Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh donut Oreo béo thơm, dễ làm, bé nhà thích mê

Nếu muốn khiến bé nhà mình mê mẩn bằng một món ăn đặc biệt thì mẹ hãy vào bếp ngay và cùng học cách làm món bánh donut Oreo cực béo thơm thôi nào!

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2-3 người

Donut là loại bánh ngọt thường được nướng hoặc rán lên và có rất nhiều biến thể khác nhau. Đặc biệt hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm đơn giản món bánh donut Oreo béo thơm khiến các bé thích mê nhé!

1 Nguyên liệu làm món bánh donut Oreo

Mẹo hay: Để món bánh donut có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên mua bột mì, bột cacao, bột bánh Oreo, đường bột, tinh chất vani,... cùng những nguyên liệu khác tại các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh và phải chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm.

Nguyên liệu làm món bánh donut OreoNguyên liệu làm món bánh donut Oreo

2 Cách làm món bánh donut Oreo

Bước 1 Đánh trộn hỗn hợp trứng

Đầu tiên, bạn cho lần lượt vào một tô lớn 1 quả trứng gà, 60g đường nâu, 0.5g muối rồi dùng lồng đánh trứng khuấy đều hỗn hợp.

Sau đó, bạn cho vào tiếp 50g sữa tươi, 2g tinh chất vani và tiếp tục đánh đều để hỗn hợp được hòa quyện hoàn toàn với nhau, tiếp đó bạn cho vào 40g bơ lạt đã nấu chảy và khuấy thêm khoảng 3 - 5 phút nữa

Đánh trộn hỗn hợp trứngĐánh trộn hỗn hợp trứng

Bước 2  Trộn bột làm cốt bánh

Bước kế đến, bạn cho lần lượt 75g bột mì số 8, 2g bột nở và 10g bột cacao vào hỗn hợp trứng ở trên qua một màng rây rồi dùng lồng đánh trứng để khuấy cho hỗn hợp được sánh mịn. Sau đó, bạn cho thêm 30g bột bánh Oreo nghiền nhuyễn vào và tiếp tục đánh đều hỗn hợp.

Trộn bột làm cốt bánhTrộn bột làm cốt bánh

Bước 3 Cho bánh ra khuôn và nướng bánh

Sau khi quét một ít bơ lạt nấu chảy vào từng khuôn bánh, bạn cho từ từ phần hỗn hợp bánh vào khuôn theo hình vòng tròn xung quanh tâm khuôn, kế đó bạn cho khuôn vào lò và nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 15 phút.

Mẹo hay: Để giúp lò ổn định được nhiệt độ, bạn nên làm nóng lò trước ở khoảng 180 - 190 độ C trong vòng 15 phút, từ đó giúp bột bánh chín đều và cốt bánh donut sau khi nướng xong sẽ mềm mịn, tơi xốp hơn.

Cho bánh ra khuôn và nướng bánhCho bánh ra khuôn và nướng bánh

Bước 4 Làm kem sữa và trang trí bánh

Bước cuối cùng, bạn cho vào một tô riêng 90g đường bột, 16g sữa tươi và dùng phới dẹt để trộn đến khi hỗn hợp được đồng nhất. Sau đó, bạn cho hỗn hợp này vào túi bắt kem, phủ đều bánh donut rồi trang trí bánh tùy hứng bằng ít bột cacao và vài miếng vụn bánh Oreo.

Mẹo hay: Khi trang trí bánh bằng kem sữa tươi, bạn có thể để bánh donut lên kệ rack phơi bánh có lót khay bên dưới nhằm tránh làm bẩn bàn khi phần kem sữa chảy xuống nhé!

Làm kem sữa và trang trí bánhLàm kem sữa và trang trí bánh

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài tinh tế, đẹp mắt, món bánh donut Oreo sau khi hoàn thành sẽ có phần cốt bánh mềm mịn, tơi xốp vừa phải, đồng thời còn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa sự hơi ngậy béo từ bơ lạt, chút đắng nhẹ của cacao cùng vị ngọt ngào rất dễ chịu, đặc trưng từ vỏ bánh Oreo, sữa tươi cùng các nguyên liệu khác.

Món bánh donut Oreo có cốt bánh tơi xốp và hương vị ngọt ngào dễ chịu, đặc trưngMón bánh donut Oreo có cốt bánh tơi xốp và hương vị ngọt ngào dễ chịu, đặc trưng

3 Thưởng thức

Bên cạnh cốt bánh mềm xốp, bánh donut Oreo chắc chắn sẽ khiến tất cả những ai ăn thử đều mê mẩn bởi sự hòa hợp giữa vị ngọt dịu, beo béo và chút đắng nhẹ từ các nguyên liệu làm bánh khác nhau. Ngoài ra, hương vị này sẽ càng được cân bằng và làm bật lên hơn khi bạn thưởng thức bánh donut cùng với chút cà phê hoặc sữa tươi đó!

Donut Oreo khi được dùng cùng sữa tươi sẽ càng trở nên ngon lành, đậm vị hơn nữaDonut Oreo khi được dùng cùng sữa tươi sẽ càng trở nên ngon lành, đậm vị hơn nữa

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món bánh donut Oreo béo thơm cực kỳ đơn giản rồi đó! Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ khiến cho bé nhà mình phải thích mê bằng món tráng miệng vô cùng ngon lành, hấp dẫn này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh donut Oreo béo thơm, dễ làm, bé nhà thích mê,bánh donut oreo,cách làm bánh donut oreo,