Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh cupcake trà xanh - matcha cupake

Cách làm bánh cupcake trà xanh - matcha cupcake thơm ngon, đơn giản

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Những chiếc bánh cupcake bé nhỏ không những xinh xắn mà còn đem đến cho người dùng một mùi vị ngọt béo hấp dẫn, không thể chối từ. Hôm nay hãy cùng chuyên trang Vào bếp học thêm món bánh cupcake trà xanh - matcha cupcake để làm phong phú thêm thực đơn bánh ngọt của mình nhé!

Nguyên liệu làm Bánh cupcake trà xanh - matcha cupcake

Bột cake four (hoặc bột mì số 8) Bột matcha Bột tartar Bột nở (baking powder) Bơ lạt (đun chảy) Trứng gà Sữa tươi không đường Whipping cream Socola trắng (loại tùy chọn) Đường bột Tinh chất vani Kem tươi đánh bông (dùng trang trí)

Cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay còn được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột cake flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như chiffon, sponge cake, roll cake, cupcake, mousse hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...
  • Bạn có thể tìm mua bột cake flour tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị hoặc mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.

Bột matcha là gì? Phân biệt bột matcha và bột trà xanh

  • Matcha là bột được nghiền từ những búp trà xanh non đến từ Nhật Bản. Trải qua nhiều công đoạn chế biến phức tạp sẽ cho bột matcha rất mịn, có giá trị dinh dưỡng cao.
  • Bột matcha có màu xanh sáng trong khi bột trà xanh có màu xanh thẫm hơi ngả vàng.
  • Bột matcha mềm mịn, hoàn toàn tan trong nước (nhất là nước nóng), nếm thử ban đầu sẽ thấy đắng ở đầu lưỡi sau đó là hậu vị ngọt, trong khi bột trà xanh hầu như không có vị ngọt mà có vị chát đắng.

Nguyên liệu làm bánh cupcake trà xanh - matcha cupake

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , phới trộn, khuôn bánh cupcake,...

Cách chế biến Bánh cupcake trà xanh - matcha cupcake

  • Trộn hỗn hợp bột matcha

    Trước tiên, bạn tách riêng vào từng tô lòng đỏ và lòng trắng của 6 quả trứng gà.

    Đối với tô đựng 6 lòng đỏ trứng gà bạn cho vào 60gr đường bột rồi dùng phới khuấy đều đến khi đường tan, hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt là được.

    Kế đến, bạn cho vào thêm 80ml sữa tươi không đường, 60gr bơ lạt đun chảy, 2 muỗng cà phê tinh chất vani và tiếp tục khuấy đều.

    Tiếp theo, rây mịn 120gr bột cake flour, 15gr bột matcha, 3gr bột nở, khuấy đều thêm 1 lần nữa đến khi hỗn hợp mịn mượt.

  • Đánh bông lòng trắng trứng và trộn bột matcha

    Với 6 lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh hỗn hợp ở tốc độ thấp đến khi nổi bọt khí li ti như xà phòng.

    Kế đến, bạn cho vào thêm 1 muỗng cà phê bột tartar. Sau đó, chia 60gr đường ra làm 3 phần, cho từng phần một vào đánh cho tan.

    Đánh tan mỗi phần đường khoảng 30 giây ở tốc độ thấp sau đó mới cho phần đường tiếp theo vào đánh.

    Khi cho phần đường cuối cùng vào trứng bạn bật máy đánh ở tốc độ cao, đánh trứng đến khi trứng bông cứng, có vân kem, hỗn hợp dẻo, bóng và mịn, nhấc phới tạo chóp đứng là đạt.

    Lưu ý:

    • Để đường tan đều và nhanh, bạn nên chia phần đường ra làm 2 hoặc 3 phần và cho vào từ từ từng chút một, tránh cho vào hết một lần.
    • Để đảm bảo trứng bông được, lòng trắng khi đánh phải để ở nhiệt thường (nếu lấy từ tủ lạnh ra) và không bị dính các chất bẩn hoặc chất béo khác như dầu mỡ,...

    Chia phần lòng trắng trứng bông làm 3 phần, cho lần lượt 2 phần vào hỗn hợp bột matcha và dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng theo 1 chiều cho hòa quyện

    Kế tiếp, đổ hỗn hợp vừa trộn được vào ngược lại phần trứng bông còn lại. Dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên.

    Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Mách nhỏ: Để bọt khí nhỏ trong trứng không bị vỡ, bạn nên trộn hỗn hợp nhẹ nhàng và đúng theo hướng dẫn như trên nhé!
  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 10 phút.

    Bạn đặt giấy nướng bánh vào từng khay trong khuôn rồi đổ hỗn hợp bột vào từng khay, sau đó đem nướng chín ở 170 độ C từ 20 - 25 phút.

  • Làm sốt matcha socola

    Đầu tiên, cắt nhỏ 100gr socola trắng rồi cho vào tô, sau đó bạn đặt tô này lên 1 tô nước nóng và khuấy đều cho socola tan chảy.

    Tiếp theo, rây mịn 15gr bột matcha vào tô socola rồi khuấy đều cho bột hòa quyện.

    Cuối cùng, bạn cho vào thêm 200ml whipping cream, khuấy đều 1 lần nữa cho hỗn hợp hòa quyện là hoàn tất.

  • Bơm nhân bánh và trang trí

    Dùng chui tròn khoét 1 lỗ ở giữa bánh cupcake, kế đến bơm đầy sốt matcha socola vào trong.

    Để món bánh hấp dẫn hơn, bạn có thể bơm kem tươi đánh bông lên mặt, rắc thêm 1 ít bột matcha là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh cupcake matcha nướng xong có màu xanh nhạt mát mắt và dậy mùi thơm cực quyến rũ.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cốt bánh thì bông xốp, mềm ẩm cùng mùi thơm và vị đắng nhẹ đặc trưng từ bột matcha. Ngoài ra, bạn sẽ còn cảm nhận thêm vị ngọt beo béo từ sốt matcha socola quyện vào bánh cực kỳ ngon miệng.

Thêm ngay vào sổ tay nội trợ với công thức cách làm bánh cupcake trà xanh bông xốp, thơm ngon này để thực hiện cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh cupcake trà xanh - matcha cupake,cách làm bánh cupcake trà xanh,cách làm matcha cupcake,cupcake trà xanh,bánh cupcake trà xanh,matcha cupcake,cách làm bánh cupcake trà xanh,cách làm matcha cupcake,cupcake trà xanh,bánh cupcake trà xanh,matcha cupcake,cách làm bánh cupcake trà xanh,cách làm matcha cupcake,cupcake trà xanh,bánh cupcake trà xanh,matcha cupcake,