Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh đậu xanh kén thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm bánh đậu xanh kén thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà ngay nhé. Đảm bảo mọi người sẽ thích mê cho xem.

Bánh đậu xanh có lẽ không còn xa lạ gì ở nước ta. Nhưng nếu bạn đã “chán” các công thức truyền thống quen thuộc thì sao không thử ngay bánh đậu xanh kén mới lạ nè. Đây là món ăn khá “hot” trên mạng xã hội và được nhiều người tìm kiếm cách làm.

Bánh đậu xanh kén

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Giờ thì HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn công thức ngay bài viết dưới đây. Hãy tham khảo và trổ tài chiêu đãi cả nhà ngay bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh đậu xanh kén

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh kénNguyên liệu làm bánh đậu xanh kén

Mẹo hay: Để mua đậu xanh ngon, bạn nên chọn hạt có hình bầu dục, hai phần đầu tròn, trơn bóng, đều màu, không có mối mọt và có mùi thơm tự nhiên, không có mùi ẩm mốc.

2 Cách làm bánh đậu xanh kén

Bước 1 Luộc đậu xanh

Sau khi rửa thật sạch đậu xanh, bạn hãy cho chúng vào nồi cùng với nhiều nước (nước tầm ½ nồi sao cho ngập mặt đậu xanh). Sau đó, bắc nồi đậu lên bếp, bạn luộc đậu tới khi nước sôi lên và bọt nổi lên thì bạn đổ phần nước bọt phía trên đi.

Luộc đậu xanhLuộc đậu xanh

Đồng thời, bạn hãy giữ lại lượng nước trong nồi sao cho chúng cách 3mm so với bề mặt đậu xanh, rồi đậy nắp lại và tiếp tục nấu đậu cùng chút muối ở lửa nhỏ tới khi đậu nở chín mềm là được.

Bước 2 Trộn bột bánh

Bạn chỉ cần trộn đều 30g bột năng, 30g bột nếp, 20g bột gạo, 8g vani, chút muối và ½ muỗng canh đường lại với nhau. Sau đó, bạn hãy trộn hỗn hợp bột này cùng phần đậu xanh vừa luộc. Xong thì bạn thêm vào 1 muỗng canh sữa đặc và trộn đều.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Kế đến, bạn cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào bột, rồi lại tiếp tục nhồi tới khi khối bột mềm mịn. Xong thì bạn dùng màng bọc thực phẩm đậy bột lại và để nghỉ tầm 15 phút.

Lưu ý: Bạn nên nhồi bột khi còn hơi ấm (đậu xanh còn ấm) để bột nếp không bị chảy. Nếu lúc nhồi bột còn nhão thì bạn có thể thêm bột nếp vào nhé.

Bước 3 Chiên bánh

Trước hết, bạn thoa chút dầu ăn lên tay, rồi lấy phần bột bánh vừa đủ và nặn thành hình kén. Xong thì bạn dùng mè rang phủ bên ngoài khắp mặt bánh nhé.

Chiên bánhChiên bánh

Tiếp theo, bạn đun sôi chảo dầu trên bếp (dầu ngập ¼ chảo), rồi cho bánh đậu xanh kén vào chiên ở lửa vừa.

Sau khi chiên 10 phút, bạn hãy bật lửa lớn lên để nhả dầu và bánh giòn đều hơn. Bạn chiên tới khi bánh chuyển sang màu vàng hơi nâu thì tắt bếp và lấy bánh ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Lưu ý: Khi chiên, bạn nên để bánh cách xa nhau để chúng không bị dính nha.

3 Thành phẩm

Bánh đậu xanh kén giòn rụm, bùi bùi beo béo cực kỳ hấp dẫnBánh đậu xanh kén giòn rụm, bùi bùi beo béo cực kỳ hấp dẫn

Món ăn sau khi hoàn thành có màu vàng ươm cực kỳ bắt mắt luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn rụm ôm trọn phần nhân đậu xanh bùi bùi, beo béo bên trong. Bạn nên ăn ngay sau khi vừa chiên xong để bánh vẫn giữ được độ giòn nhé.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được cách làm bánh đậu xanh kén rồi nhé. Nếu yêu thích món này thì bạn còn chờ gì mà không lưu lại công thức và trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức thôi nào.

Từ khóa: Cách làm bánh đậu xanh kén thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà,cách làm bánh đậu xanh kén,công thức làm bánh đậu xanh kén,hướng dẫn làm bánh đậu xanh kén,