Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cupcake valentine socola

Cách làm bánh cupcake valentine socola thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh cupcake valentine socola với vẻ ngoài xinh xắn và hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa và độc đáo. Hôm nay, cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN học cách làm món bánh này để chuẩn bị cho ngày lễ Valentine sắp đến nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cupcake valentine socola

Bơ lạt Bột mì đa dụng Bột cacao Sữa tươi Kem sữa tươi (whipping cream) Viên socola đen Đường cát Trứng gà Bột nở (Baking Power)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh cupcake valentine socola

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, khay nướng, túi bắt kem, giấy lót,...

Cách chế biến Bánh cupcake valentine socola

  • Đánh bông bơ

    Đầu tiên, bạn cho 95gr bơ lạt cùng 70gr đường cát vào tô ở nhiệt độ phòng. Sau đó, dùng máy đánh trứng ở tốc độ chậm đánh đều tay để bơ bông nhẹ lên.

    Tiếp đến, bạn đập 2 quả trứng gà vào tô rồi dùng máy trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Cuối cùng, cho 30gr sữa tươi vào tô hỗn hợp.

  • Trộn bột bánh

    Rây mịn 95gr bột mì đa dụng, 30gr bột cacao cùng 5gr bột nổi vào một cái tô mới rồi trộn đều lên. Sau đó, trộn bột bánh với hỗn hợp bơ đường theo từng đợt.

    Đợt 1, bạn cho một nửa lượng bột bánh vừa rây vào tô hỗn hợp bơ trước đó, rồi dùng máy đánh trứng ở tốc độ nhẹ đánh thật đều tay.

    Đợt 2, tiếp tục cho một nửa tô bột bánh còn lại vào rồi dùng máy đánh đều tay thêm một lần nữa. Cuối cùng, dùng phới dẹt trộn đều lên để các nguyên liệu đồng nhất với nhau tạo nên hỗn hợp có màu nâu đậm.

    Mách nhỏ: Đánh bột thật kỹ và đều tay để bánh sau khi nướng có độ mịn và xốp

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Chuẩn bị khay nướng bánh cupcake và đặt giấy lót vào từng khuôn nhỏ. Sau đó, cho bột bánh vào trong túi bắt kem rồi bơm bánh khoảng 3/4 khuôn.

    Vặn lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt. Sau đó, cho khay bánh cupcake vào lò và nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, lấy bánh ra và chuẩn bị cho bước trang trí thôi nào!

    Mách nhỏ:

    • Nếu không có giấy lót, bạn có thể phết một lớp bơ mỏng vào khuôn để việc lấy bánh ra dễ dàng hơn.
    • Không nên bơm bánh đầy miệng khuôn vì khi nướng, bánh sẽ nở ra không đẹp.
  • Đánh bông kem tươi

    Chuẩn bị một cái tô chịu nhiệt, cho vào đó 50gr kem sữa tươi cùng 100gr viên socola đen rồi đun cách thủy khoảng 3 - 5 phút để socola tan chảy.

    Dùng phới dẹt trộn thật đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó, nhấc tô xuống, tiếp tục trộn đều tay thêm một lần nữa để kết cấu nguyên liệu trông thật mịn màng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.

    Cuối cùng, bạn lấy ra và dùng máy đánh trứng ở tốc độ chậm đánh thật nhẹ nhàng để kem tươi bông lên, keo sệt lại là được.

  • Trang trí bánh

    Cho kem tươi vào túi bắt kem, sau đó bắt một lượng nhỏ lên mặt bánh đã nguội. Vậy là món bánh cupcake socola đã được hoàn thành rồi!

    Mách nhỏ: Bạn có thể trang trí tùy ý theo sở thích và sự sáng tạo của bạn.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh cupcake socola nhỏ nhắn, đáng yêu có vị béo ngậy của bơ đường hòa quyện với một chút đắng nhẹ của socola. Đây chắc chắn sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa trong ngày valentine đó nha!

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và cân đo định lượng chính xác như trên bài để thực hiện thành công nhé!
  • Không nên bỏ qua bước rây bột mì và bột cacao vì hỗn hợp bột bánh sẽ dễ bị vón cục.
  • Sau khi bơm bột vào khuôn xong, bạn nên để khay nướng vào lò ngay để bánh nở đẹp và ngon như tiêu chuẩn.
  • Nướng bánh đúng thời gian quy định để tránh trường hợp bánh bị cháy do nướng quá lâu hay bị lõm vì thời gian nướng chưa đủ.

Cách bảo quản bánh

  • Đặt bánh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để tránh bánh bị hư nhanh.
  • Để bánh không bị chảy nước, giữ được độ xốp mịn bạn nên đặt bánh vào trong hộp đậy kín nắp, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 ngày.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món bánh cupcake valentine socola thơm ngon, đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một ngày valentine hạnh phúc nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Youtube Milkbar Kitchen



Từ khóa: Bánh cupcake valentine socola,Bánh cupcake,bánh cupcake valentine,bánh cupcake valentine socola,bánh cupcake valentine socola thơm ngon,bánh cupcake valentine socola thơm ngon khó cưỡng,Bánh cupcake,bánh cupcake valentine,bánh cupcake valentine socola,bánh cupcake valentine socola thơm ngon,bánh cupcake valentine socola thơm ngon khó cưỡng,Bánh cupcake,bánh cupcake valentine,bánh cupcake valentine socola,bánh cupcake valentine socola thơm ngon,bánh cupcake valentine socola thơm ngon khó cưỡng,