Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện dẻo mềm thơm ngon chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh da lợn dẻo ngọt thơm ngon luôn là món bánh được bao thế hệ yêu thích. Bạn đã bao giờ thử làm bánh da lợn với nồi cơm điện tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp bỏ túi ngay công thức làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện nhanh chóng dễ dàng này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Bột gạo Bột năng Đậu xanh cà vỏ Nước cốt dừa Lá dứa Đường cát trắng Dầu ăn

Cách chọn mua đậu xanh hạt mẩy ngon

  • Để chọn được đậu xanh cà vỏ ngon, bạn cần lưu ý chọn hạt đậu có màu vàng óng, mẩy, kích thước các hạt đều nhau và không bị sâu hay lép.
  • Hạt đậu xanh chất lượng tốt thường sẽ có hình bầu dục, 2 đầu tròn và trơn bóng.
  • Bạn nên tránh mua những hạt đậu đã bị biến đổi màu sắc vì đây là đậu xanh đã để lâu, bị hư và ẩm mốc.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các hạt đậu bị móp méo vì đây có thể là đậu thu hoạch khi còn non nên bị biến dạng trong quá trình sấy khô.

Bột năng là gì?

  • Bột năng là tinh bột được mài từ củ mì (củ sắn), loại bột này thường thô, khô và ít mịn hơn so với bột mì.
  • Loại bột này thường được dùng trong các món súp hoặc sốt để tạo độ sánh, hoặc dùng trong các món bánh cần độ dẻo dai như bánh bột lọc, bánh da lợn,...

Nguyên liệu làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, máy xay sinh tố, nồi, vỉ hấp, khuôn tròn (đường kính 25cm),...

Cách chế biến Bánh da lợn bằng nồi cơm điện

  • Lọc nước cốt lá dứa

    Đầu tiên, bạn cắt nhỏ 150gr lá dứa rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm khoảng 50ml nước rồi xay nhuyễn.

    Đổ lá dứa vừa xay qua một tấm vải mùng, dùng tay vắt mạnh để chắt hết nước cốt, lọc bỏ xác. Sau đó, đổ nước lá dứa vào một cái hộp có nắp đậy và để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 6 tiếng.

    Đến khi nước cốt lá dứa tách nước thì bạn chắt bỏ phần nước trong phía trên, lấy phần nước cốt đậm đặc bên dưới. Như vậy nước cốt sẽ có màu xanh đậm hơn và bớt đi vị đắng của lá dứa.

  • Sơ chế và hấp đậu xanh

    Bạn cho 150gr đậu xanh đã cà vỏ vào 1 cái tô, cho thêm nước đến khi ngập mặt đậu và ngâm ít nhất 6 tiếng để đậu xanh nở mềm.

    Sau khi đậu mềm, bạn cho đậu xanh và 300ml nước lọc vào nồi, bắc nồi lên bếp, đậy nắp và nấu đến khi nước sôi. Sau đó, bạn mở nắp nồi, hạ xuống lửa nhỏ và nấu đến khi nước cạn, đậu xanh mềm hẳn, hơi nát là được.

  • Pha bột nước cốt dừa và bột lá dứa

    Đầu tiên, bạn rây mịn bột gạo và bột năng. Tiếp đó, cho 100gr bột gạo, 100gr bột năng, 200gr đường cùng 400ml nước cốt dừa vào máy xay sinh tố. Xay ở tốc độ chậm đến khi bột và nước cốt hòa quyện thì đổ hỗn hợp ra tô.

    Sau khi xay xong hỗn hợp bột cốt dừa, bạn tiếp tục cho 100gr bột năng 100gr bột gạo, 200gr đường cùng 400ml nước cốt lá dứa vào máy xay nhuyễn. Sau cùng, cho hỗn hợp bột lá dứa ra tô.

  • Xay đậu xanh

    Bạn cho phần đậu xanh đã nấu mềm cùng 4 muỗng canh hỗn hợp bột cốt dừa đã pha ở trên vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

  • Đổ khuôn và hấp bánh

    Cho nước vào ngập khoảng 1/2 nồi cơm điện, bạn có thể cho thêm 1 - 2 lá dứa buộc lại để khi hấp bánh được thơm hơn. Đặt một khay có đế vào nồi rồi bật nút, nấu đến khi nước trong nồi sôi.

    Trong lúc đó, bạn quết 1 ít dầu ăn đều khắp mặt khuôn để chống dính. Sau đó, đặt khuôn vào nồi cơm điện, đậy nắp lại và chờ khoảng 5 phút cho khuôn nóng.

    Sau đó, bạn đổ 2 vá canh (khoảng 8 muỗng canh) bột cốt dừa vào khuôn, đậy nắp và hấp khoảng 5 phút cho mặt bánh se lại.

    Sau 5 phút, bạn mở nắp nồi và đổ tiếp 2 vá canh bột lá dứa vào. Tiếp tục đậy nắp và hấp khoảng 5 phút, đến khi mặt bánh khô, se lại thì cho tiếp hỗn hợp đậu xanh xay lên trên.

    Lặp lại quá trình này đến khi đầy khuôn (khoảng 8 lớp bánh), tổng cộng thời gian hấp bánh là khoảng 1 tiếng. Sau khi bánh chín, dùng kẹp gắp lấy khuôn bánh ra, để lên giá cho bánh nguội bớt.

    Khi bánh trong khuôn đã nguội, bạn dùng dao róc quanh thành khuôn, sau đó dùng tay gỡ bánh ra khỏi khuôn và để ra đĩa. Phủ 1 lớp màng bọc thực phẩm và để bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 tiếng là có thể ăn được rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Bánh da lợn hấp bằng nồi cơm điện sau khi hoàn thành đạt được sự dẻo mềm chuẩn chỉnh, có vị thơm nhẹ của lá dứa cùng vị béo bùi, ngon ngọt của đậu xanh và nước cốt dừa.

    Ăn một miếng bánh, uống 1 ngụm trà, ngồi nhâm nhi cùng gia đình hay bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện vô cùng dễ dàng nhanh chóng rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay và mời cả nhà cùng thưởng thức món bánh dai mềm, ngọt thơm này!

Từ khóa: Bánh da lợn bằng nồi cơm điện,làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện,cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện,bánh da lợn bằng nồi cơm điện,cách làm bánh da lợn,bánh da lợn,làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện,cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện,bánh da lợn bằng nồi cơm điện,cách làm bánh da lợn,bánh da lợn,