Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh donut mini

Cách làm bánh donut mini đáng yêu, thơm ngon ăn hoài không ngán

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh donut phiên bản mini đáng yêu với hương vị ngọt bùi, thơm ngon hấp dẫn. Đặc biệt, với kích thước bánh nhỏ sẽ giúp bạn không hề có cảm giác ngán khi ăn. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức thực hiện món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh donut mini

Bột mì đa dụng (bột mì số 11) Bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng) Men nở instant Sữa tươi có đường Trứng gà Đường Dầu ăn Muối Cốm màu Socola (socola đen/ socola trà xanh)

Men nở - men instant là gì? Mua men nở ở đâu?

  • Men nở và men nở instant là loại men khô, hạt mịn, màu nâu.
  • Xét về tính chất: men nở cần phải kích hoạt trước với nước ấm từ 32 - 38 độ C mới có thể sử dụng được. Nhưng đối với men nở instant, bạn không cần phải kích hoạt và có thể trộn thẳng với bột.
  • Ngoài ra, men nở instant có khá nhiều khí gas hơn men nở thông thường nên có thể giúp bột bánh nở nhanh hơn 50%, rút ngắn thời gian ủ bột.
  • Bạn có thể mua loại men này tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh donut mini

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, , muỗng, nắp chai, ống hút,...

Cách chế biến Bánh donut mini

  • Trộn và bột làm bánh

    Cho vào chén 50ml sữa tươi có đường, 30gr đường, 2gr men nở instant. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện và để yên 5 phút cho men nở.

    Kế đến, cho vào tô 100gr bột mì đa dụng, 1 ít muối, 1 quả trứng gà cùng hỗn hợp sữa men, dùng phới trộn đều cho bột được kết dính với nhau.

    Tiếp theo, cho vào 20gr bơ lạt để mềm và dùng tay nhào bột đến khi tạo thành khối dẻo mịn.

  • Cán bột và tạo hình

    Đặt khối bột lên 1 tấm giấy nến, dùng cây cán bột hoặc ly/ chai thủy tinh cán mỏng bột với độ dày khoảng 1/3 lóng tay nhỏ.

    Kế tiếp, dùng 1 cái nắp chai để cắt bột, sau đó dùng 1 cái ống hút nhỏ để tạo hình ở giữa cho miếng bột vừa được cắt.

    Cuối cùng, che kín phần bánh vừa tạo hình bằng 1 cái khăn rồi ủ 30 phút.

  • Chiên bánh

    Bắc lên bếp 150ml dầu ăn vào nồi hoặc chảo lòng sâu và đun sôi ở lửa lớn.

    Khi dầu đã sôi mạnh bạn hạ xuống lửa vừa, sau đó bạn thả bánh vào chiên, trở đều trên lửa vừa đến khi lớp vỏ ngoài nở phồng, có màu vàng nâu là chín.

    Kế đến, vớt bánh ra rổ có lót sẵn giấy thấm dầu để thấm ráo bớt dầu thừa.

  • Trang trí

    Cho socola đen, socola trà xanh vào túi bắt kem, tiếp đến ngâm phần socola này vào ly nước nóng cho socola được tan chảy ra.

    Tiếp theo, phủ lên mặt bánh 1 ít socola và rắc 1 ít cốm màu lên là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không sử dụng socola và cốm màu để trang trí thì bạn có thể phủ bánh bằng một lớp đường bột hay tráng bánh qua lớp si-rô đường nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh donut mini nhỏ xinh và cực kỳ đáng yêu, bánh chiên nở phồng chín đều với lớp vỏ xốp giòn bên ngoài, bên trong dai mềm, bùi bùi hòa quyện cùng lớp phủ socola ngọt ngào, thơm ngon đến ngất ngây.

Hãy vào bếp trổ tài để chiêu đã cả nhà một món bánh đặc biệt đáng yêu với cách làm bánh donut mini cực kì đơn giản, nhanh chóng lại thơm ngon, hấp dẫn từ hướng dẫn của HAY ĂN. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh donut mini,cách làm bánh donut mini,bánh donut mini,donut mini,cách làm bánh donut,bánh donut,cách làm bánh donut mini,bánh donut mini,donut mini,cách làm bánh donut,bánh donut,cách làm bánh donut mini,bánh donut mini,donut mini,cách làm bánh donut,bánh donut,