Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh da lợn hoa đậu biếc

Cách làm bánh da lợn hoa đậu biếc béo thơm đơn giản hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món bánh da lợn truyền thống đã quá quen thuộc và gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ bởi hương vị ngọt ngào, thơm ngon. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp biến tấu công thức bánh da lợn hoa đậu biếc không những thơm ngon còn vô cùng đẹp mắt nhé!

Nguyên liệu làm Bánh da lợn hoa đậu biếc

Bột hoa đậu biếc Đậu xanh cà vỏ Nước cốt dừa Bột năng Bột gạo Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh da lợn hoa đậu biếc

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, rây lọc, phới lồng, khuôn silicon,...

Cách chế biến Bánh da lợn hoa đậu biếc

  • Nấu và xay đậu xanh

    Đậu xanh cà vỏ bạn mua về rửa sơ qua nước lạnh cho sạch bụi bẩn rồi cho vào thau to ngâm từ 2 - 4 tiếng cho hạt đậu nở mềm. Sau đó bạn đem đậu xanh đi rửa kĩ lại với nước và cho ra rổ để ráo.

    Cho đậu xanh đã ngâm nở vào nồi 150ml nước, đặt lên bếp lửa vừa nấu đến khi cạn nước. Trong lúc nấu thi thoảng bạn dùng đũa khuấy cho đậu chín đều và không bị khét.

    Sau khi nấu chín đậu xanh thì bạn cho đậu vào máy xay sinh tố cùng 70gr đường và xay nhuyễn mịn. Sau khi hỗn hợp đã hoà đều vào nhau, thêm vào 200ml nước cốt dừa và xay thêm 1 phút nữa.

    Thấy hỗn hợp đã nhuyễn mịn và các nguyên liệu hoà đều vào nhau thì bạn cho hỗn hợp ra tô.

  • Trộn bột đậu xanh

    Cho vào hỗn hợp đậu xanh nước cốt dừa 50gr bột năng, trộn đều cho tan bột. Sau đó, bạn lược hỗn hợp qua rây thu được hỗn hợp bột đậu xanh sánh mịn.

  • Trộn bột hoa đậu biếc

    Cho 4gr bột hoa đậu biếc vào ly với 150ml nước sôi, khuấy đều và ngâm khoảng 1 tiếng.

    Cho vào tô lớn 100ml nước cốt dừa và 100gr đường, đổ phần nước hoa đậu biếc đã ngâm qua rây lọc vào tô, đánh đều cho tan đường, đồng thời cho từ từ 120gr bột năng và 80gr bột gạo vào, trộn đều cho các nguyên liệu hoà lẫn với nhau.

    Lược hỗn hợp qua rây lọc để loại bỏ phần bột vón cục, thu được hỗn hợp bột có màu xanh đẹp mắt, sánh mịn.

  • Đổ khuôn và hấp bánh

    Bạn bắc nồi nước to lên bếp lửa lớn và đặt xửng hấp lên. Khi nước sôi, bạn xếp khuôn silicon vào lòng xửng, cho 1 lớp bột hoa đậu biếc vào khuôn và đậy nắp hấp 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn mở nắp nồi thấy lớp bột hoa đậu biếc đã ráo mặt, đông lại và sậm màu xuống thì bạn cho lớp bột đậu xanh vào. Tiếp tục đậy nắp hấp trong 6 phút.

    Bạn lặp lại bước trên đổ đổ khuôn bánh theo số lớp bạn thích nhé.

    Mách nhỏ: Bạn có thể phủ một lớp khăn trên nắp nồi để giúp bánh không bị rổ.
  • Thành phẩm

    Bánh da lợn hoa đậu biếc hoàn thành có màu xanh vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn những vẫn mang hương vị thân thuộc, thơm ngon. Lớp bột ngọt thanh, dai dai ăn kèm lớp đậu xanh bùi béo, bắt vị sẽ khiến bạn ngây ngất.

    Chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm và chút thao tác đơn giản lại cực tiết kiệm thời gian, bạn đã có thể tự làm món bánh da lợn hoa đậu biếc đẹp mắt, ngon miệng tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè rồi!

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm bánh da lợn hoa đậu biếc béo thơm hấp dẫn ngon ngất ngây cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Chị Mía - Chi Mia Cooking.

Từ khóa: Bánh da lợn hoa đậu biếc,cách làm bánh da lợn hoa đậu biếc,bánh da lợn hoa đậu,cách làm bánh da lợn,cách làm bánh da lợn ngon,bánh da lợn,cách làm bánh da lợn hoa đậu biếc,bánh da lợn hoa đậu,cách làm bánh da lợn,cách làm bánh da lợn ngon,bánh da lợn,cách làm bánh da lợn hoa đậu biếc,bánh da lợn hoa đậu,cách làm bánh da lợn,cách làm bánh da lợn ngon,bánh da lợn,