Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh dứa chay không trứng, thơm ngon hấp dẫn

Bạn đang tìm một công thức làm bánh dứa chay không trứng để thưởng thức? Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh dứa chay không trứng thơm ngon hấp dẫn.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hương vị thơm ngon, béo ngậy và vỏ bánh giòn rụm, bánh dứa chay không trứng sẽ là một trong những món bánh hấp dẫn có thể chinh phục vị giác của cả những người ăn chay và không ăn chay. Với công thức đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bài viết này sẽ giúp bạn có thể tự tay làm một chiếc bánh dứa chay tuyệt vời ngay tại nhà, mà không cần sử dụng trứng.

1 Nguyên liệu làm món bánh dứa chay không trứng

Nhân dứa:

  • 500g dứa
  • 1 quả táo
  • 100g đường
  • 50g đường gluco (nếu có)

Vỏ bánh:

Nguyên liệu làm món bánh dứa chay không trứngNguyên liệu làm món bánh dứa chay không trứng

2 Cách làm món bánh dứa chay không trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gọt sạch vỏ dứa, bỏ mắt dứa rồi cắt nhuyễn quả dứa.

Táo gọt vỏ, cắt nhuyễn tương tự như dứa

Cắt nhỏ bơ thực vật

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sên nhân dứa

Sên nhân dứa: Cho phần dứa và táo đã cắt nhuyễn vào nồi, cho thêm 100g đường trắng trộn đều và nấu cho hỗn hợp sôi lên ở lửa lớn và nấu trong khoảng 10 - 15 phút thì hạ lửa trung bình, đảo đều cho đến khi mứt dứa trở nên vàng đều và dẻo hơn thì tắt bếp.

Nhân dứa sau khi sên xong thì để nguội và chia đều thành khoảng 24 viên.

Mẹo: Để nhân dứa thơm và ngon hơn, trong lúc sên nhân bạn có thể cho thêm vào hỗn hợp 50g đường gluco.

Chế biến nhân dứaChế biến nhân dứa

Bước 3 Làm vỏ bánh

Dùng 100g bơ thực vật cắt nhỏ, để bơ ở nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng để bơ mềm ra.

Sau thời gian để bơ mềm ra, cho thêm vào bơ 20g đường, 2g muối, 40g sữa đặc có đường, 1 muỗng cà phê tinh chất vani và có thể cho thêm 1 muỗng cà phê màu vàng thực phẩm để thay thế màu vàng của trứng. Khuấy đều hỗn hợp đến khi tan đều thì cho thêm 30g bột hạnh nhân để vỏ bánh thơm và có độ bùi béo hơn.

Tiếp tục cho vào hỗn hợp 165g bột mì số 8, trộn đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp đồng nhất thì dùng tay nhồi bột cho đến khi bột tạo thành một khối. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín khối bột và cho vào tủ lạnh để nghỉ khoảng 30 phút.

Làm vỏ bánh dứa chayLàm vỏ bánh dứa chay

Bước 4 Vo tròn nhân bánh với vỏ bánh

Bột sau khi để nghỉ 30 phút thì lấy ra và chia đều vỏ bánh thành 24 phần bằng nhau. Tiếp đến, vo tròn viên bột và nhấn vào ngay giữa, cho phần nhân dứa vào bên trong sau đó bao tròn viên nhân lại, sau đó vo tròn bánh. Ngoài vo tròn bánh, bạn cũng có thể tạo hình cho bánh thêm sinh động. Tiếp tục cho nhân dứa vào vỏ bánh với những viên bột còn lại.

Vo tròn nhân bánh với vỏ bánhVo tròn nhân bánh với vỏ bánh

Bước 5 Nướng bánh

Phết lên trên mặt bánh một ít mật ong và trang trí thêm lên trên vỏ bánh một ít mè đen và mè trắng để bánh thêm hấp dẫn.

Làm nóng lò nướng và nướng bánh ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 8 - 10 phút, nếu vỏ bánh vẫn chưa vàng đều thì có thể nướng bánh thêm khoảng 2 - 4 phút. Sau khi bánh chuyển sang màu vàng nhạt thì có thể lấy ra khỏi lò nướng và thưởng thức.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 6 Thành phẩm

Bánh dứa chay không trứng sau khi nướng xong có màu vàng nhạt rất đẹp mắt, bánh có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 5 - 7 ngày. Vỏ bánh thường có hương vị nhẹ nhàng từ bột mì và đường, có thể có một chút hương vani hoặc mùi thơm từ dầu thực vật. Vỏ bánh mềm mịn và giòn, kết hợp cùng nhân dứa ngọt lịm thơm ngon tạo nên một món ăn nhẹ cuốn hút, hấp dẫn .

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh dứa chay có hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên từ dứa và táo trong nhân. Hương vị của bánh thường rất tươi mát và dịu nhẹ, không quá ngọt như một số loại bánh truyền thống. Nhân dứa và táo tạo nên sự độc đáo, tươi mới cho bánh. Nếu bạn thích hương vị trái cây tự nhiên và bánh không quá ngọt, bánh dứa chay sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món bánh dứa chay không trứng thơm ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà. Bánh dứa chay phù hợp khi thưởng thức cùng với trà hoặc làm quà tặng, chúc bạn làm thành công món bánh này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh dứa chay không trứng, thơm ngon hấp dẫn,bánh dứa chay không trứng,cách làm bánh dứa chay,cách làm bánh dứa chay không trứng,làm bánh dứa chay,làm bánh dứa chay không trứng,