Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh da lợn heo quay

Cách làm bánh da lợn heo quay thơm ngon độc lạ và dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh da lợn heo quay vừa thơm ngon vừa lạ mắt với mùi hương hấp dẫn, rất thích hợp để chiêu đã cả nhà và bè bạn. Hãy cùng vào bếp thực hiện món bánh này cho gia đình có thêm một món ăn mới lạ nhé!

Nguyên liệu làm Bánh da lợn heo quay

Bột năng Bột gạo Bột báng Khoai môn Gấc chín Nước cốt dừa Tinh chất vani Đường Muối Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai môn ngon, không sượng

  • Kích thước: Chọn những củ có kích thước vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ.
  • Hình dáng: Chọn những trái tròn đều, hình dáng như quả trứng gà, lớp vỏ sần sùi, có nhiều râu và có đất bám trên vỏ.
  • Màu sắc: Chọn khoai có lớp ruột bên trong màu trắng đục, có nhiều vân tím.
  • Khi mua bạn cầm thử khoai môn lên tay. Nếu cảm thấy nhẹ tay thì khoai có nhiều tinh bột, khi nấu chín sẽ có vị béo bùi.
  • Ngược lại nếu khoai môn nguyên củ nặng thì tức là nó nhiều nước bên trong, những củ như thế này khi nấu chín thường không có vị, rất nhạt, bị sượng.

Cách chọn mua gấc tươi ngon, màu đẹp

  • Những quả gấc to tròn, gai nở đều, có màu sắc đỏ tươi, phần cuống vẫn còn nguyên thường là gấc ngon, bạn nên ưu tiên chọn mua nhé!
  • Bạn nên mua những quả gấc khi cầm lên đem lại cảm giác nặng tay và lúc ấn nhẹ sẽ cảm thấy hơi cứng. Đây là biểu hiện của những quả gấc chín ngon, bạn cần lưu ý điểm này nha!
  • Tránh chọn những quả gấc bị dập vì không khí dễ dàng xâm nhập vào ruột gấc, chỉ cần để qua một hoặc hai ngày sẽ bị hỏng ngay.
  • Bên cạnh đó, nếu phần vỏ gấc chỗ mềm chỗ cứng hay cuống bị héo thì bạn cũng không nên mua vì có thể gấc đã để lâu, không còn tươi ngon nữa.

Nguyên liệu làm món bánh da lợn heo quay

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, phới lồng, , khuôn tròn, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh da lợn heo quay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bột báng bạn mang đi ngâm ngập nước trong khoảng 50 - 60 phút cho nở.

    Khoai môn rửa sạch lớp đất bên ngoài, gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch sẽ sau đó cắt thành các khoanh mỏng khoảng 1/2 lóng tay.

    Cho khoai môn vào xửng hấp, hấp khoảng 7 - 10 phút đến khi khoai chín thì tắt bếp, cho khoai đã hấp ra dĩa.

  • Luộc bột báng

    Sau khi ngâm nở bột báng thì rửa sạch lại với nước rồi tiến hành luộc bột báng. Bắc chảo chứa khoảng 300ml nước lên bếp bật lửa lớn vừa, cho bột báng vào.

    Luộc khoảng 5 - 7 phút thấy bột báng trong và nổi lên thì luộc thêm tầm 3 phút nữa, tắt bếp và vớt bột báng ra chén, chờ cho bột báng nguội bớt.

  • Trộn bột làm phần mỡ heo

    Trộn bột làm phần mỡ heo bằng cách cho vào tô 40gr bột gạo, 125gr bột năng, 120gr đường và khoảng 1gr muối, sau đó trộn đều.

    Hòa tan 200ml nước cốt dừa với 200ml nước, từ từ cho vào hỗn hợp vào tô bột và khuấy cho tan đều.

    Sau đó lượt hỗn hợp qua rây cho hỗn hợp mịn hơn. Để yên ủ bột từ 30 - 45 phút cho bột nở.

  • Trộn bột làm phần da heo

    6 - 7 hạt gấc pha với 1/2 muỗng canh dầu ăn, bóp nát và loại bỏ hạt đi ta thu được khoảng 1 muỗng canh thịt gấc.

    Cho vào tô hỗn hợp bột gồm: 50gr bột năng, 10gr bột gạo, 25gr đường và 120ml nước, khuấy đều cho bột tan ra.

    Tiếp tục cho phần thịt gấc vào khuấy cho hòa quyện với bột, lược qua rây giúp hỗn hợp mịn hơn, để yên và ủ bột từ 30 - 45 phút.

  • Đổ khuôn và hấp bánh

    Quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào khuôn trước khi hấp, đặt khuôn lên xửng hấp dưới lửa vừa hấp khoảng 5 phút cho khuôn nóng lên.

    Đổ 1 lớp mỡ heo đã trộn vào khuôn (dày khoảng 1/3 lóng tay), đậy nắp xửng sau đó hấp chín trong 3 - 5 phút. Mở nắp xửng và xếp 1 lớp khoai môn đã hấp lên lớp mỡ heo.

    Tiếp tục cho bột mỡ heo vào khuôn, độ dày khoảng 1/2 lóng tay. Đậy nắp vào hấp tiếp trong 10 phút. Mở nắp vào cho vào thêm 1 lớp mỡ heo mỏng đủ phủ khắp mặt khuôn, hấp trong 5 phút.

    Tiếp tục thêm một lớp khoai môn và 1 lớp mỡ heo, rồi hấp chín trong 10 phút. Cho bột báng vào hỗn hợp bột da heo rồi khuấy đều, cho hết số bột da heo vào khuôn, đậy nắp hấp tiếp 20 phút cho chín đều.

  • Thành phẩm

    Bánh da lợn heo quay vậy là hoàn thành, chỉ cần dùng dao tách bánh ra khỏi khuôn và cắt thành các miếng vừa ăn. Từng lớp bột tạo thành vô cùng sống động như miếng heo quay thật.

    Lớp da heo màu cam đậm rất đẹp mắt, lớp bột khi ăn vào mềm béo và ngọt nhẹ, món ăn này rất thích hợp đãi bạn bè, hàng xóm vào những dịp họp mặt.

Làm bánh da lợn heo quay thật đơn giản dễ thực hiện lại còn rất ngon nữa. Bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện ngay nào.

Từ khóa: Bánh da lợn heo quay,bánh da lợn heo quay,cách làm bánh da lợn heo quay,bánh da lợn,cách làm bánh da lợn,vào bếp,bánh da lợn heo quay,cách làm bánh da lợn heo quay,bánh da lợn,cách làm bánh da lợn,vào bếp,bánh da lợn heo quay,cách làm bánh da lợn heo quay,bánh da lợn,cách làm bánh da lợn,