Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh đậu phộng lá chanh bùi béo, thơm lừng

Bạn đã từng thử món bánh đậu phộng lá chanh chưa? Hôm nay chúng ta hãy cùng thử sức làm món bánh đậu phộng lá chanh bùi béo, thơm ngon để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh đậu phộng lá chanh thơm ngon, béo béo là một món ăn vặt đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài thực hiện ngay món bánh này để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu để làm bánh đậu phộng lá chanh

Nguyên liệu để làm bánh đậu phộng lá chanhNguyên liệu để làm bánh đậu phộng lá chanh

Mẹo hay: Cách chọn mua đậu phộng ngon
- Chọn những hạt có vỏ căng bóng, màu nâu sáng, kích thước các hạt đều nhau, có cảm giác chắc tay khi cầm lên.
- Không nên mua những hạt bị ẩm mốc, màu sắc lạ, hạt lép hoặc lớp vỏ ngoài nhăn nheo.
- Ngoài ra, không nên chọn những hạt đậu phộng đã để quá lâu, lớp vỏ không còn căng bóng bởi khi nấu sẽ hôi dầu.

2 Cách làm món bánh đậu phộng lá chanh

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Trước tiên, bạn bắt chảo lên bếp, cho bơ lạt vào và làm tan chảy trong lửa nhỏ. Lá chanh rửa sạch, để ráo rồi sau đó thái thành sợi nhỏ.

Bước 2 Làm bột bánh

Làm bột bánhLàm bột bánh

Bạn cho lòng trắng trứng gà vào tô và thêm 40g đường bột rồi đánh đều tay đến khi hỗn hợp nổi bọt khí. Sau đó đem bơ đã làm tan chảy và 50ml nước cốt dừa cho vào hỗn hợp trứng. Tiếp tục đánh cho tới khi hỗn hợp được sệt lại thì ngưng.

Tiếp đến, dùng 60 - 70g bột mì rây từ từ vào hỗn hợp rồi trộn đều cho bột tan hết và hỗn hợp sệt lại. Lưu ý, bạn không nên cho bột mì hết vào rây một lượt mà hãy chia nhỏ ra từng lần, như vậy thì hỗn hợp sẽ không bị vón cục.

Bước tiếp theo, bạn cho đậu phộng đã rang chín, bỏ vỏ vào hỗn hợp bột rồi trộn đều. Sau đó đem phần lá chanh đã thái nhuyễn cho vào hỗn hợp và tiếp tục trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Bước 3 Nướng bánh

Để tiến hành nướng bánh, bạn chuẩn bị khuôn nướng và lót dưới đáy một lớp giấy nến. Cho hỗn hợp bánh vào khuôn, độ dày mỏng tùy sở thích của mỗi người. Nếu bạn làm bánh dày thì hãy hạ nhiệt độ của lò và để thời gian nướng lâu hơn để bánh chín được bên trong nhé.

Trước khi nướng, bạn nên làm nóng lò trước ở nhiệt độ 160 độ C. Sau đó, cho khay bánh vào rãnh giữa lò nướng rồi đặt chế độ hai lửa và nướng trong khoảng 15-20 phút đến khi bánh vàng đều là được.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 4 Thành phẩm

 Thành phẩm Thành phẩm

Sau khi đã nướng xong, để lấy bánh ra không bị vỡ thì bạn nên đẩy nhẻ từng góc của đáy bánh. Như vậy, chúng ta đã cùng hoàn thành xong món bánh đậu phộng lá chanh rồi. Chỉ sau vài bước đơn giản, chúng ta đã có ngay món bánh ăn vặt cực kỳ thơm ngon, giòn tan với vị béo béo của động phộng hòa huyện vị thơm đặc trưng của lá chanh, đảm bảo cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem!

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Tùy vào độ dày hay mỏng của bánh bạn sẽ cảm nhận được độ giòn hay độ xốp khác nhau. Món bánh đậu phộng lá chanh vàng đều được điểm tô bằng màu xanh của lá chanh và màu vàng đậm của động phộng vô cùng đẹp mắt, khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị bùi béo của đậu phộng và vị đắng, thơm thoang thoảng của lá chanh.

Món này rất thích hợp cho một buổi trà chiều hay là một món ăn vặt cho trẻ con. Ngoài ra, nếu bạn không thích vị đắng của lá chanh thì có thể giảm bớt hoặc không cho lá chanh vào hay thay thế bằng lá hương thảo cũng đều được nhé.

Như vậy, HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm món bánh đậu phộng lá chanh thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thành công mang đến cho gia đình một món bánh lạ miệng và ngon tuyệt nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh đậu phộng lá chanh bùi béo, thơm lừng,bánh đậu phộng lá chanh,