Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh đa xào lòng gà

Cách làm bánh đa xào lòng gà thơm ngon, hấp dẫn đổi vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món xào luôn được nhiều người yêu thích vì độ thơm ngon cũng như đa dạng của chúng. Ngày hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh đa xào lòng gà cực bắt vị, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh đa cua xào lòng gà

Bánh đa cua Lòng gà Cải thìa Chanh Tỏi Ớt Hành tím Nước tương Tương ớt Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lòng gà tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn lòng gà hồng hào, không bị xỉn màu. Nên chọn mua lòng gà mà khi sờ tay vào thấy được sự săn chắc, đàn hồi tốt.
  • Không mua lòng gà có các đốm lạ trên bề mặt, không có mùi hôi tanh khó chịu. Sờ vào thấy mềm nhũn, có nhớt thì không nên mua vì đấy là lòng đã cũ, kém chất lượng khi ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Để mua được lòng gà ngon chất lượng tốt, bạn nên mua lòng gà tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị, chợ lớn uy tín nhé.

Cách chọn mua cải thìa tươi ngon

  • Bạn nên lựa những cây cải có lá xanh tươi, lá mượt, không bị héo hay ngả vàng.
  • Nên chọn những cây cải có phần cuống màu trắng xanh vì đó là những thường là những cây cải rất ngọt.
  • Đừng mua những cây cải đã bị héo úa, thân cây dập nát, có nhiều vết sâu đốt trên lá.

Nguyên liệu làm món bánh đa xào lòng gà

Cách chế biến Bánh đa cua xào lòng gà

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ngâm bánh đa vào nước lạnh khoảng 10 phút, sau đó vớt ra, để ráo.

    Lòng gà mua về bạn chà với muối và chanh cho sạch rồi rửa lại bằng nước sạch nhiều lần. Cắt lát mỏng vừa ăn.

    Cách sơ chế lòng gà sạch không hôi:

    • Cách 1: Trước khi chế biến, bạn có thể chà xát các lát chanh lên lòng gà với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh là đã có thể đánh tan đi mùi hôi của lòng gà rồi.
    • Cách 2: Khi đã rửa và làm sạch lòng gà rồi thì bạn hòa ít giấm và muối với nhau một lượng vừa đủ. Sau đó, chà thật kỹ cả bên trong và bên ngoài lòng gà nhiều lần rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.
    • Cách 3: Bạn bóp lòng gà với một ít rượu trắng và để yên trong vòng 30 phút. Sau đó, rửa lại với nước rồi để ráo.

    Cải thìa mua về cắt bỏ phần gốc, đem đi rửa sạch rồi cắt vừa ăn. Sau đó để ráo.

    Hành tím và tỏi thì bạn lột vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Đem 2 trái ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Làm bánh đa xào lòng gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và phi thơm một nửa phần hành tỏi. Tiếp đến, bạn cho lòng gà vào xào khoảng 10 phút trên lửa lớn rồi cho thêm cải thìa vào xào và nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm. Sau đó vớt rau ra để riêng.

    Cho bánh đa vào xào cùng lòng gà, nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào và cho cải thìa vào đảo đều khoảng 5 phút. Sau đó thì bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp và dọn ra dĩa.

  • Làm nước sốt

    Bắc chảo lên bếp và để lửa lớn, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và phi thơm phần hành tỏi còn lại.

    Sau đó cho vào chảo 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

    Bạn đảo thật đều tay các gia vị để chúng hòa quyện lại với nhau, cho phần ớt cắt vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món bánh đa xào lòng gà vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn vừa cảm nhận được độ ngon ngọt của lòng gà, độ dai của bánh đa và sự tươi ngon của cải thìa nữa.

    Khi ăn bạn kết hợp với nước sốt đậm đà, bằng cách chan nước sốt lên trên món ăn, rồi trộn đều cho thấm vị, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy!

Như vậy chúng ta đã hoàn thành món bánh đa xào lòng gà thơm ngon, đơn giản này rồi. HAY ĂN chúc bạn thành công với công thức này và nấu thật nhiều món ăn cho cả nhà mình nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh đa xào lòng gà,bánh đa xào lòng,bánh đa xào,lòng gà xào,lòng gà,bánh đa,bánh đa xào lòng,bánh đa xào,lòng gà xào,lòng gà,bánh đa,bánh đa xào lòng,bánh đa xào,lòng gà xào,lòng gà,bánh đa,