Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh dẻo nhân đậu đỏ

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ truyền thống thơm ngon dẻo mềm

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để cùng trổ tài làm món bánh dẻo nhân đậu đỏ cực kỳ đơn giản mà ngọt thơm cho ngày rằm tháng Tám ngay tại nhà thôi nào các bạn nhé.

Nguyên liệu làm Bánh dẻo nhân đậu đỏ

Bột bánh dẻo Dầu ăn Nước Đường trắng Đậu đỏ ( đã sên) Nước đường Nước hoa bưởi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Cách chế biến Bánh dẻo nhân đậu đỏ

  • Trộn bột bánh

    Bạn chuẩn bị một cái âu lớn rồi cho 200ml nước đường, 10gr dầu ăn, 1 muỗng nước hoa bưởi vào âu rồi khuấy đều, sau đó bạn cho từng thìa bột bánh dẻo vào và dùng phới lồng khuấy cho tan rồi tiếp tục cho lần lượt các thìa bột vào.

  • Bọc bánh

    Khi bột đã đặc thì lấy cục bột ra bàn đã lau sạch và thêm bột khô dùng tay nhồi. Khi miếng bột dẻo mịn thì bọc lại và để bột nghỉ 30 phút.

    Bạn mang bột ra chia theo tỉ lệ 2 phần vỏ 1 phần nhân. Rắc ít bột khô lên bàn lấy 1 miếng bột cán vừa mỏng rồi cho nhân vào giữa túm các mép bột lại sao cho kín nhân, vê tròn rắc ít bột áo lên khuôn và bánh để chống dính.

  • Đóng bánh

    Cho bánh vào khuôn ép chặt các góc rồi nhẹ nhàng lấy bánh ra.

  • Thành phẩm

    Bánh dẻo nhân đậu đỏ không những đẹp ở ngoài mà khi bạn cắt bánh, phần nhân đậu đỏ thẫm bên trong hẳn sẽ gây ấn tượng đối với bất cứ ai. Hơn thế, hương vị bánh lại khá lạ miệng với vị ngọt của đậu đỏ, chắc chắn đây là sẽ một món bánh khiến cả nhà ngon miệng.

Cách bảo quản bánh

Bạn bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm, bảo quản ở nhiệt độ thường và dùng trong 5 ngày.

Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh dẻo nhân đậu đỏ truyền thống thơm ngon cho ngày Tết Trung Thu nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube: Beemart

Từ khóa: bánh dẻo nhân đậu đỏ,bánh dẻo nhân đậu đỏ,bánh dẻo,cách làm bánh dẻo,cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ,món bánh,bánh dẻo nhân đậu đỏ,bánh dẻo,cách làm bánh dẻo,cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ,món bánh,bánh dẻo nhân đậu đỏ,bánh dẻo,cách làm bánh dẻo,cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ,món bánh,