Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh dẻo nhân sữa dừa đơn giản cho ngày Trung thu

Bánh trung thu dẻo nhân sữa dừa với cách làm đơn giản nhưng hương vị rất thơm ngon. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món bánh này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bên cạnh bánh trung thu nướng truyền thống thì bánh trung thu dẻo cũng ngày càng được nhiều người yêu thích. Bánh dẻo nhân sữa dừa là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần đầu thường thức. Chúng ta cùng khám phá nha.

1 Nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo nhân sữa dừa

Nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo nhân sữa dừaNguyên liệu làm bánh trung thu dẻo nhân sữa dừa

2 Cách làm bánh trung thu dẻo nhân sữa dừa

Bước 1 Làm phần nước đường

Bạn cho 600ml nước vào nồi sao đó nấu sôi ở lửa vừa. Khi nước sôi, bạn tắt bếp rồi cho 600g đường vào và khuấy đều để đường tan hoàn toàn.

Kế tiếp, bạn tiếp tục cho nồi nước đường lên bếp nấu sôi (trong lúc nấu, bạn hãy để yên nồi và không đường khuấy). Khi nước sôi bạn cho khoảng 10g nước cốt chanh và nấu thêm khoảng 5 phút nữa là hoàn thành phần nước đường. Nước đường này bạn sẽ để ở nhiệt độ phòng qua một đêm hoặc 8 tiếng trước khi làm bánh.

Làm phần nước đườngLàm phần nước đường

Bước 2 Làm phần nhân bánh

Trước tiên, bạn tiến hành rang mè trên lửa vừa cho mè vàng đều. Kế tiếp, bạn lần lượt cho vào thau 500g dừa bào sợi, 250g sữa đặc rồi trộn đều hỗn hợp và để trong 30 phút. Sau đó, bạn cho 250g nước cốt dừa lên chảo nấu sôi với lửa lớn. Khi nước cốt đã sôi, bạn cho hỗn hợp dừa sữa vào và tiếp tục đảo đều liên lục trong lửa lớn.

Khi hỗn hợp đã cạn nước, các bạn hạ lửa nhỏ lại và tiếp tục đảo đến khi phần nhân bánh sệt lại thì tắt bếp. Cuối cùng, các bạn cho phần mè đã rang vào và cho từ từ 50g bột bánh dẻo rồi trộn đều. Bạn trộn đều đến khi vò nhân sẽ kết dính tốt và khi đặt xuống không bị chảy là chúng ta đã hoàn thành nhân bánh.

Làm phần nhân bánhLàm phần nhân bánh

Bước 3 Làm phần vỏ bánh

Bạn chuẩn bị một cái chén sau đó cho vào ba muỗng canh nước cốt lá dứa và vài giọt màu thực phẩm màu xanh rồi trộn đều để hỗn hợp hòa tan. Các bạn sẽ làm từng phần vỏ bánh với tỉ lệ 1 vỏ bánh sẽ gồm 55g nước đường, 2g dầu ăn, 26g bột bánh dẻo.

Các bạn cho hỗn hợp theo tỉ lệ vào tô rồi trộn thật đều để vỏ bánh dẻo, mịn. Khi vỏ bánh đã dẻo, mịn bạn cho vài giọt màu xanh đã pha vào. Kế tiếp, chúng ta sẽ tiến hành cán vỏ bánh.

Bạn cho một ít lớp bột dẻo ra miếng silicon cán bánh để chống dính. Sau đó, dùng chày cán bột dàn mỏng phần vỏ bánh ra là chúng ta đã hoàn thành phần vỏ bánh.

Làm phần vỏ bánhLàm phần vỏ bánh

Bước 4 Bọc bánh

Bạn chia phần nhân bánh thành 18 - 19 viên nhỏ (mỗi viên nặng khoảng 40 - 45g) rồi vo tròn lại. Sau đó, bạn lấy phần vỏ bánh đã cán mỏng ra rồi cho nhân bánh vào và vo tròn lại. Bạn hãy làm tương tự đến khi hết nhân và vỏ bánh.

Bọc bánhBọc bánh

Bước 5 Tạo hình bánh trung thu

Trước khi tạo hình bánh trung thu bạn hãy thoa trước một ít bột để áo bên ngoài bánh và rắc một ít bột khô vào khuôn bánh. Sau đó, bạn cho bánh vào khuôn, ấn nhẹ và giữ khoảng 5 giây.

Tạo hình bánh trung thuTạo hình bánh trung thu

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi giữ khoảng 5 giây, các bạn hãy nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn và phủi bớt phần bột áo bên ngoài bánh. Các bạn bày trí bánh ra dĩa và thưởng thức món bánh vô cùng thơm ngon này.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh trung thu dẻo nhân sữa dừa có hương vị vô cùng thơm ngon. Phần vỏ bánh dẻo mịn kết hợp cùng phần nhân bánh thơm béo, bùi bùi sẽ khiến bạn say mê ngay đó. Bạn hãy áp dụng công thức này và chế biến món bánh vô cùng thơm cho gia đình, bạn bè mình cùng thưởng thức.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bánh trung thu dẻo nhân sữa dừa. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ biết về cách làm món bánh trung thu vô cùng thơm ngon này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh dẻo nhân sữa dừa đơn giản cho ngày Trung thu,bánh dẻo nhân sữa dừa,