Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh trung thu dẻo

Cách làm bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm thơm ngon không cần lò nướng

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Chuyện mục vào bếp hôm nay, Điện Máy Xanh sẽ hướng dẫn cách làm bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà không cần lò nướng vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

Nguyên liệu làm Bánh trung thu dẻo

Bột dẻo (dành cho phần vỏ bánh) Nước đường (dành cho phần vỏ bánh) Tinh dầu hoa bưởi (dành cho phần vỏ bánh) Mứt bí (dành cho phần nhân) Bột dẻo (dành cho phần nhân) Lạp xưởng (dành cho phần nhân) Hạt dưa (dành cho phần nhân) Hạt vừng (dành cho phần nhân) Tinh dầu hoa bưởi (dành cho phần nhân)

Cách chế biến Bánh trung thu dẻo

  • Trộn bột bánh

    Cho 500ml nước đường vào tô to, cho thêm 5 ml tinh dầu hoa bưởi vào khuấy đều để nước đường và tinh dầu hòa quyện hết vào nhau.

    Tiếp đến cho 150g bột dẻo vào khuấy cho đến khi tạo thành hỗn sền sệt màu vàng nhạt, dùng màng bọc thực phẩm bọc tô lại để bột nghỉ trong khoảng từ 20-30 phút.

    Mẹo nhỏ

    • Có thể thêm hạt sen vào làm nhân thập cẩm để tăng vị đậm đà cho nhân bánh dẻo. Nếu bạn dùng bột nếp sống, bạn cần rang chín bột trước khi làm bánh.
    • Rang bột nếp sống với một chút lá dứa làm bánh sẽ thơm ngon hơn rất nhiều đấy.

  • Làm nhân bánh

    Cho 50g mứt bí, 10g bột dẻo, 20g lạp xưởng, 10g hạt dưa, 5g gạt vừng vào tô rồi trộn đều, cho tiếp 5 ml tinh dầu hoa bưởi vào trộn cho tất cả các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau.

    Trộn đến khi nào các bạn dùng thìa ép thử nhân vào thành tô, thấy nhân dính lại thành một khối là ổn.

    Sau khi trộn xong, chia nhân thành 5 phần và nắm thành viên tròn.

    Lưu ý: Tất cả các nguyên liệu như mứt bí, hạt dưa cần phải được đập nhỏ, lạp xưởng cần thái hạt lựu cùng một cỡ để dễ trộn và viên nhân

  • Nhào bột

    Lấy phần bột bánh dẻo đã chuẩn bị ở bước 1 ra, rải một lớp bột áo xuống dưới mâm hoặc bàn đặt khối bột bẻo lên trên.

  • Đóng bánh

    Chia bột thành 5 phần để làm vỏ bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm.

    Sau đó rải tiếp một lớp bột áo lên mặt trên của bột nhào nhẹ nhàng cho đến khi không dính là được.

    Cho nhân vào phần vỏ đã dàn đều, gấp mí lại, viên tròn, nhớ cho bột dính bột áo hoàn toàn để khi cho vào khuôn đóng sẽ không bị dính.

    Sau đó cho bánh vào khuôn đã thoa chút bột, dùng tay ấn chặt bánh xuống sao cho bánh nằm trọn vào khuôn để hoa văn trên khuôn in hết vào bánh sẽ cho ra thành thẩm đẹp.

    Cuối cùng, gỡ bánh ra khỏi khuôn và bạn sẽ có một chiếc bánh trung thu nhân thập cẩm vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản mà không cần lò nướng bánh là mọi người có thể trổ tài khéo tay làm ra những chiếc bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn cho người thân và làm quà tặng bạn bè nhân dịp trung thu rồi.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay mình làm món bánh trung thu dẻo ngon và hấp dẫn này cho cả gia đình rồi đấy. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Bánh trung thu dẻo,cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm,cách làm bánh trung thu dẻo,cách làm bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm,bánh dẻo nhân thập cẩm,vào bếp,cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm,cách làm bánh trung thu dẻo,cách làm bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm,bánh dẻo nhân thập cẩm,vào bếp,cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm,cách làm bánh trung thu dẻo,cách làm bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm,bánh dẻo nhân thập cẩm,vào bếp,