Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh donut khoai lang nước cốt dừa

Cách làm bánh donut khoai lang nước cốt dừa giòn ngon các bé nhỏ thích mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Fan cuồng đồ ăn vặt không thể bỏ qua món bánh donut khoai lang nước cốt dừa giòn rụm, cực kỳ thơm ngon, độc lạ. Cùng chuyên trang Vào bếp thực hiện ngay món ngon này nhé.

Nguyên liệu làm Bánh donut khoai lang nước cốt dừa

Khoai lang Bột năng Nước cốt dừa Dầu ăn Muối

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Bạn nên chọn khoai lang ngon có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, cầm lên thấy nặng tay, bóp nhẹ thấy không quá cứng, đây là những củ ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

  • Khoai lang dẻo (khoai lang mật) là những củ vỏ màu đỏ ngả tím, có vết kéo mật ngoài vỏ. Khi cắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu vàng nhạt và chảy nhựa.
  • Khoai lang bùi, thơm, bở rệu thường có lớp phấn hay đất bám vào. Khi cắt một lát mỏng ở đầu củ khoai sẽ thấy màu cam nhạt và chảy nhựa. Những củ khoai này khi luộc sẽ rất ngọt và bở.
  • Tránh chọn khoai lang có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng, ăn phải sẽ không tốt cho sức khỏe.

  • Để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, bạn nên chọn mua khoai lang ở những nơi uy tín, chất lượng như các cửa hàng thực phẩm, các hệ thống siêu thị lớn như siêu thị Bách hóa XANH.

Cách chọn nước cốt dừa thơm ngon

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua nước cốt dừa đóng hộp ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm hoặc đặt mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Nếu có thời gian và muốn an tâm hơn, bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà với công thức đơn giản từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh donut khoai lang nước cốt dừa

Dụng cụ thực hiện

Nổi xửng hấp, chảo chống dính, chén bát, đĩa, nĩa, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh donut khoai lang nước cốt dừa

  • Sơ chế và hấp khoai lang

    Khoai mua về gọt và rửa sạch, ngâm vào nước có pha 1 ít muối để khoai không bị thâm, sau đó cắt khoanh vừa phải rồi cho vào nồi xửng hấp chuyên dụng hấp khoảng 15 phút cho đến khi khoai chín mềm là được.

  • Trộn khoai với bột và nước cốt dừa

    Cho nước cốt dừa ra chén (chén ăn cơm) rồi đem để vào ngăn đông của tủ lạnh khoảng 30 phút cho nước cốt dừa đông lại.

    Lấy khoai ra đĩa và dùng nĩa tán nhuyễn khoai rồi cho 80gr bột năng và nước cốt dừa đã đông đặc vào trộn đều, sau đó nhồi hỗn hợp bột thật đều cho đến khi khối bột dẻo, bề mặt khối bột tương đối mịn, không dính tay là được.

    Sau khi hỗn hợp bột đã mịn, để dễ dàng cho việc tạo hình bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem hoặc túi nilon.

  • Chiên bánh

    Bắt chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng rồi cho hỗn hợp khoai vào bằng cách bơm trực tiếp từ túi bắt kem vào chảo và tạo hình theo ý thích của bạn.

    Lưu ý để khoai giòn từ từ thì bạn nhớ chiên bằng lửa vừa. Chiên khoảng 10 phút cho đến khi khoai chín vàng thì vớt ra cho ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Món bánh donut khoai lang nước cốt dừa thơm nức mũi, vàng ươm, cắn một miếng thấy giòn rụm, tan trong miệng, ăn kèm kem trứng, sốt socola hoặc tương ớt đều cực kì ngon.

Hy vọng với công thức cực kì đơn giản làm bánh donut khoai lang nước cốt dừa thơm lừng, giòn rụm, béo ngậy, ngon miễn chê của HAY ĂN. Nhanh tay vào bếp chiêu đãi cả nhà món ăn vặt thơm ngon này thôi nào!

Từ khóa: Bánh donut khoai lang nước cốt dừa,cách làm bánh donut khoai lang cốt dừa,bánh donut khoai lang cốt dừa,bánh donut khoai lang,bánh donut,bánh vòng,cách làm bánh donut khoai lang cốt dừa,bánh donut khoai lang cốt dừa,bánh donut khoai lang,bánh donut,bánh vòng,cách làm bánh donut khoai lang cốt dừa,bánh donut khoai lang cốt dừa,bánh donut khoai lang,bánh donut,bánh vòng,