cả mọi người bởi tạo hình dễ thương và vô cùng bắt mắt.

    Khi thưởng thức, chúng ta sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt thanh của dứa, sự giòn tan của vỏ bánh cùng hương thơm đặc trưng mà bơ mang lại.

    Còn gì tuyệt vời bằng cuối tuần quây quần bên gia đình, bạn bè và thưởng thức một món bánh thơm ngon, hấp dẫn nhỉ? Đừng quên chia sẻ lại trải nghiệm thú vị này cho HAY ĂN cùng biết nhé!

Hi vọng rằng với công thức hướng dẫn chi tiết về cách làm bánh dứa Đài Loan thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng đẹp mắt, bạn sẽ có những sự lựa chọn mới cho thực đơn món ăn của gia đình. Đừng quên chia sẻ lại kết quả thực hiện cho HAY ĂN cùng biết nhé!

Từ khóa: Bánh dứa Đài Loan,bánh dứa đài loan,cách làm bánh dứa đài loan,bánh dứa,bánh đài loan,các món bánh dứa,bánh dứa đài loan,cách làm bánh dứa đài loan,bánh dứa,bánh đài loan,các món bánh dứa,